Ra mắt mắt vào năm 2010, dòng xe X3 với ký hiệu F25 là dòng xe Compact executive/entry-level luxury crossover, nằm giữa phân khúc X5 và X1.
[pagebreak][/pagebreak]
Ở VN, X3 có 2 model là 20i (184hp) và 28i (245hp)
Với hệ thống xDrive dẫn động 4 bánh, hộp số 8 cấp nhưng giá cao và option nghèo nàn, X3 có vẻ không thành công lắm ở Việt Nam.
Sau 4 năm, BMW tiếp tục nâng cấp X3 ( facelift) với ngoại hình có một số thay đổi. Và em có dịp test thử với X3 i28 phiên bản cao nhất xLine:
Đánh giá ngoại hình, nội thất và option:
Phía trước, X3 face lift có hốc gió mạnh mẽ hơn, với đèn head light kéo dài đến ca lăng
Mí đèn kéo dài rất bắt mắt
Đèn hậu phía sau cũng có them dải Led ambient nhìn lung linh hơn bản cũ, tuy nhiên phải để ý lắm mới thấy sự khác biệt
Hai ống bô mạnh mẽ
Nội thất có một số thay đổi nhỏ, tuy nhiên màn hình ODO vẫn nhỏ xíu.
Tại sao lại trang bị cho 1 chiếc xe có giá 2,5 tỷ màn hình như thế này?
Hệ thống iDrive cơ bản, chỉ có blutooth và usb nghe nhạc.
Tuy nhiên, bản 28i có trang bị hệ thống Hifi 16 loa, mà em đếm tới đếm lui có 10 loa
Ghế xe vẫn là giả da Sensatec ( simily cao cấp)
Nhựa bọc tablo là loại nhựa giả da sần, khá ....thô
Bản xLine nên door sill có ốp inox
Loa treble ngay trim cửa cùng hệ thống nút chỉnh của và đèn
Nút Eco Star/stop và khởi động xe
Ghế sau rộng rãi, có dàn lạnh
Xe trông rất giống X5 nếu nhìn từ xa hoặc nhìn ngang hông
Mâm 18''
Gương chiếu hậu tích hợp xin nhan, đẹp hơn gương chiếu hậu kiểu cũ
Xe có camera de và cốp điện
Đánh giá vận hành:
Em rất bất ngờ về độ ổn định của xe, nếu so với ML 2013 của Mer thì X3 20i 205 ít bồng nềnh hơn. Ngồi trong xe tuyệt nhiên không nghe tiếng động cơ ( điều mà động cơ N20 gây ra tiếng kêy lạc tạch mà xe F30, F10 nào cũng nghe thấy). Động cơ 245hp của BMW quả không làm các tay lái đam mê tốc độ thất vọng, dù xác xe nặng hơn nhưng chỉ 2.0 thôi mà X3 đáp ứng tức thời với chân ga. Tay lái trợ lực điện rất thật, không quá nặng như các dòng E ngày xưa, nhưng đủ để tạo cảm giác tiện nghi khi lái xe đường dài.