Porsche đã vén bức màn che phủ chiếc 911 Turbo Cabriolet 2014 và 911 Turbo S Cabriolet 2014 trước khi ra mắt lần đầu vào ngày 20 tháng 11 tại triển lãm ô tô Los Angeles năm nay. Cả 2 chiếc mui trần đều được lên kế hoạch giao tận tay khách hàng vào đầu năm tới.
[pagebreak]
Phát triển dựa trên phiên bản mui cứng đã được ra mắt ở triển lãm Frankfurt cách đây hơn 2 tuần, phiên bản 911 Turbo Cabriolet 2014 trang bị động cơ turbo tăng áp kép 3.8 lít 6 xy lanh phẳng, sản sinh 520 mã lực có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong vòng 3,3 giây. Trong khi đó phiên bản Turbo S có công suất cực đại 560 mã lực đẩy chiếc xe đạt tốc độ 96 km/h trong 3,1 giây. Tốc độ tối đa của 2 phiên bản được giới hạn ở mức 313,82 km/h.
Cả 2 xe đều được EPA (Mỹ) chứng nhận tiêu thụ 13,8 lít/100 km trong thành phố và 9,8 lít/100 km trên đường cao tốc.
Hệ thống động lực Porsche 911 Turbo Cabriolet 2014 có đặc điểm chung của Porsche 911 là động cơ 6 xy lanh nằm ngang (Boxer) mà hiện nay ngoài Porsche chỉ có Subaru sở hữu với động cơ Boxer 4 xy lanh. Động cơ phẳng cho phép hạ thấp trọng tâm xe giúp cho xe được vững vàng khi vào cua ở những góc quanh.
Ngoài ra, động cơ của Porsche còn được đặt ở phía sau xe, giúp tăng độ bám đường khi xe chạy ở tốc độ nhanh.
Cả 2 chiếc Porsche 911 còn sở hữu hộp số ly hợp kép PDK độc quyền truyền động lực đến tất cả các bánh. Trong khi những xe khác được dẫn động bằng 2 bánh trước, Porsche 911 sở hữu công nghệ độc đáo: dẫn động cả 4 bánh, điều này giúp cho xe phản ứng rất nhạy bén. Khi chạy ở tốc độ thấp, dưới 50 km/h, 2 cặp bánh trước và sau được lái ngược chiều nhau nhờ vào hệ thống cơ điện tử kiểm soát góc lái ở cả 4 bánh. Ở tốc độ nhanh, bánh xe sau được bẻ góc song song với bánh trước, điều này có tác dụng tương tự như chiều dài cơ sở của chiếc xe được kéo dài thêm 50 cm, giúp tăng thêm độ ổn định.
Mui xếp được chế tạo bằng magiê trọng lượng nhẹ có thể đóng mở bằng bấm nút trong vòng 13 giây cho dù xe đang chạy ở tốc độ 48,28 km/h (30mph). Bên dưới chiếc mui mềm của Turbo và Turbo S Cabriolet là các trang thiết bị được bố trí tập trung, thuận tiện, nội thất bọc da cao cấp và một số vật dụng bằng sợi carbon. Ghế ngồi thể thao điều chỉnh 18 chiều có chức năng nhớ vị trí,và hệ thống âm thanh Boss là tiêu chuẩn.
Danh sách tùy chọn bao gồm: Hệ thống âm thanh Burmester, hệ thống kiểm soát hành trình điều khiển bằng rađa, camera đuôi và camera nhận dạng tín hiệu giao thông, giới hạn tốc độ.
Khi xuất hiện trên thị trường, Porsche 911 Turbo Cabriolet 2014 sẽ có giá 160.700 USD, trong khi 911 Turbo S Cabriolet 2014 có giá 193.900 USD, chưa tính phí giao hàng.
(theo Porsche)