Trong bối cảnh doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm, chi phí sản xuất ở Đức cao, cạnh tranh gay gắt và quá trình chuyển đổi sang xe điện chậm hơn dự kiến, Porsche muốn cắt giảm thêm 1.900 việc làm tại trụ sở chính ở Stuttgart và trung tâm nghiên cứu Weissach trong 4 năm tới, AFP và Reuters đưa tin.
Từng là một trong những công ty có lợi nhuận cao của Tập đoàn Volkswagen, giờ đây doanh số của Porsche bắt đầu có dấu hiệu không mấy khả quan. Porsche đã giao xe ít hơn 3% vào năm 2024 so với 2023, bao gồm cả mức giảm 28% ở thị trường Trung Quốc. Nhà sản xuất ô tô, có lực lượng lao động toàn cầu khoảng 42.000 người, đã bắt đầu cắt giảm quy mô vào năm ngoái bằng cách không gia hạn hợp đồng với 1.500 nhân viên ở Đức, nhưng giờ đây đã quyết định cần phải làm nhiều hơn nữa.
Giám đốc nhân sự của Porsche, Andreas Haffner, nói với Stuttgarter Zeitung: “Chúng tôi có nhiều thách thức cần vượt qua”, trích dẫn “sự chậm trễ trong việc tăng cường sử dụng phương tiện điện (xe điện) và các điều kiện kinh tế và địa chính trị đầy thách thức”.
Tuần trước, Porsche cho biết rằng trong tương lai, hãng sẽ chuyển trọng tâm từ xe điện sang các loại xe sử dụng động cơ đốt trong và plug-in hybrid (PHEV).
Không chỉ Porsche, các thương hiệu khác của Volkswagen hiện tại cũng hoạt động không tốt lắm. Đến năm 2030, tập đoàn này đặt mục tiêu cắt giảm 35.000 việc làm và giảm công suất sản xuất 734.000 chiếc tại các nhà máy bị ảnh hưởng ở Đức.
>>> Xem thêm: