Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Porsche hé lộ nguồn cảm hứng cho xe điện Taycan


Mới đây, Porsche đã gây bất ngờ khi công bố với thế giới 15 mẫu concept xe đã được “nung nấu” từ năm 2005-2019. Đáng chú ý, tại sự kiện này, hãng xe Đức cũng đã hé lộ về lịch sử và nguồn cảm hứng cho dòng xe điện chủ lực của mình hiện tại - Porsche Taycan.

Porsche Taycan là cột mốc đánh dấu sự dấn thân của nhà sản xuất ô tô Đức vào phân khúc xe thuần điện trên thị trường thế giới. Mẫu coupe 4 cửa này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái với 3 phiên bản Turbo, Turbo S và 4S. Tuy nhiên, ít ai biết, nguồn gốc ra đời của Taycan xuất hiện rất lâu trước đó.

>> Chi tiết xe điện Porsche Taycan bản giá rẻ 4S: giá từ 2,43 tỷ đồng

Porsche hé lộ nguồn cảm hứng cho xe điện Taycan


Mọi chuyện bắt đầu khi nhà thiết kế chính Michael Mauer của Porsche trông thấy bản phác thảo của chiếc hypercar hybrid Porsche 918 trên bảng vẽ (2010), và trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, ông đã nghĩ nó là thiết kế của một chiếc xe thể thao 4 cửa thay vì 2 cửa như ý đồ của họa sĩ.

“Khi đi ngang qua, tôi nhìn thấy một bản mô tả sơ đồ của Porsche 918 trên bảng vẽ của một nhà thiết kế trong studio của chúng tôi. Một đường đã được vẽ lại bằng bút dạ để thể hiện rõ đường nét dọc xuống”, Mauer nhớ lại. “Từ góc nhìn của tôi, nó trông giống như một khớp cửa sau. Tôi đã rất ngạc nhiên! ”

Đó chính là cách mà Mauer nảy sinh ý tưởng về một mẫu coupe 4 cửa dựa trên nền tảng thiết kế của Porsche 918.

>> Porsche Taycan phiên bản tiêu chuẩn ra mắt tại Trung Quốc: dẫn động cầu sau, giá hơn 2,9 tỷ

Porsche hé lộ nguồn cảm hứng cho xe điện Taycan


Concept này sau đó đã được gọi với cái tên Vision Turismo hay 960 Turismo. Tuy nhiên, mọi chuyện dưa dừng lại ở đó khi giờ đây, đội ngũ thiết kế vẫn chưa thể quyết định liệu “Taycan” nên lắp động cơ đặt giữa phía sau hay động cơ đặt sau hoàn toàn. Nếu đặt phía sau, 960 Turismo sẽ phải hy sinh không gian và sự thoải mái của hành khách ngồi trên xe. Tương tự như vậy, họ vẫn không thể lắp động cơ đặt giữa như chính 918 Spyder - vốn chỉ có 2 cửa. Một mẫu xe 4 cửa sẽ đòi hỏi động cơ cực kỳ nhỏ và tối ưu để nằm giữa. Và rồi, Mauer cùng đồng đội của mình đã đi đến giải pháp cuối cùng: sử dụng động cơ điện.

Mauer nói thêm: “Khi xem xét về tỷ lệ và sự xuất hiện của các phương tiện di chuyển bằng điện, chúng tôi phát hiện ra rằng ý tưởng này có thể được thực hiện tốt hơn với một hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện.”

>> Porsche Việt Nam công bố giá bán của Taycan từ 5,7-9,5 tỷ đồng

Porsche hé lộ nguồn cảm hứng cho xe điện Taycan


Concept Vision 960 Turismo cuối cùng đã biến thành Concept Mission E (năm 2015) - tiền thân ý tưởng của Porsche Taycan ngày nay. Khác với Mission E, 960 Turismo chưa bao giờ tới được bước thử nghiệm trên đường.

Không chỉ tạo cảm hứng ra đời cho Taycan, Vision Turismo còn có những đặc trưng nay đã trở thành một phần ngôn ngữ thiết kế đang được Porsche áp dụng. Đó là đèn pha trước với 4 bóng LED, đèn hậu LED kéo dài ngang đuôi xe và chữ Porsche nổi nằm chính giữa.

Concept 960 Turismo:

Porsche hé lộ nguồn cảm hứng cho xe điện Taycan


Porsche hé lộ nguồn cảm hứng cho xe điện Taycan

Porsche hé lộ nguồn cảm hứng cho xe điện Taycan


Porsche hé lộ nguồn cảm hứng cho xe điện Taycan


Porsche hé lộ nguồn cảm hứng cho xe điện Taycan


Porsche hé lộ nguồn cảm hứng cho xe điện Taycan


Theo: Carscoop
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Có chiếc Taycan Turbo hôm trước thấy test bên Q7. Em nó cứ muốn nhảy chồm lên như con hổ, chỉ có điều là không thấy gầm gừ gì cả.