Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

CHIEUCUONG nói:
cái hậu quả đầu tiên là chai và cháy bố thắng,tiếp theo là có khả năng bể cúp ben rất cao
 
hậu quả kế tiếp là xe có thể rơi ... xuống vực, cuối cùng là mình được bay lên...bàn thờ...
63.gif
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

cuongb nói:
Có Bác nào tư vấn cho xe previa của mình thay kiếng truớc ở đâu ?
(xe minh ở 9 )
là sao bác bác ở đâu
 
Hạng B1
29/10/09
81
92
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xe mình ở quận 9 Bác Cường ơi. kiêng trước bị nứt khoảng 10 cm
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tư vấn tư vấn: Số là em đã thay lá mía gạt nước nhưng mới 5 tháng mà đã gạt không sạch rồi. Em thấy vợ 2 bác CC dùng loại cần mềm vậy có tốt k? Em vẫn muốn giữ lại vòi xịt zin của xe trên chổi gạt. Vậy nhờ các bác tư vấn cho em nghen.
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

cuongb nói:
Có Bác nào tư vấn cho xe previa của mình thay kiếng truớc ở đâu ?
(xe minh ở 9 )

bác này ko sinh hoạt hội trên diễn đàn, ko giao lưu, ko off, ko đóng lệ phí hội viên,  dù nhà ở Q9. Đến khi cần thì nhào vô hỏi... ko biết có thật lòng với hội Previa ko nhỉ? Chẳng thà đừng đăng ký hội viên. Xin lỗi nếu em có gì quá lời....
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Tư vấn tư vấn: Số là em đã thay lá mía gạt nước nhưng mới 5 tháng mà đã gạt không sạch rồi. Em thấy vợ 2 bác CC dùng loại cần mềm vậy có tốt k? Em vẫn muốn giữ lại vòi xịt zin của xe trên chổi gạt. Vậy nhờ các bác tư vấn cho em nghen.
gạt nước mềm đương nhiên là ổn nếu so với gạt nước zin đã bị thay lá mía trung của rồi bác nhưng có 1 cái yếu điểm là không gắn cái xịt nước zin được em đã phải chế 2 cái ổ mủi trên capô để xịt nước nhưng cũng hoàn thành nhiệm vụ tốt lắm bác,em thì cứ tiện,rẻ và xài được là chơi bất kể zin hay không nên cũng không lăn tăn lắm
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

del do trùng
 
Last edited by a moderator:
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Đề tài điều áp xăng rất hay. Nhưng em có thắc mắc nhỏ:
Điều áp xăng nhằm giữ cho áp lực xăng ngay trước (?) khi vào béc phun là không đổi, chẳng hạn bình quân là: (2,1+2,5)/2 = 2,3psi (không biết đơn vị tính áp suất này có đúng không?).
Theo các bác cho rằng nếu áp suất tăng sẽ dẫn đến xăng ra từ béc sẽ tăng làm cho hao xăng. Nhưng có 1 nghịch lý là (theo bác tamtany) do điều áp nằm sau hệ thống béc phun và nối với đường ống xăng hồi về bình xăng. Vậy thì áp lực tăng đâu có ảnh hưởng gì đến béc! Nếu có ảnh hường thì chỉ làm cho dòng xăng hồi về bình nhanh hơn mà thôi!
Mặt khác, nếu điều áp ổn định ở mức 2,3psi ở tất cả mọi trạng thái,  vậy khi công suất máy thay đổi theo điều kiện sử dụng: ở ralenti hoặc ở tốc độ cao thì áp suất của điều áp sẽ ở tình trạng như thế nào?
Nếu theo lý luận ở 2,3psi thì sẽ lợi xăng nhất cho công suất máy ở mức cao nhất, vậy khi ở trạng thái ralenti – áp suất của điều áp xăng phải thấp hơn nhiều so với 2,3atm? Bởi ở trạng thái ralenti thì công suất máy ở mức thấp nhất - và do đó nó không cần áp suất đến 2,3psi mà chỉ cần thấp hơn trị số này để ... lợi xăng khi máy ở chế độ ralenti. Điều này có vẻ mâu thuẩn ở đề bài khi ta cho rằng do áp suất của điều áp quá cao (2,8psi)  làm cho xe hao xăng ở mọi chế độ!
Và cũng theo đề bài thì áp suất của điều áp không đuợc điều chỉnh bởi ecu hay được can thiệp 1 cách tự động bởi bất cứ 1 cơ chế nào (tức áp suất tăng khi công suất máy tăng, áp suất giảm khi công suất máy giảm).
Suy luận cuả em là như vậy chứ không căn cứ vào tài liệu nào.
Mong các bác mở mang thêm cho em để em bớt … dốt ạ!
À nếu như bác nào có điều kiện chụp cái hình của điều áp xăng thì hay quá!
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Hôm nay mới làm một tua HCM - Bến Tre - HCM , thấy thiệt hại là 12,7lit/100km. Chắc phải lên bác Tấn để đo tim mạch lại quá. Trong tuần này, từ thứ 4 trở đi,  có bác nào định đi lên bác Tấn không, cho mình đu theo với.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nai nói:
Đề tài điều áp xăng rất hay. Nhưng em có thắc mắc nhỏ:
Điều áp xăng nhằm giữ cho áp lực xăng ngay trước (?) khi vào béc phun là không đổi, chẳng hạn bình quân là: (2,1+2,5)/2 = 2,3psi (không biết đơn vị tính áp suất này có đúng không?).
Theo các bác cho rằng nếu áp suất tăng sẽ dẫn đến xăng ra từ béc sẽ tăng làm cho hao xăng. Nhưng có 1 nghịch lý là (theo bác tamtany) do điều áp nằm sau hệ thống béc phun và nối với đường ống xăng hồi về bình xăng. Vậy thì áp lực tăng đâu có ảnh hưởng gì đến béc! Nếu có ảnh hường thì chỉ làm cho dòng xăng hồi về bình nhanh hơn mà thôi!
Mặt khác, nếu điều áp ổn định ở mức 2,3psi ở tất cả mọi trạng thái,  vậy khi công suất máy thay đổi theo điều kiện sử dụng: ở ralenti hoặc ở tốc độ cao thì áp suất của điều áp sẽ ở tình trạng như thế nào?
Nếu theo lý luận ở 2,3psi thì sẽ lợi xăng nhất cho công suất máy ở mức cao nhất, vậy khi ở trạng thái ralenti – áp suất của điều áp xăng phải thấp hơn nhiều so với 2,3atm? Bởi ở trạng thái ralenti thì công suất máy ở mức thấp nhất - và do đó nó không cần áp suất đến 2,3psi mà chỉ cần thấp hơn trị số này để ... lợi xăng khi máy ở chế độ ralenti. Điều này có vẻ mâu thuẩn ở đề bài khi ta cho rằng do áp suất của điều áp quá cao (2,8psi)  làm cho xe hao xăng ở mọi chế độ!
Và cũng theo đề bài thì áp suất của điều áp không đuợc điều chỉnh bởi ecu hay được can thiệp 1 cách tự động bởi bất cứ 1 cơ chế nào (tức áp suất tăng khi công suất máy tăng, áp suất giảm khi công suất máy giảm).
Suy luận cuả em là như vậy chứ không căn cứ vào tài liệu nào.
Mong các bác mở mang thêm cho em để em bớt … dốt ạ!
À nếu như bác nào có điều kiện chụp cái hình của điều áp xăng thì hay quá!
Bộ điều áp
Bộ điều áp này có ống phân phối liên tục điều chỉnh áp suất nhiên liệu để giữ cho áp suất nhiên liệu cao hơn áp suất được xác định từ áp suất đường ống nạp. Hoạt động cơ bản cũng giống như loại 1, nhưng độ chân không của đường ống nạp được đặt vào buồng trên của màng chắn, áp suất nhiên liệu được điều chỉnh bằng cách thay đổi áp suất nhiên liệu khi van mở ra theo độ chân không của đường ống nạp. Nhiên liệu được trả về bình nhiên liệu qua ống hồi nhiên liệu.

CHÚ Ý:
Lỗ phun của vòi phun có độ chân không gây ra bởi chân không của đường ống nạp, nó hút nhiên liệu ra. Độ chân không này luôn luôn thay đổi theo các tình trạng của động cơ. Do đó, vì áp suất nhiên liệu của loại này được điều chỉnh liên tục bằng độ chân không của đường ống nạp để duy trì áp suất nhiên liệu cao hơn áp suất đặt trước để duy trì một lượng phun đã đặt trong thời gian phun.
 
Last edited by a moderator: