DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
Chào các bác, mùa Giáng Sinh đang đến, không khí Sài gòn mát mẻ thật dễ chịu, em lại rộn ràng tô điểm cho V2 đón Noel & New Year.
Sau 3 tuần order và chờ đợi, hàng ship Japan đã về tới VN trong niềm hân hoan vui sướng :)
fullbox
IMAG7354_zpsa7c226cb.jpg

Khuy thùng, được đóng gói khá kỹ lưỡng
IMAG7353_zps747a41b4.jpg

Xé bao, vẫn còn cover :D
IMAG7345_zps839ddcb1.jpg

IMAG7346_zpse38ce7cd.jpg

Tụi Japan packing kỹ thật
IMAG7347_zpsd12e2388.jpg


IMAG7348_zps828007ef.jpg

IMAG7349_zps51e9b103.jpg

IMAG7349_zps51e9b103.jpg


Nhận xét ban đầu, da mềm mại, phần tay cầm to hơn vô-lăng OEM, D-shape nhìn rất Sporty +1 Like :D
Khi nào có thời gian rảnh rỗi, em lắp đặt xong rồi sẽ viết 1 bài hướng dẫn DIY hầu các bác, còn bây giờ thì em phải đi cày tiếp đây :)
 
Chỉnh sửa cuối:
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
Kỳ 2: Hướng dẫn lắp đặt D-shape sport steering wheel - DIY (thời gian hoàn thành 60 phút)
Step1: Chuẩn bị dụng cụ
[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

Step 2: Tháo cọc (-) bình điện, tháo cọc bình xong các bác nhớ đạp thắng giữ vài giây để xả hết điện nhé
[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

Step 3: Dùng vít dẹp để tháo 3 chốt giữ air-bag (em loay hoanh hơn 30 phút để đi tìm chỗ lẫy mấy cái chốt này, lần sau thì chỉ cần 1 phút là tháo xong)
[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

em chụp hình 3 cái lẫy để các bác dễ hình dung
[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

tương ứng 3 cái chốt bên airbag
[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

Step 4: dùng vít dẹp nhỏ cạy cái khóa đầu jack airbag màu vàng rồi nhẹ nhàng disconnect dây nguồn airbag, rồi tháo tiếp jack dây mát còi màu xám, thao xem thì nhẹ nhàng đem airbag cất chỗ an toàn :D
[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

Step 5: Dùng bút lông đánh dấu vị trí tay lái
[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

Step 6: dán băng keo giấy đánh dấu vị trí stearing wheel (định vị 3 điểm cho giống GPS :))
[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

Step 7: dùng wrench 17mm tháo con bu-lông steering wheel, giữ con bu-lông ở vị trí đỉnh rồi dùng 2 tay lắc mạnh steering wheel (kiểu như rock n roll :D), tháo hẳn con bu-lông để lấy steering ra ngoài
[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

Side by Side
[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

Step 8: tháo paddle shifters, tháo các bộ nút bấm điều khiển trên steering wheel
[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+


[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

Step 9: gắn các món vào steering wheel mới
[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+

Step 10: gắnsteering wheel mới vào theo vị trí băng keo giấy đánh dấu lúc đầu, gắn các giắc cắm dây, dây airbiag, sau đó dùng tay nhấn nhẹ airbag cho 3 chốt vào đúng ngàm định vị
Step 11: gắn lại cọc bình, mở điện đề máy xe và kiểm tra xem không có đèn báo lỗi SRS nào sáng không
Step: 12: Lấy xe ra dạo 1 vòng để trải nghiệm cảm giác lái với sport steering wheel thật phấn khích
Finish & Enjoy

Before:
[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+


And after:
[Project A.1] Nâng cấp tay lái Aftermarket D-shape Sport Steering Wheel Forester 14+


Nhận xét: hoàn toàn hài lòng với D-shade Sport Steering Wheel upgrade so với OEM steering wheel, tổng thiệt hại cho project này là 15 tr :D,
cảm ơn các bác đã theo dõi và ủng hộ bài viết ;)
DP.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Hic, hội phó ăn chơi quá nha!!
 
  • Like
Reactions: DP
Hạng B1
23/6/13
96
46
18
Hông hiểu lắm..cái lầy có gì lợi hại hơn hàng zin theo xe hả các bác ,bác nào rành giải thích hộ cái.. :)
 
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
@Kacee cảm ơn bác đã correct giúp,
@vvthanh như tên gọi "sport steering wheel after market upgrade" tay lái sport sẽ có đường kính nhỏ hơn 2mm so tay lái OEM (360mm vs 380mm) chỗ nắm tay sẽ to cầm chắc tay hơn (em thấy tay lái OEM Forester nắm tay hơn nhỏ) và điểm em thích nhất là D-shape flat bottom (cạnh dưới phẳng) nên rất thoải mái không vướng đùi khi leo ra leo vào. Ngoài ra kiểu dáng sport được trao chuốt rất kỹ lưỡng nên tạo cảm giác rất thoải mái cho người lái + da thật 100% mềm mại như da em gái 18 (+1 like), em mê cái sport steering wheel này từ lúc chưa mua xe FXT :D
 
Hạng B1
23/6/13
96
46
18
@vvthanh tổng thiệt hại về đến vn là 15 củ, hàng Nhật made in Japan nên giá chát thật :confused:
Bác giầu thế..:) nếu vậy tớ tháo vô lăng đi cưa cho bẹt..rồi bọc da cá sấu lại..đỡ tốn 15 chai.. :)
 
  • Like
Reactions: DP
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
@vvthanh em cũng thấy đắt thật vì đóng thuế đầy đủ (công dân gương mẫu :D) nhưng nghĩ lại thấy tay lái là món mình sờ mó mỗi ngày do đó phải sướng mới được, nên thôi kệ chơi luôn :p
Bác giầu thế..:) nếu vậy tớ tháo vô lăng đi cưa cho bẹt..rồi bọc da cá sấu lại..đỡ tốn 15 chai.. :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: michael.giahuy