Porsche sẽ giới thiệu động cơ sử dụng bộ tăng áp (turbocharger) với VTG đầu tiên trên thế giới
VTG là Variable Turbine Geometry ... tức là tuabin bộ tăng áp có thể thay đổi được góc cánh quạt
Xin các bác xem lại bài về bộ tăng áp của bác qha_vn để biết thêm chi tiết về bộ tăng áp
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=914
Vấn đề muôn thủa của bộ tăng áp là hiệu quả của bộ tăng áp ở vòng tua thấp của máy và các giải pháp trước đây đều có khuyết điểm cả.
Nguyên lý của bộ VTG là người ta gắn thêm các lưỡi gà có thể thay đổi được góc mở trên turbin bộ tăng áp (trong hình dưới là turbin màu đỏ có tiếng anh là turbin wheel)
Bạn sẽ thấy các lưỡi gà này màu đồng trong hình dưới đây
độ mở của các lữơi gà này sẽ thay đổi lực của khí thải tác động lên cánh quạt của turbin bộ tăng áp và từ đó thay đổi tốc độ quay của turbin. Khi động cơ ở vòng tua nhỏ thì các lưỡi là này mở rộng ra để "hứng" khí thải qua turbin tốt đa và từ đó giúp cho bộ tăng áp vẫn có thể có tác dụng (tránh được turbo lag) ở vòng tua máy thấp. Với sự điều khiển của ECU thì độ mở của lưỡi gà này sẽ giúp bộ tăng áp luôn luôn có thể hoạt động ở chế độ tối ưu.
Thật ra VTG đã được áp dụng cho các động cơ dầu từ những năm 90 và cản trở lớn nhất khi áp dụng cho động cơ xăng là nhiệt độ quá lớn (khỏang 1800 độ C) trong turbin tăng áp. Để giải quyết vấn đề này Porsche đã hợp tác với Borg Warner Turbo Systems và sử dụng các vật liệu chịu nhiệt đặc biệt có được từ công nghệ không gian.
Dự đoán các mẫu 911 turbo sẽ có phiên bản sử dụng VTG trong năm 2006/2007