Mặc dù tình hình kinh tế thế giới liên tục chao đảo bởi dịch bệnh, nhưng Porsche vẫn giữ được đà tăng trưởng hết sức khả quan khi bán ra đến 153.656 xe trên toàn cầu sau nửa năm. Đây cũng là kỷ lục của hãng xe Đức với mức tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đóng góp không nhỏ vào thành công của hãng xe Đức chính là Porsche Cayenne với
44.050 xe đến tay khách hàng, tăng
12% so với nửa năm 2020. Đàn em Macan xếp thứ hai với
43.618 xe, tăng
27%. Xếp thứ 3 là mẫu xe huyền thoại 911 với doanh số
20.611 xe (tăng 22%). Taycan, 718 Boxster và Cayman đều có mức tăng trưởng
33% với doanh số lần lượt
19.822 và
11.922 xe. Mẫu coupe 4 cửa Panamera xếp cuối với
13.633 xe nhưng vẫn tăng trưởng
6% so với cùng kỳ năm 2020.
Về thị trường, Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và khu vực Trung Đông đóng góp doanh số
69,199 xe. Trong đó, Trung Quốc cũng là quốc gia mua xe Porsche nhiều nhất trên toàn cầu với
48.654 xe đã bán ra sau nửa năm 2021, tăng
23% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại đây, Porsche 911 bán ra
2.324 xe và đạt mức tăng trưởng nhảy vọt
83%.
Mỹ là quốc gia xếp thứ hai sau Trung Quốc với doanh số
36.326 xe, tăng
50% so với nửa năm 2020. Trong khi đó Châu Âu là thị trường đứng thứ hai về doanh số với
40.435 xe bán ra (tăng
25%). Riêng tại quê nhà Đức, Porsche bán được
13.094 xe.
Ông Detlev von Platen, thành viên điều hành Porsche chuyên trách kinh doanh và tiếp thị cho biết:
“Sau nửa năm 2021, chúng tôi đã đạt được những kết quả kinh doanh khả quan. Danh sách đơn đặt hàng cũng đã lấp đầy. Cùng với đó chúng tôi cũng phải đối mặt với những tiêu cực do đại dịch Corona, cũng như thiếu hụt về chất bán dẫn trên toàn cầu. Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình, nhưng vẫn cố gắng duy trì đà tăng tưởng.”
Tuy nhiên, von Platen vẫn lạc quan về định hướng điện khí hóa của Porsche:
“ Chúng tôi vô cùng vui mừng khi những mẫu xe thể thao của Porsche đáp ứng được nhu cầu rất cao của khách hàng. Bằng chứng là mức tăng trưởng của Porsche cao hơn khá nhiều mức chung của thị trường toàn cầu. Cùng với đó là sự tăng trưởng các dòng xe điện cho thấy những định hướng chiến lược đúng đắn mà Porsche theo đuổi suốt thời gian qua.”
Ông bổ sung thêm,
“Tại Châu Âu, khoảng 40% xe mới hiện nay là xe điện, bao gồm cả xe điện thuần túy và xe lai plug-in hybrid. Và nhiệm vụ của chúng tôi là tiếp tục hiện thực hóa những giấc mơ của khách hàng trong lĩnh vực này.”