Porsche vừa công bố thêm tùy chọn hộp số sàn 7 cấp, dành cho phiên bản Porsche 911 Carrera S, 4S Coupe và 4S Cabriolet. Đây là món quà mà hãng xe Đức dành tặng cho những tín đồ của số sàn, song song với hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK tiêu chuẩn.
Theo Porsche, tùy chọn này sẽ không thu thêm tiền từ các khách hàng. Họ có thể thoải mái tùy ý chọn hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK hiện đại hay hộp số sàn 7 cấp cổ điển. Hộp số sàn 7 cấp này vẫn sẽ kết hợp cùng gói kích hoạt thể thao Sport Chrono Package tiêu chuẩn. Nhờ đó, người dùng vẫn sẽ có đầy đủ các chức năng như Dynamic Drivetrain Mounts, PSM Sport Mode, rev-match cùng 4 chế độ lái Normal, Sport, Sport Plus và Individual.
Porsche 911 Carrera S vẫn sẽ sử dụng động cơ 6 xy-lanh nằm ngang (H6; Boxer) dung tích 3.0L (2.981 cm³) tăng áp kép (twin-turbo) được phát triển mới. Hãng Porsche đã tiến hành cải tiến và tối ưu hóa hiệu suất động cơ như: hệ thống phun nhiên liệu, tăng áp và giải nhiệt/ làm mát... Động cơ này cho hiệu suất mạnh hơn so với đời trước, tương đương 450 mã lực và mô men xoắn cực đại 530 Nm. Nhờ đó, kết hợp cùng gói Sport Chrono Package, phiên bản S này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây.
Về thiết kế, như đã đưa tin trước đó, Porsche 911 2019 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhưng vẫn duy trì tổng thể so với đời trước. Nó vẫn giữ được cái hồn và tinh hoa rất "Porsche". Một số điểm khác biệt trên 911 mới như nắp ca-pô thêm những đường gân dập nổi nhẹ nhàng, cụm đèn hậu LED kéo dài tương tự phong cách đèn hậu của: Panamera, Cayenne hay Macan mới, đây có thể xem là một thay đổi táo bạo nhất của 911 kể từ lúc “khai sinh” đến nay. 911 được trang bị hệ thống treo chủ động (Porsche Active Suspension Management) ngay từ cấu hình tiêu chuẩn.
Nội thất 911 mới được lấy cảm hứng thiết kế từ dòng 911 ở những năm 1970, mọi chi tiết đều được tối giản hoá để thuận tiện thao tác hơn. Nhưng ngoài chi tiết hoài cổ, nội thất của mẫu xe này lại vô cùng hiện đại và tiện nghi.
Ngay chính giữa táp-lô chính là màn hình cảm hứng có kích thước 10,9 inch (đời trước 7 inch) tích hợp thêm hệ thống Porsche Road Trip giúp thiết lập lộ trình di chuyển thông minh cho người lái. Ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng, bộ điều chỉnh PASM can thiệp vào giảm xóc bằng điện giúp tăng cảm giác lái và sự thoải mái để sử dụng hằng ngày. Hệ thống âm thanh BOSE Surround Sound System.
Xe vẫn sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ lái an toàn. Chế độ đường ướt Wet Mode có từ bản tiêu chuẩn (Chức năng này sẽ phát hiện nước trên đường và sẽ tự động can thiệp điều chỉnh để xe vận hành ổn định hơn, đồng thời sẽ đưa ra các cảnh báo cần thiết cho người lái).
Một số hệ thống an toàn khác có trên 911 gồm: hệ thống phát hiện nguy cơ va chạm với các vật thể chuyển động, tự động phanh khẩn cấp (nếu cần thiết). Thêm tính năng Night Vision Assist kết hợp với camera nhiệt (có mặt lần đầu tiên trên dòng 911), và các hệ thống Điều khiển hành trình thích nghi bao gồm duy trì khoảng cách tự động, chức năng dừng và di chuyển (Stop&Go)...
Cần số mới của 911 có thiết kế thẳng đứng, Porsche vẫn làm các phím bấm/ xoay dạng cơ học thay vì cảm ứng để tạo nên phong cách thể thao.
Tại Mỹ, Porsche 911 Carrera S 2020 sẽ có giá khởi điểm từ 113.200 USD (khoảng 2,650 tỷ đồng), bản Carrera 4S cao cấp hơn có giá 120.600 USD (khoảng 2,82 tỷ đồng). Porsche 911 Carrera Coupe và Cabriolet 2020 có giá bán như sau: Bản coupe có giá 97.400 USD, còn bản mui trần có giá từ 110,200 USD. Giá trên chưa bao gồm chi phí vận chuyển.
Ra đời từ năm 1963, 911 được xem là dòng xe thể thao lâu đời nhất thế giới hiện nay. Porsche 911 không chỉ là chiếc xe mang tính biểu tượng nhất của Porsche ở mọi thời đại, mà còn là một trong những chiếc xe dễ nhận biết nhất.