Sau thời gian phát triển, đến nay Porsche đã chính thức giới thiệu Cayenne Coupe hoàn toàn mới được phát triển từ đàn anh Cayenne SUV. Cayenne Coupe mới được định vị là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc, nó sẽ làm đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các đồng hương như: BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe hay Audi Q8 trong phân khúc SUV phong cách Coupe [pagebreak][/pagebreak]
Gia đình xe SUV của Porsche vừa chào đón thêm một thành viên mới, Cayenne Coupe được phát triển từ Cayenne SUV thế hệ thứ 3 với thiết kế gợi cảm và năng động hơn. Mui xe đổ dốc về phía sau, kính chắn gió phía trước và cột A thiết kế nông hơn so với ở Cayenne SUV và cửa sau được thiết kế hoàn toàn tạo nên tổng thể thể thao. Thoạt nhìn ở phần đầu xe, các bác sẽ nhận ra đây là một chiếc Cayenne nhưng sự khác biệt mạnh mẽ nhất là khi nhìn ngang hoặc nhìn từ phía sau. Ở Cayenne Coupe, khung biển số xe bây giờ là một phần của cản sau và đặt thấp hơn so với Cayenne SUV.
Hãng xe Đức đã trang bị cho Cayenne Coupe đèn pha LED tiêu chuẩn, cánh lướt gió ở phía sau nóc và phía sau (trên cụm đèn hậu) thích ứng kích hoạt với tốc độ trên 90km/h. Nóc xe có cửa sổ trời toàn cảnh hoặc tùy chọn làm hoàn toàn từ sợi carbon.
Porsche đã trang bị cho Cayenne Coupe mới hệ thống treo chủ động (PASM) với giảm xóc thích ứng. Trang bị mâm 20 inch tiêu chuẩn với gói sport Chrono, trong khi mâm 22 inch là tùy chọn với gói trang bị Sport Design đi cùng với nội thất ghế vải Pepita, Alcantara cho nội thất cùng với các điểm nhấn làm từ sợi carbon. Cayenne Turbo Coupe cũng đi cùng với hệ thống xả thể thao.
Về động cơ, Porsche Cayenne Coupe có 02 tùy chọn động cơ chia sẻ với Cayenne SUV:
- Xăng V6 3.0 lít turbo đơn - mono-turbo (bản tiêu chuẩn) mạnh 335 mã lực + mô-men xoắn cực đại 450 Nm; tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,7 giây (5.6 giây với các gói trang bị thể thao nhẹ - Lightweight Sport Packages) trước khi đạt tốc độ tối đa 243 km/h
- Xăng V8 4.0L tăng áp kép - twin-turbocharged (bản Turbo) mạnh 541 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 768 Nm; tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,7 giây và có tốc độ tối đa 286 km/h
Nội thất được thiết kế tổng thể tương tự Cayenne SUV mới, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng là trang bị tiêu chuẩn và ghế thể thao (Adaptive Sport Seats) chỉnh điện 18 hướng là trang bị có trên phiên bản Turbo hàng đầu. So với Cayenne SUV, Cayenne Coupe có hành khách phía sau ngồi thấp hơn 1,18 inch, điều này đem lại nhiều khoảng không trên đầu hơn (head room) mặc dù xe có cấu tạo mui đổ dốc về phía sau theo phong cách coupe. Trên phiên bản tiêu chuẩn, dung tích khoang hành lý xe mặc định là 622L và tăng lên 1.537L khi gập hàng ghế thứ 2; trong khi đó dung tích khoang hành lý của bản turbo thấp hơn (600L & 1.500L)
Tại thị trường Mỹ, Porsche Cayenne Coupe mới sẽ bắt đầu “lên kệ” vào mùa thu năm nay với mức giá từ 75.300 USD (1,75 tỷ đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn và 130.100 USD (3 tỷ đồng) cho phiên bản turbo (mức giá khuyến nghị của nhà sx, chưa bao gồm phí vận chuyển). Nhìn chung, Porsche Cayenne Coupe có mức giá nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ như: BMW X6 từ 63.550 USD, Audi Q8 từ 67.400 USD và Mercedes-Benz GLE Coupe từ 71.350 USD.
Porsche Cayenne Coupe 2020: