Porsche Việt Nam vừa giới thiệu Macan 2022 với khả năng vận hành thể thao hơn, thiết kế gia tăng độ nhận diện đi kèm hệ thống điều khiển mới. Macan 2022 gồm 3 phiên bản là Macan, Macan S và Macan GTS với giá bán lần lượt 2,992 tỷ, 3,817 tỷ và 4,708 tỷ đồng.
Ở bản nâng cấp 2022, phần đầu xe Macan mang thiết kế mới với các nan hút gió sơn cùng màu ngoại thất nhằm nhấn mạnh chiều ngang của xe.
Cản trước và cản sau mang cấu trúc 3D mới. Cụm đèn trước LED với Hệ Thống Đèn Năng Động của Porsche (PDLS) và gương chiếu hậu bên ngoài Sport Design được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.
Ở phiên bản GTS, hốc hút gió và một số chi tiết ngoại thất khác được sơn màu đen. Ở đuôi xe, cản sau được hoàn thiện bởi bộ khuếch tán gió được đặc biệt thiết kế mới hoàn toàn nhằm tăng tính động học.
Mâm xe kích thước lớn cũng được trang bị tiêu chuẩn: 19 inch đối với phiên bản Macan, 20 inch cho phiên bản Macan S và 21 inch cho Macan GTS. Ngoài ra, có tổng cộng 7 kiểu thiết kế mâm mới cho khách hàng lựa chọn.
Macan mới có 14 tùy chọn màu sơn ngoại thất, gồm 2 màu sơn mới là Papaya Metallic và Gentian Blue Metallic; màu Xanh Python Green dành riêng cho phiên bản Macan GTS đi cùng gói trang bị thể thao GTS.
Ngoài ra, Porsche Exclusive Manufaktur cung cấp thêm tùy chọn Individual Colour và Paint To Sample, mở rộng tính cá nhân hóa không giới hạn cho khách hàng.
Porsche Macan thế hệ mới được nâng cấp bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hiện đại và tinh tế. Xe được trang bị hệ thống màn hình thông tin giải trí 10,9 inch. Hệ thống điều khiển mới sử dụng cảm ứng thay cho nút bấm vật lý. Cần số mới ngắn hơn. Phía trên táp-lô, chiếc đồng hồ cơ đặc trưng là trang bị tiêu chuẩn.
Các chi tiết nội thất bọc da và những đường chỉ tương phản màu Gentian Blue, Papaya hay Crayon là tùy chọn mới làm điểm nhấn nội thất. Macan mới được trang bị vô lăng đa chức năng và vô lăng thể thao kiểu GT lấy cảm hứng từ dòng xe 911.
Gói trang bị thể thao GTS dành riêng cho phiên bản cao cấp nhất cũng bao gồm nhiều chi tiết độc quyền bao gồm: ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng, gói nội thất Carbon, nội thất chất liệu Race-Tex kết hợp các chi tiết bọc da, các chi tiết được khâu viền chỉ với màu sắc tương phản và dòng chữ GTS màu Python Green.
Các phiên bản Macan 2022 được trang bị hệ thống treo có độ đàn hồi lớn. Bộ phận giảm xóc trong hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) được tinh chỉnh dành riêng cho phiên bản GTS. Hệ thống chủ động và liên tục điều chỉnh mức giảm xóc của từng bánh xe. PASM là trang bị tùy chọn trên phiên bản Macan tiêu chuẩn, và là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản S và GTS.
Macan GTS mới khác biệt hoàn toàn so với các phiên bản khác nhờ vào hệ thống treo khí nén thể thao được trang bị tiêu chuẩn, có khả năng hạ thấp gầm xe 10 milimet. Hệ thống treo này cứng hơn 10% ở trục trước và 15% ở trục sau so với thế hệ tiền nhiệm.
Gói trang bị tùy chọn GTS Sport tăng cường khả năng vận hành của xe với mâm 21 inch kiểu GT đi kèm với lốp xe hiệu suất cao, hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus) và gói trang bị Sport Chrono.
Cả 3 phiên bản mới đều có công suất vượt trội so với các phiên bản tiền nhiệm. Macan GTS là phiên bản mạnh mẽ nhất trang bị động cơ V6 tăng áp kép 2.9 lít sản sinh công suất 440 mã lực. Xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 4,3 giây, đạt vận tốc tối đa 272 km/giờ khi trang bị gói Sport Chrono.
Phiên bản Macan S mới cũng được trang bị động cơ V6 tăng áp kép 2.9 lít có khả năng sinh công 380 mã lực. Động cơ mới giúp xe tăng tốc đến 100 km/giờ từ trạng thái đứng yên chỉ trong 4,6 giây và vận tốc tối đa đạt 259 km/giờ.
Trên Macan phiên bản tiêu chuẩn, động cơ 4 cyl tăng áp được phát triển hoàn toàn mới có công suất 265 mã lực cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 6,2 giây, đạt tốc độ tối đa 232 km/giờ.
Các phiên bản mới đều được trang bị Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) và Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
>> Xem thêm: