Porsche 918 Spyder, biểu tượng tiên phong về công nghệ, sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Ô tô Quốc tế (IAA) Frankfurt 2013.
[pagebreak]
Chiếc xe thể thao hybrid này đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong công nghệ sản xuất siêu xe thể thao. Một siêu xe được thiết kế phù hợp với khả năng vận hành hoàn hảo hằng ngày nhưng vẫn đảm bảo tối ưu hiệu suất đồng thời giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương với một chiếc xe cỡ nhỏ là điều chưa từng có trong lịch sử tiền lệ.
Porsche 918 Spyder giữ vai trò tiên phong trong việc thiết lập một chuẩn mực về công nghệ hybrid, tương tự như 911 khi mới được ra mắt tại IAA cách đây 50 năm.
Nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng này, Porsche sẽ giới thiệu phiên bản kỷ niệm 50 năm của dòng xe 911. Dựa trên nền tảng của 911 Carrera S, mẫu xe đặc biệt này là sự cộng hưởng giữa những nét truyền thống đặc trưng của dòng xe 911 huyền thoại với công nghệ hiện đại. Porsche đang hoàn thiện bộ sưu tập xe thể thao của mình cùng với 911 Turbo mới, sẽ được giới thiệu trước công chúng lần đầu tiên tại triển lãm Ô tô Quốc tế (IAA) Frankfurt sắp tới.
Ngoài ra, Panamera thế hệ mới là sự bổ sung độc đáo vào bộ sưu tập các dòng xe của Porsche. Tiêu biểu cho mẫu xe hybrid hạng sang đầu tiên, Panamera S E-Hybrid là minh chứng tiên phong cho sự phát triển các siêu xe tiết kiệm nhiên liệu trong tương lai. Bên cạnh đó, Panamera Diesel với công suất 300 mã lực thể hiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng cho những chuyến hành trình xa.
Sự kết hợp độc đáo giữa hiệu suất và hiệu quả thể hiện nét đặc trưng của thương hiệu luôn là vũ khí bí mật của Porsche trong việc dự đoán những mục tiêu kinh doanh.
Ông Matthias Müller, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Dr.Ing.hc F. Porsche AG cho biết: "Từ tháng 1 đến tháng 7, chúng tôi đã giao khoảng 95.300 xe mới trên toàn thế giới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, chúng tôi rất tự tin về tình hình kinh doanh hiện tại cho những tháng tiếp theo và tin rằng số lượng xe bán ra đến cuối năm nay sẽ vượt so với năm trước. Dựa trên những diễn biến đến thời điểm này, chúng tôi mong đợi một kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm nay mặc dù nền kinh tế thế giới vẫn còn trong giai đoạn khó khăn."
2012 là một năm thành công nhất cho đến nay trong lịch sử của Porsche, tổng cộng có 143.096 xe được bán ra với doanh thu là 13.9 tỷ euro.
918 Spyder với động cơ hybrid hiệu suất cao: bản di truyền cho triết lý sáng tạo của Porsche trong tương lai
918 Spyder là xe thể thao mang tính đột phá nhưng vẫn duy trì những đặc tính truyền thống của Porsche. Được thiết kế từ đầu với động cơ hybrid mạnh mẽ, 918 Spyder thể hiện sự kết hợp ấn tượng chưa từng có giữa hiệu suất (887 mã lực) và sức mạnh của mô tơ điện. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 2.8 giây với mức tiêu thụ nhiên liệu tiêu chuẩn trung bình từ 3.0 - 3.3 lít/100 km. Mẫu xe 918 Spyder được thiết kế bởi sự kết hợp giữa động cơ đốt trong, một động cơ điện ở trục sau và động cơ điện thứ hai ở trục trước nhằm tối ưu hóa hiệu suất năng động của xe.
Biểu tượng xe thể thao kỷ niệm sinh nhật với phiên bản "911 50 năm"
Từ khi được ra mắt tại IAA tháng 9 năm 1963, 911 đã làm nức lòng những người đam mê xe hơi trên toàn thế giới và được ví như hình ảnh thu nhỏ của xe thể thao. Mẫu xe bán chạy nhất này đang chuẩn bị kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của mình tại Frankfurt, một phiên bản giới hạn dựa trên nền tảng của dòng xe 911 Carrera S được ra đời nhằm đánh dấu sự kiện đặc biệt này.
"911 50 năm" là phiên bản sản xuất giới hạn chỉ với số lượng đặc biệt 1963 xe, đây cũng là năm mà 911 lần đầu tiên ra mắt trên thị trường thế giới. Ngoài các tính năng toàn diện và những nét đặc trưng thừa kế từ những thế hệ trước của dòng xe thể thao huyền thoại này, phiên bản 911 đặc biệt được thiết kế với thân xe rộng, sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần và hệ thống dẫn động cầu sau truyền thống của 911 nguyên bản, cùng với động cơ phẳng 6 xi-lanh truyền động đến các bánh sau .
911 Turbo mới: hệ thống lái năng động tối đa, tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu
Mẫu xe 911 Turbo đầu tiên được trình làng tại IAA vào năm 1973, 10 năm sau khi 911 nguyên bản được ra mắt trên thế giới. Nhân dịp kỉ niệm 40 năm của mẫu xe này, Porsche sẽ giới thiệu 911 Turbo và Turbo S thế hệ mới với công nghệ và hiệu suất năng động.
Các tính năng như hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần, hệ thống lái chủ động cầu sau, hoạt động chỉ đạo ở phía sau trục xe, hệ thống khí động học thích ứng, hệ thống đèn pha LED với động cơ phẳng 6 xi-lanh với bộ tăng áp kép cung cấp 560 mã lực khẳng định vai trò của 911 Turbo thế hệ mới, như một chuẩn mực về công nghệ cho cả xe đua và siêu xe thể thao dành cho việc sử dụng hàng ngày.
Hiệu suất năng động cũng được cải thiện thông qua Hệ thống điều khiển khung gầm năng động của Porsche (PDCC), xuất hiện lần đầu tiên trong phiên bản 911 Turbo. Hệ thống này là một phần của các thiết bị tiêu chuẩn dành cho 911 Turbo S, cùng với gói Sport Chrono, khung động cơ và bộ phanh gốm của Porsche (PCCB), tất cả các hệ thống có sẵn như là một tùy chọn cho 911 Turbo.
Những cải tiến này giúp 911 Turbo S rút ngắn thời gian khi thực hiện vòng đua trên đường đua North Loop tại Nurburgring với 7 phút 27 giây – và tất nhiên là với lốp xe tiêu chuẩn. Đồng thời, cả hai xe thể thao 911 Turbo và Turbo S cũng thể hiện khả năng tiêu thụ hiệu quả theo tiêu chuẩn Châu Âu (NEDC) là 9.7 lít/100 km, giảm 15% so với trước đây.
(theo Porsche)