Thế giới siêu xe sắp sửa chuẩn bị chào đón một tân binh gia nhập -Project Chaos. Chiếc hypercar sẽ sử dụng động cơ V10 và hứa hẹn cho công suất đầu ra lên đến 3000 mã lực.
Chúng ta không thường thấy cái tên Hy lạp xuất hiện trên bản đồ siêu xe thế giới. Trên thực tế chúng ta đã thấy một loạt các thương hiệu siêu xe mới thành lập nhưng những dự án của họ đều chết từ khi thai nghén. Một trong những câu chuyện thành công hiếm hoi có thể kể đến là Rimac, công ty Croatia khởi nghiệp với siêu xe chạy điện Rimac C_Two.
Tuy nhiên, hãng xe Hy Lạp mang tên
Spyros Panopoulos-cha đẻ của hãng vừa công bố dự án siêu xe Chaos (Hỗn loạn). Spyros đã nghiên cứu và phát triển dự án này từ năm ngoái và nó gần như đã được hoàn thành. Nếu thành công, Chaos sẽ là một tấm vé hạng nhất đưa Hy Lạp vào sân chơi siêu xe cùng với Koenigsegg và Bugatti.
Sức mạnh của chiếc hypercar đến từ động cơ V10 tăng áp kép 4.0 lít, sử dụng trục cam titan, van Inconel, piston và thanh truyền in 3D. Hãng xe cho biết phiên bản trang bị các chi tiết máy này sẽ có 2.000 mã lực sẽ sử dụng nhiên liệu xăng thông thường, vòng tua máy tối đa 11.000 vòng/phút.
Trong khi đó, nếu khách hàng lựa chọn các chi tiết cao cấp hơn với pít-tông gốm, thanh truyền sợi carbon cùng một số chỉnh sửa khác, start-up này tuyên bố rằng công suất lớn nhất của Chaos tăng lên tới 3.000 HP, và redline tăng thêm 1.000 vòng / phút.
Khối động cơ V10 sẽ liên kết với hộp số tự động ly hợp kép tám cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh. Thông số kỹ thuật chi tiết chưa được công bố nhưng các chuyên gia dự đoán Chaos sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100 km / h trong chưa đầy 2 giây trước khi chạm ngưỡng tốc độ tới đa hơn 500km/h.
Điều này sẽ gây áp lực lớn cho
Bugatti và
Koenigsegg nếu chiếc xe được phát triển thành công, vì rất nhiều hãng đã cố gắng chen chân vào phân khúc hơn 2000 mã lực này trước đó và thất bại.
Project Chaos có cấu trúc nguyên khối, sử dụng các tấm thân bằng sợi carbon và Kevlar, ống xả bằng titan và đèn hậu LED in 3D.
Toàn bộ sức mạnh cưỡi trên các bánh xe titan in 3D, kích thước 9 × 21 inch ở phía trước và 13 × 22 inch ở phía sau. Siêu xe Hy Lạp sử dụng hệ thống treo xương đòn kép độc lập hoàn toàn.
Để chế ngự sức mạnh này, Spyros Panopoulos trang bị cho dàn chân của Chaos bộ phanh dĩa bằng gốm 428 mm phía trước và 420 mm ở phía sau(16,9-16,4 in) đi kèm kẹp phanh magie in 3D. Khoang lái sẽ có cấu hình 2 chỗ ngồi và người lái sẽ đeo kính thực tế ảo để điều khiển xe.
Spyros Panopoulos Automotive có kế hoạch giới thiệu siêu xe mới tại triển lãm Geneva Motor Show tháng 3 năm tới.
Spyros Panopoulos Automotive từng gây tiếng tăm khi độ chiếc Mitsubishi Lancer Evo đạt công suất 2.000 mã lực. Đây cũng có thể là nền tảng vững chắc cho hãng xe Hy Lạp để phát triển Chaos cho dù độ xe và sản xuất siêu xe không có vẻ gì là giống nhau.