Cuối cùng nhà sản xuất Đức cũng tung ra phiên bản mới của chiếc Porsche 911 GT3 RS. Mẫu xe thể thao hiệu suất cao này nhận được nhiều nâng cấp đến từ hệ thống làm mát, động cơ và cả tính khí động học của xe.
Đáng chú ý nhất phải kể đến bộ tản nhiệt trung tâm, nó thay thế cả 3 lưới tản nhiệt trước đây, điều này giúp Porsche có không gian để lắp đặt các khe gió khí động học chủ động mới ở phía trước.
Kết quả, chiếc Porsche 911 GT3 RS 2023 có khả năng tạo ra
409 kg lực ép xuống ở tốc độ 200 km/h (con số này gấp đôi so với thế hệ 991,2 ra mắt trước đó), trường hợp xe chạy ở tốc độ 285 km/h thì lực ép xuống mặt đường được tạo ra là 860 kg.
Chưa dừng lại ở đó, 911 GT3 RS 2023 còn là chiếc xe đầu tiên được Porsche trang bị hệ thống giảm lực cản DRS (hệ thống cánh gió có khả năng làm giảm lực bám đường trên đoạn đường thẳng).
Sức mạnh của 911 GT3 RS 2023 vẫn đến từ khối động cơ 6 xi-lanh 4,0 lít hút khí tự nhiên, nhưng đã sử dụng trục cam mới cho phép sản sinh công suất lên đến
518 mã lực, toàn bộ sức mạnh trên được truyền xuống bánh xe thông qua hộp số PDK 7 cấp.
Porsche cho biết, GT3 RS có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 296 km/h.
911 GT3 RS mới có ba chế độ lái: Normal, Sport và Track. Ở chế độ Track xe cho phép người lái điều chỉnh các cài đặt như giảm xóc cầu trước và sau, vi sai cầu sau,... Vô lăng có bốn nút điều khiển xoay cho các cài đặt riêng và một nút dành riêng cho hệ thống DRS.
Mức tiêu hao nhiên liệu của xe được công bố ở mức 13,3 lít/100km, trong khi lượng khí thải CO2 tăng lên ở mức 305 gram mỗi km.
Để kiểm soát được tốc độ khủng phía trên thì nhà sản xuất Đức đã trang bị cho xe hệ thống phanh 6 piston phía trước và 4 piston phía sau, có thể tùy chọn đĩa phanh gốm tổng hợp có kích thước lớn hơn. Xe sử dụng mâm hợp kim nhẹ có kích thước 20 và 21 inch lần lượt cho bánh trước và sau với ốc khóa trung tâm.
Nhờ sử dụng vật liệu nhựa gia cường sợi carbon (CFRP) ở nhiều chi tiết như cửa, ghế và nắp capo trước mà 911 GT3 RS mới chỉ nặng 1.482 kg. Điều này giúp xe càng trở nên linh hoạt.
Porsche cho phép người mua nâng cấp lên gói Clubsport miễn phí, nó bao gồm khung thép chống lật, dây an toàn 6 điểm và bình chữa cháy cầm tay.
911 GT3 RS 2023 cũng có gói tùy chọn cao cấp hơn là Weissach, với nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon bên ngoài và nhiều bộ phận nhựa gia cường sợi carbon khác như thanh chống lật phía trước và phía sau, tấm ốp trục sau và khung chống lật bên trong. Với gói Weissach người dùng có thể nâng cấp lên mâm magie siêu nhẹ.
Porsche 911 GT3 RS 2023 dự kiến sẽ đến các đại lý ở Mỹ vào quý I 2023, với mức giá bán từ 223.800 USD (khoảng 5,2 tỷ đồng).
Xem thêm: