Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Porsche 911 thế hệ mới an toàn hơn với Chế độ lái trên đường ướt (Porsche Wet Mode)
Thế hệ thứ 8 của dòng xe 911 không chỉ vận hành mạnh mẽ hơn người tiền nhiệm mà còn an toàn hơn khi có chế độ lái trên mặt đường ướt - Porsche Wet Mode, chế độ này giúp chiếc xe thể thao vận hành tốt hơn trên những cung đường ẩm ướt. Porsche cho biết đây là công nghệ lần đầu tiên được giới thiệu trên thế giới dành cho dòng xe 911[pagebreak][/pagebreak]
An toàn và ổn định ngay cả dưới trời mưa!
Porsche 911 thế hệ mới an toàn hơn với Chế độ lái trên đường ướt (Porsche Wet Mode)
Chế độ lái trên mặt đường ướt của Porsche hoạt động như thế nào?
“Chế độ lái trên đường ướt của Porsche được phát triển để hỗ trợ phù hợp cho người lái trong các điều kiện đường trơn trượt. Chức năng này không hạn chế công suất tối đa của động cơ hay giới hạn tốc độ tối đa, do đó không nên sử dụng như một chức năng bảo đảm an toàn cho việc lái xe với tốc độ quá nhanh trong điều kiện mặt đường trơn ướt. Thay vào đó, chế độ này nên được xem là một hệ thống hỗ trợ đúng nghĩa”, ông August Achleitner, người phụ trách chính về sản phẩm trong nhiều năm chia sẻ.​
Chế độ lái trên mặt đường ướt của Porsche có thể tự động phát hiện đường trơn trượt và cảnh báo người lái về nguy cơ trượt nước. Trong đó, các cảm biến âm thanh trên bánh xe trước phát hiện tình trạng nước văng xoáy. Tính năng này, về cơ bản, khác với các cảm biến mưa trên gạt nước kính chắn gió, chỉ phản ứng quang học với các giọt nước trên kính chắn gió và không phụ thuộc vào điều kiện đường sá. Điều này có thể do nước còn đọng trên đường ngay cả khi cơn mưa đã tạnh.​
Porsche 911 thế hệ mới an toàn hơn với Chế độ lái trên đường ướt (Porsche Wet Mode)
Khi hệ thống phát hiện mặt đường ướt, hai hệ thống: Kiểm Soát Độ Ổn Định (PSM) và Quản Lý Hợp Lực Kéo (PTM) sẽ can thiệp ngay lập tức và nhạy hơn thông thường. Ngoài ra, tín hiệu cảnh báo được hiển thị ngay trên màn hình bên phải cạnh đồng hồ vòng tua máy, cảnh báo cho người lái về những rủi ro trên đường trơn nước được phát hiện và khuyến nghị người lái chuyển sang Chế độ lái Wet Mode. Chức năng phản hồi được kích hoạt ở nút được thiết lập mới trên bảng điều khiển trung tâm hoặc được tích hợp trên cụm công tắc chế độ trên vô lăng với tùy chọn gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport chrono).​
Porsche 911 thế hệ mới an toàn hơn với Chế độ lái trên đường ướt (Porsche Wet Mode)
Porsche 911 thế hệ mới an toàn hơn với Chế độ lái trên đường ướt (Porsche Wet Mode)
Khi chế độ lái trên mặt đường trượt nước được kích hoạt, hệ thống PSM, PTM, đặc tính khí động học tương ứng, cùng với tùy chọn Hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus) và độ phản hồi tay lái đều được điều chỉnh phù hợp để đảm bảo sự an toàn tối đa cho người lái. Từ tốc độ 90 km/giờ, cánh gió đa vị trí phía sau mở đến mức hiệu suất, nan hướng gió làm mát mở, độ nhạy chân ga giảm và chức năng ngắt hệ thống PSM hay chế độ Sport đều không thể được kích hoạt.​
Porsche 911 thế hệ mới an toàn hơn với Chế độ lái trên đường ướt (Porsche Wet Mode)
Quá trình hình thành mô-men xoắn của động cơ ổn định hơn, và cơ cấu chuyển số của Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) mới sẽ tự động được điều chỉnh. Trên phiên bản 911 Carrera 4S với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần, lực truyền động được truyền tới cầu trước nhiều hơn so với ở chế độ bình thường để tăng cường tính ổn định. Việc giảm tỷ lệ khóa của khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử cũng là một phần của thiết lập chế độ Wet Mode trên dòng xe 911 thế hệ mới này.​
Chế độ Wet Mode cũng có thể được kích hoạt bằng tay trong điều kiện mặt đường phủ tuyết giúp giảm độ bám dính giữa lốp xe với mặt đường nhằm tăng độ ổn định khi lái xe. Chế độ lái Wet Mode là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của 911, chế độ này rất phù hợp với điều kiện hoạt động tại Việt Nam, nhất là vào mùa mưa.​
Porsche 911 thế hệ mới an toàn hơn với Chế độ lái trên đường ướt (Porsche Wet Mode)
Thế hệ thứ tám của dòng xe 911 được ra mắt vào cuối năm ngoái. Cả hai phiên bản Porsche 911 gồm: Carrera S và Carrera 4S đều sử dụng động cơ 6 xy-lanh nằm ngang (H6; Boxer) dung tích 3.0L tăng áp kép (twin-turbo) sản sinh công suất tối đa 444 mã lực (+30 mã lực so với thế hệ trước). Động cơ sử dụng kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK cho khả năng tăng tốc 0-100km/h trên Porsche 911 Carrera S cầu sau (RWD) là 3,5 giây và 911 Carrera 4S Coupe dẫn động bốn bánh (AWD) là 3,4 giây - nhanh hơn 0,4 giây so với đời trước.​
Porsche 911 thế hệ mới an toàn hơn với Chế độ lái trên đường ướt (Porsche Wet Mode)
Porsche 911 thế hệ mới an toàn hơn với Chế độ lái trên đường ướt (Porsche Wet Mode)
Porsche 911 thế hệ mới an toàn hơn với Chế độ lái trên đường ướt (Porsche Wet Mode)
Porsche Việt Nam nhận đặt hàng 911 mới với giá bán tiêu chuẩn* lần lượt:
  • 911 Carrera S: 7.610.000.000 VNĐ
  • 911 Carrera 4S: 8.080.000.000 VNĐ
  • 911 Carrera S Cabriolet: 8.460.000.000 VNĐ
  • 911 Carrera 4S Cabriolet: 8.940.000.000 VNĐ
*Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương. Giá tiêu chuẩn được áp dụng tại thời điểm công bố và có thể thay đổi mà không cần báo trước.​

Theo: Porsche Việt Nam​
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối: