Porsche Cayenne 2024 ra mắt với cảm hứng từ mẫu xe điện Taycan nổi tiếng. Giá dự kiến tăng mạnh nhưng trang bị trở lại động cơ V8 468 mã lực.
Porsche đã làm mới Cayenne hiện tại nhằm thỏa mãn khách hàng trong lúc đang chờ đợi mẫu Cayenne EV hoàn toàn mới dự kiến ra mắt vào năm 2026. Không chỉ biến thể Cayenne tiêu chuẩn, Porsche nâng cấp cả Cayenne Coupe trong đợt nâng cấp lần này.
Điểm nhấn chính trên Porsche Cayenne 2024 là nội thất lấy cảm hứng từ Taycan, trong khi trang bị màn hình 10,9 inch dành cho hành khách phía trước. Bảng điều khiển trung tâm cũng được sắp xếp gọn gàng hơn khi cần số chỉ còn là một lẫy gạt nhỏ bên phải vô lăng. Hãng xe Đức vẫn sử dụng một lượng lớn phím bấm vật lý, bao gồm cả nút tăng giảm âm lượng có tiếng click truyền thống.
Bên ngoài Porsche Cayenne 2024 thay đổi khá nhiều điểm nhấn ở mặt trước, mặc dù chỉ là phiên bản nâng cấp. Tuy nhiên thiết kế tổng thể vẫn không quá khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm.
Cụm đèn pha thiết kế mới vuông vức hơn, loại bỏ thiết kế kiểu giọt nước trước đây. Cản trước Cayenne 2024 cũng bớt thân thiện và đã ngầu hơn khá nhiều. Trong khi các chi tiết ốp vè bánh và nắp capo cũng được tạo hình cơ bắp hơn. Ở phía sau, cụm đèn hậu kéo dài suốt chiều rộng cửa hậu cũng là điểm nhấn mới, kế thừa từ mẫu xe điện Taycan.
Phiên bản 2024 cũng sẽ bổ sung 3 màu sơn mới bao gồm Xanh ánh kim Algarve, Xanh ánh kim Montego và Xám Arctic. Ngoài ra, người dùng sẽ có thêm một số tùy chọn la-zăng mới với kích thước dao động từ 20 – 22 inch.
Tất cả phiên bản động cơ Cayenne và Cayenne Coupe 2024 đều tăng nhẹ công suất, từ động cơ 3.0L V6 tăng áp đơn cho đến động cơ 4.0L V8 tăng áp kép dành riêng cho phiên bản Turbo GT.
Thay đổi lớn nhất là phiên bản Cayenne S trang bị động cơ V8 tăng áp kép thay thế cho động cơ V6 tăng áp kép trước đây. Động cơ mới có công suất cao hơn 34 mã lực và mô-men xoắn tăng thêm 50 Nm, cho công suất tối đa đạt 468 mã lực và mô-men xoắn cực đại 599 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 – 96 km/h của Cayenne S cũng cải thiện 0,2 giây và đạt mức 4,4 giây, đồng thời tốc độ tối đa giới hạn ở 270 km/h.
Động cơ 3.0 V6 tăng áp đơn cũng đạt công suất tối đa 348 mã lực và mô-men xoắn cực đại 499 Nm, cao hơn trước lần lượt 13 mã lực và 49 Nm. Khi kết hợp với mô-tơ điện trên các phiên bản E-Hybrid, công suất kết hợp đạt 463 mã lực. Công suất mô-tơ điện trên phiên bản E-Hybrid cũng cải thiện từ 17,9 kWh lên 25,9 kWh.
Mạnh nhất trong số các động cơ Cayenne 2024 là động cơ V8 tăng áp kép trên phiên bản Turbo GT và chỉ áp dụng trên biến thể Cayenne Coupe. Động cơ này có công suất tối đa 650 mã lực cho thời gian tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 3,1 giây, và tốc độ tối đa lên đến 302 km/h.
Hệ thống treo Porsche Cayenne 2024 cũng được làm mới, trong khi Chương trình quản lý hệ thống treo chủ động PASM sẽ trang bị tiêu chuẩn. Porsche cho biết hệ thống treo sẽ có giảm xóc 2 van mới, tối ưu cho mọi điều kiện vận hành. Với công nghệ này, chu trình nén và đàn hồi hoạt động riêng biệt, giúp cảm giác lái cải thiện ở tốc độ thấp và tăng độ cứng khi ở các khúc cua. Tùy chọn hệ thống treo khí nén vẫn được giữ lại, nhưng có những nâng cấp riêng dành cho phiên bản 2024.
Với nhiều nâng cấp đáng giá, Porsche Cayenne 2024 cũng tăng giá bán khởi điểm từ 72.000 lên 79.200 USD. Đi kèm với giá bán mới cũng là một loạt các công nghệ được nâng cấp, bao gồm đèn pha LED Matrix, hệ thống quản lý PASM và một loạt tính năng an toàn chủ động thế hệ mới.
Chính vì vậy một loạt phiên bản đều tăng giá. Cayenne E-Hybrid tăng từ 86.500 lên 91.700 USD (biến thể Coupe có giá 95.700 USD). Trong phi Cayenne S tăng từ 90.900 lên 95.700 USD (biến thể Coupe có giá 102.100 USD). Phiên bản đầu bảng Cayenne Turbo GT có tăng giá từ 188.700 lên 196.300 USD.
Tại Mỹ, khách hàng mua Porsche Cayenne 2024 có thể đặt hàng và thời gian giao hàng dự kiến vào mùa Hè 2023.
Hình ảnh chi tiết Porsche Cayenne 2024 vừa ra mắt
>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Porsche Cayenne 2024 vừa ra mắt?