Sau 3 năm kể từ lần nâng cấp gần nhất, Porsche Macan tiếp tục ra mắt phiên bản mới với những điều chỉnh về ngoại thất cũng như tích hơp công nghệ Mild Hybrid vào động cơ xăng, trước khi chính thức khai tử động cơ này từ năm 2023.
Ngôn ngữ thiết kế của Porche Macan vẫn được giữ nguyên với dáng vẻ tương đồng với đàn anh Cayenne. Nhưng điểm thay đổi nhiều nhất lần này chính là
phần cản trước. Phiên bản S và GTS sẽ có phần
hốc gió vuốt mảnh ở trung tâm, chia đôi hốc gió sơn đen ở hai bên tạo hình chữ C và tích hợp đèn sương mù tương tự như phiên bản Turbo trước đây.
Trên phiên bản GTS,
mặt ca-lăng sẽ được
sơn đen tăng nét hầm hố cho phần đầu xe, trong khi phiên bản Macan S được
sơn đồng màu với thân xe.
Hông xe cũng có họa tiết tạo hình 3D mới, trong khi cản sau Porsche Macan gây ấn tượng mạnh với các khe khuếch tán không khí sơn đen cỡ lớn và đèn phản quang được gắn cao. Gương chiếu hậu Sport Design trên thân xe với tạo hình chữ V được trang tiêu chuẩn, cùng với đèn pha LED thích ứng tích hợp đèn LED ban ngày 4 điểm đặc trưng. Kích thước la-zăng cũng tăng với
19 inch trên bản tiêu chuẩn,
20 inch trên bản S và
21 inch trên bản GTS.
Không gian bên trong của Porsche Macan mới cũng được thừa kế nhiều chi tiết từ dòng xe Taycan đình cám, đặc biệt là cụm điều khiển trung tâm làm phẳng tích hợp giao diện điều khiển cảm ứng hiện đại. Cần số tự động PDK cũng gọn hơn, bọc da trong khi đồ họa hộp số được khắc mờ trên đỉnh cần số. Ngoài ra, khe di chuyển của cần số cũng được làm hẹp và viền chrome liền khối với phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.
Trên đỉnh bảng táp lô cũng tích hợp đồng hồ cơ trên phiên bản tiêu chuẩn, hoặc đồng hồ tính giờ trong gói nâng cấp Sport Chrono. Vô lăng cũng có thiết kế mới tích hợp điều khiển đa chức năng và có bố cục tương tự dòng xe 992 mới.
Cùng với những nâng cấp đó là một vài điều chỉnh về động cơ, giúp tăng sức mạnh cho Porsche Macan mới. Cả hai phiên bản Macan S và GTS đều trang bị động cơ
xăng 2.9L V6 tăng áp kép (Phiên bản S trước đây được trang bị động cơ xăng 3.0L V6 tăng áp đơn), cho hiệu suất tăng một bậc tương tự 2 phiên bản GTS và Turbo trước đây. Trong khi phiên bản Base vẫn trung thành với khối động cơ
xăng 2.0L 4 xi lanh thẳng hàng tăng áp.
Phiên bản
Macan S mới có công suất tối đa
375 mã lực tại 5.200 – 6.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại
520 Nm từ 1.850 – 5.000 vòng/phút. Cả hai chỉ số này tăng lần lượt
26 mã lực và 40 Nm so với phiên bản tiền nhiệm. Điều này giúp xe tăng tốc từ
0 – 100 km/h trong
4,6 giây, nhanh hơn trước
0,5 giây. Trong khi tốc độ tối đa cũng đạt
259 km/h, tăng 5 km/h.
Phiên bản
Macan GTS cũng tăng công suất
59 mã lực và 30 Nm mô-men xoắn, giúp nâng mức công suất tối đa lên
434 mã lực tại 5.700 – 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại
550 Nm từ 1.900 – 5.600 vòng/phút. Xe cũng tăng tốc từ 0 – 100 km/h nhanh hơn
0,4 giây, đạt 4,3 giây. Trong khi vận tốc tối đa cũng tăng
11 km/h, đạt 272 km/h.
Phiên bản
Macan Base cũng tăng công suất
13 mã lực đạt
261 mã lực tại 5.000 – 6.500 vòng/phút, và tăng mô-men xoắn
30 Nm đạt cực đại
400 Nm từ 1.800 – 4.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h của cũng cải thiện nửa giây đạt
6,2 giây, trong khi vận tốc tối đa tăng
7 km/h đạt
232 km/h.
Động cơ trên tất cả các phiên bản Macan mới đều đi kèm
hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK cùng hệ thống dẫn động
4 bánh toàn thời gian AWD. Dưới gầm xe, hệ thống treo Porsche Macan mới cũng được nâng cáp để phản hồi tốt hơn, kể cả khi nâng cấp hệ thống PASM hay hệ thống treo tiêu chuẩn trên hai phiên bản S và GTS. Phiên bản GTS mới cũng sẽ trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén với độ cứng tăng thêm phía trước
10 % và phía sau
15%.
Một số hình ảnh cận cảnh Porsche Macan 2022: