Video được thực hiện bởi Autogefuhl, cho thấy khả năng vận hành tuyệt vời của Panamera Turbo S E-Hybrid với tổng sức mạnh đáng gờm lên tới 680 mã lực tạo nên tốc độ đáng gờm nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.[pagebreak][/pagebreak]
Panamera Turbo S E-Hybrid đại diện cho đỉnh cao về hiệu năng và công nghệ của dòng Panamera nói riêng và của Porsche nói chung. Trong dãy sản phẩm của
Panamera 2017, bản Panamera Turbo S có sức mạnh lớn nhất với 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Tuy nhiên, sau thành công của chiếc Panamera 4 E-Hybrid sử dụng động cơ V6 cùng với động cơ điện, Porsche tiếp tuc trình làng một phiên bản mạnh hơn, nhanh hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn cả Panamera Turbo S và Panamera 4 E-Hybrid với tên gọi Panamera Turbo S E-Hybrid.
Panamera Turbo S E-Hybrid sử dụng động cơ 4.0 V8 tăng áp kép mạnh 550 mã lực của Panamera Turbo kết hợp với động cơ điện 130 mã lực để tạo ra tổng công suất 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm ngay từ vòng tua 1.400 vòng/phút, hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp. Sức mạnh này giúp Panamera Turbo S E-Hybrid có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.
Để so sánh, mẫu xe đua đường phố Porsche 911 GT3 RS có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây và tốc độ tối đa tương tự còn chiếc siêu xe 918 Spyder có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Porsche cho biết, nhờ động cơ điện, chiếc Panamera Turbo S E-hybrid chỉ tiêu thụ trung bình 2,9 lít xăng cho 100 km, tiêu thụ điện năng 16,2 kWh/100 km, lượng phát thải CO2 66 g/km và có khả năng di chuyển hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 50 km.
Động cơ điện được cung cấp năng lượng thông qua pin lithium-ion làm mát bằng chất lỏng và có thể sạc đầy chỉ trong 6 giờ qua ổ cắm điện thông thường 10A 230V hoặc trong 2,4 giờ với bộ sạc hiệu suất cao tùy chọn 32A 230V.
Panamera Turbo S E-Hybrid được trang bị hệ thống treo không khí nén mang lại sự cân bằng của sự tiện nghi, êm ái trên xe saloon sang trọng kết hợp với các giá trị vận hành của xe thể thao. Các trang bị tiêu chuẩn khác như phanh gốm Composite (PCCB), hệ thống kiểm soát khung gầm thể thao (PDCC Sport), kiểm soát gia tốc tăng cường (PTV Plus), trợ lực lái điện Power Steering Plus và mâm hơp kim 21-inch, điều hòa không khí 3 vùng, tính năng (PCM) hoặc ứng dụng Porsche Connect (dành cho điện thoại thông minh và Apple Watch),…
Ngoài phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn, Panamera Turbo S E-Hybrid sẽ có thêm biến thể trục cơ sở dài với chiều dài lớn hơn 150 mm. Phiên bản trục cơ sở dài Executive được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau, ghế sau chỉnh điện 8 hướng và điều hòa tự động 4 vùng như là trang bị tiêu chuẩn.
Panamera Turbo S E-Hybrid sẽ có mặt tại thị trường châu Âu vào tháng 07/2017. Các thị trường khác sẽ bán vào cuối năm 2017. Tại Mỹ, phiên bản
Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid có giá bán từ 184.400 USD (khoảng 4,2 tỉ đồng). Trong khi đó, phiên bản Excecutive có giá bán từ 194.800 USD (khoảng 4,45 tỉ đồng).
Video thể hiện khả năng vận hành của Panamera Turbo S E-Hybrid
Theo Autogefuhl