Hạng C
16/6/15
663
2.760
93
Porsche không tính thêm tiền khi mua 911 GT3 tùy chọn hộp số tay
Tin vui cho những tín đồ tốc độ đang mê mẩn với chiếc Porsche 911 GT3 2018 và đặc biệt là yêu thích hộp số tay là Porsche không tính thêm đồng nào với tùy chọn hốp số tay 6 cấp trên chiếc 911 GT3 2018.[pagebreak][/pagebreak]


Giám đốc Porsche GT, Andreas Preuninger chia sẻ với Car and Driver rằng, bình thường tỷ lệ người mua 911 GT3 chọn hộp số tự động DTC với hộp số tay 6 cấp là 60/40. Nhưng ở Hoa Kỳ, con số này ước tính khoảng 50/50.

Như vậy, dù mua chiếc 911 GT3 sử dụng hộp số tự động DTC hay hộp số tay 6 cấp thì giá vẫn như nhau. Porsche 911 GT3 2018 có giá cơ bản tại Mỹ từ 143.600 USD (chưa bao gồm phí giao hàng 1.050 USD)
Porsche không tính thêm tiền khi mua 911 GT3 tùy chọn hộp số tay

Porsche đã công bố chính thức chiếc 911 GT3 2018 tại Geneva Motor Show 2017, mẫu xe thể thao thế hệ mới này sẽ hanh hơn, mạnh mẽ hơn và có tùy chọn hốp số tay 6 cấp.

Chiếc 911 GT3 đã được trang bị động cơ 4 xylanh, dung tích 4.0 lít, hút khí tự nhiên có công suất 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 458 Nm. Động cơ này tương tự với động cơ được sử dụng trên mẫu xe đua 911 GT3 R và 911 RSR.

Porsche 911 GT3 2018 có trọng lượng 1.430 kg và khi động cơ mạnh 500 mã lực được kết hợp với hộp số PDK 7 cấp, chiếc xe sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 317 km/h.

Có lẽ điều đáng chú ý thật sự của GT3 không phải là động cơ mới mà đó là việc giới thiệu lại hộp số tay 6 tốc độ cho chiếc xe. Chiếc 911 GT3 khi sử dụng hộp số tay 6 cấp này sẽ giúp giảm trọng lượng xe xuống còn 1.413 kg và làm xe tăng tốc từ 0-96 km/h chậm hơn 0,1 giây nhưng cho tốc độ tối đa đạt tới 318 km/h. Nhưng quan trọng hơn hết, những người yêu thích hộp số tay sẽ cảm thấy thỏa mãn với chiếc 911 GT3 hơn.
Porsche không tính thêm tiền khi mua 911 GT3 tùy chọn hộp số tay

Ngoài động cơ và hộp số, chiếc Porsche 911 GT3 2018 có khung gầm điều chỉnh để cải thiện cảm giác lái. Cản trước được tinh chỉnh nhằm mục đích tối ưu hóa luồng không khí. Thêm vào đó, một bộ khuếch tán và ống xả mới cũng được bổ sung. Những nâng cấp bên ngoài của chiếc xe thể thao này còn có cụm đèn pha và đèn hậu thiết kế mới.

Bên trong, khoang lái chiếc xe có vô lăng hiện đại như trên chiếc siêu xe 918 Spyder, ghế thể thao điều chỉnh điện 18 hướng và tùy chọn ốp trang trí carbon. Tính năng Porsche Communication Management (PCM) cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên 911 GT3 2018.

Porsche 911 GT3 2018 sẽ có mặt tại các đại lý ở Hoa Kỳ vào mùa thu tới.
Porsche không tính thêm tiền khi mua 911 GT3 tùy chọn hộp số tayPorsche không tính thêm tiền khi mua 911 GT3 tùy chọn hộp số tay Porsche không tính thêm tiền khi mua 911 GT3 tùy chọn hộp số tay Porsche không tính thêm tiền khi mua 911 GT3 tùy chọn hộp số tay Porsche không tính thêm tiền khi mua 911 GT3 tùy chọn hộp số tayPorsche không tính thêm tiền khi mua 911 GT3 tùy chọn hộp số tayPorsche không tính thêm tiền khi mua 911 GT3 tùy chọn hộp số tayPorsche không tính thêm tiền khi mua 911 GT3 tùy chọn hộp số tayPorsche không tính thêm tiền khi mua 911 GT3 tùy chọn hộp số tayPorsche không tính thêm tiền khi mua 911 GT3 tùy chọn hộp số tay
Theo: Porsche, Car and Driver
 
  • Like
Reactions: dr_x
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Hộp số tay bây giờ bị biến thể rồi... hic hic không còn giống như trước nữa.

Hầu hết các hãng performance có hộp số tay hiện nay (Porsche, BMW, Nissan...) đều có tích hợp chức năng automatic rev-matching. Nghĩa là khi hạ số thì động cơ tự động tăng tua để tránh làm giật xe, duy trì quan tính tốc tộ của xe.

Rev-matching tự động như vậy thì đâu còn chút xíu nào nghệ thuật của người chạy số tay nữa... Cái "nghiện" của chạy số tay là tài xế phải thực hiện được thao tác rev-matching để thực sự điều khiển được chiếc xe. Cảm giác đó sướng lắm...
 
  • Like
Reactions: veyro0810
Hạng D
20/6/12
1.515
538
113
Q3, TPHCM
Hộp số tay bây giờ bị biến thể rồi... hic hic không còn giống như trước nữa.

Hầu hết các hãng performance có hộp số tay hiện nay (Porsche, BMW, Nissan...) đều có tích hợp chức năng automatic rev-matching. Nghĩa là khi hạ số thì động cơ tự động tăng tua để tránh làm giật xe, duy trì quan tính tốc tộ của xe.

Rev-matching tự động như vậy thì đâu còn chút xíu nào nghệ thuật của người chạy số tay nữa... Cái "nghiện" của chạy số tay là tài xế phải thực hiện được thao tác rev-matching để thực sự điều khiển được chiếc xe. Cảm giác đó sướng lắm...
Em nghĩ nó cũng cho cảm giác phê lắm Bác. Tại mẫu xe này thiết kế dành cho giới "sành xe" và chịu chơi mà. :)
 
Hạng D
7/6/11
1.559
1.151
113
Chọn số tay phải giảm tiền chứ sao lại gọi là không tính thêm?
 
  • Like
Reactions: Lqanh
Hạng C
14/1/15
507
3.318
93
Chọn số tay phải giảm tiền chứ sao lại gọi là không tính thêm?

Ở nước ngoài số tay đắt hơn số tự động do người đi số tự động nhiều hơn. Dây chuyền nó đang lắp xe số tự động, giờ có cái xe số tay chen vào họ sẽ phải thay đổi quy trình => tốn nhiều thời gian hơn => cost cao hơn. Do con Porsche này số người mua số tay với số tự động là tương đương nên hãng nó mới ko tính tiền
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Chuyển sang số tay chi phí thấp hơn và đúng ra giá thành phải thấp hơn.
Nhưng Porsche không tinh thêm tiền, đơn giản vì nó là thiểu số. Nên có thể coi đó là ân huệ của Porsche với những tín đồ
 
Hạng D
25/3/16
1.053
1.026
113
Ở nước ngoài số tay đắt hơn số tự động do người đi số tự động nhiều hơn. Dây chuyền nó đang lắp xe số tự động, giờ có cái xe số tay chen vào họ sẽ phải thay đổi quy trình => tốn nhiều thời gian hơn => cost cao hơn. Do con Porsche này số người mua số tay với số tự động là tương đương nên hãng nó mới ko tính tiền
Ở VN, bây giờ xe hơi số tự động bán ra nhiều hơn số tay nhưng số tự động vẫn mắc hơn số tay.