Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Porsche 911 GT3 RS bất ngờ xuất hiện trên đường Hà Nội

Siêu xe Porsche 911 phiên bản hiệu suất cao GT3 RS vừa bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hà Nội. Có vẻ như đây là phiên bản 2015, từng được trưng bày tại Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS) 2015.[pagebreak][/pagebreak]

GT3 RS là cái tên mà rất nhiều người mê xe không thể nào nhầm lẫn trong một "rừng" phiên bản có thiết kế na ná nhau của dòng ô tô thể thao Porsche 911. Ra mắt tại triển lãm Geneva 2015, Porsche 911 GT3 RS là thế hệ thứ 5. Trong đó, "GT" ám chỉ những xe đua đường phố của Porsche còn RS là viết tắt của "RennSport" hay cuộc đua.

Porsche 911 GT3 RS thế hệ thứ 5 có chiều dài 4.545 mm, rộng 1.880 mm và cao 1.291 mm. Nhờ áp dụng các vật liệu siêu nhẹ như carbon, ma-giê và nhôm ở một số chi tiết, xe chỉ nặng 1.490 kg, giảm 10 kg so với Porsche 911 GT3 tiêu chuẩn.
Porsche 911 GT3 RS bất ngờ xuất hiện trên đường Hà Nội

So với Porsche 911 GT3, thế hệ thứ 5 được trang bị thêm hốc gió bên hông ở chắn bùn phía trước và gần bánh sau nhằm tối ưu hoá thiết kế khí động học cho xe.

Ở ngoại thất, Porsche 911 GT3 RS gây ấn tượng với hốc gió lớn và được chia thành 3 vùng riêng biệt. Ngoài ra, lưới tản nhiệt trải dài sát mép khoang hành lý phía trước là một thiết kế độc đáo trên mẫu siêu xe đường phố. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED, tương tự dãy đèn định vị bên dưới.

So với Porsche 911 GT3, thế hệ thứ 5 được trang bị thêm hốc gió bên hông ở chắn bùn phía trước và gần bánh sau nhằm tối ưu hoá thiết kế khí động học cho xe.
Porsche 911 GT3 RS bất ngờ xuất hiện trên đường Hà Nội

Ngoài ra, xe còn có hệ thống treo độc lập phía trước, kết hợp cùng các liên kết thanh chống dọc và ngang loại McPherson, mang đến tính ổn định trên thân xe khi đi tốc độ cao. Giảm xóc ở trục sau có kết cấu đa điểm, thiết kế theo triết lý LSA của Porsche.

Cụm ống xả đặt gọn gàng chính giữa đuôi xe như các thế hệ 911 khác. Tuy nhiên, tiếng pô của Porsche 911 GT3 RS ấn tượng hơn rất nhiều khi được trang bị động cơ Boxer 6 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực.

Khung gầm của 911 GT3 RS đã được điều chỉnh mang lại hệ thống truyền động và độ chính xác tối đa. Hệ thống dẫn động cầu sau và Hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) với van biến thiên cùng khóa vi sai ở trục sau tăng tính linh hoạt và năng động. Trục trước và trục sau xe có bề rộng lớn hơn giúp tăng khả năng chống lật so với mẫu 911 GT3. Ngoài ra, mẫu 911 GT3 RS còn được trang bị bộ lốp lớn nhất trong số các phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe 911. Kết quả là 911 GT3 sẽ có độ linh hoạt và tốc độ vào cua nhanh hơn.
Porsche 911 GT3 RS bất ngờ xuất hiện trên đường Hà Nội

Nội thất của mẫu 911 GT3 RS được bọc da Alcantara cao cấp tương tự như trên mẫu 911 GT3. Một tính năng mới quan trọng là ghế ngồi đơn dạng khung như trên mẫu 918 Spyder. Tính năng tiêu chuẩn khác là gói Club Sport gồm khung an toàn dạng lồng được gắn thêm ở phía sau của hàng ghế trước, công tắc ngắt ắc-quy và bộ đai an toàn sáu điểm riêng biệt cho người lái cùng bình chữa cháy có giá đỡ.

Phía dưới cánh gió sau cỡ lớn là khối động cơ Boxer 6 xy-lanh, dung tích 4 lít, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm. Động cơ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (DFI).

Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) cùng hệ dẫn động cầu sau, xe mất khoảng 3,3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h.
Porsche 911 GT3 RS bất ngờ xuất hiện trên đường Hà Nội

Gói kích hoạt tính năng thể thao Sport Chrono tùy chọn có thêm ứng dụng Track Precision dùng cho điện thoại thông minh đi kèm với đồng hồ bấm giờ thể thao được tích hợp sẵn.

Các chức năng như nhả khớp ly hợp về số N thông qua lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng được so sánh với việc điều khiển cần số ở hộp số tay thông thường và chức năng giới hạn tốc độ nhờ vào nút bấm Pit Speed cũng được cá nhân hóa dành riêng cho chế độ đua xe thể thao.
Porsche 911 GT3 RS bất ngờ xuất hiện trên đường Hà Nội

Sử dụng động cơ đặt sau nên khoang hành lý của Porsche 911 GT3 RS được đặt ở phía trước và khá rộng rãi. Tại thị trường Việt Nam vào thời điểm năm 2015, 911 GT3 RS đầu tiên được chào bán với giá 11,5 tỷ Đồng.
Porsche 911 GT3 RS bất ngờ xuất hiện trên đường Hà Nội Porsche 911 GT3 RS bất ngờ xuất hiện trên đường Hà Nội Porsche 911 GT3 RS bất ngờ xuất hiện trên đường Hà Nội Porsche 911 GT3 RS bất ngờ xuất hiện trên đường Hà Nội Porsche 911 GT3 RS bất ngờ xuất hiện trên đường Hà Nội Porsche 911 GT3 RS bất ngờ xuất hiện trên đường Hà Nội Porsche 911 GT3 RS bất ngờ xuất hiện trên đường Hà Nội

Ảnh: FB/ Tới Nguyễn​
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
21/7/16
14
28
13
37
Đẹp thì đẹp chứ vẫn đứng sau Mazda 3 nhé ( hình số 2 )
Chia sẽ của 1 thanh niên đi M3 2.0 được 3000km ^^
 
  • Like
Reactions: huu1516
Hạng B2
1/3/13
271
142
43
Không mê tốc độ nhưng xem 911 đỏ vẫn mê mẫn.
 
Hạng B2
18/6/15
242
389
63
40
à ít hơm nữa em đi dán decal tăng công suất lại chộp ảnh lên hầu các cụ nhé:p