Xin lưu ý: bài này là để trả lời câu hỏi pháp luật giao thông: "cần" hay "không cần" bật xi nhan khi phương tiện đang lưu thông trên đường cong. - KHÔNG CHỈ TRÍCH BẤT KỲ AI.
(Video clif ở các trang 8,11,12)
1. Khi phương tiện cơ giới đường bộ đang lưu thông trên đường cong, không chuyển làn thì KHÔNG CẦN MỞ XI NHAN
2. Tại vị trí đường QL1A TPHCM rẽ phải vào đường Tân Tạo - Chợ Đệm: thường xuyên có chốt tuần tra CSGT làm nhiệm vụ. (đoạn đường này cong có 2 làn xe cơ giới và 1 làn xe thô sơ). Xe ô tô lưu thông trên đoạn đường cong này có thể bị thổi, kiểm tra.
3. Nếu bạn bị quy "không mở xi nhan khi lưu thông trên đường cong", hãy bình tĩnh giải thích "tôi không cần phải mở xi nhan khi đk FT ưu thông không chuyển làn."
15h20 ngày 17/08/2013, chúng tôi thực hiện khảo sát cung đường trên: Chúng tôi đk xe Mer GLK số ... lưu thông QL 1A rẽ phải vào đường Tân Tạo - Chợ Đệm.
Vừa rẽ phải xong, chúng tôi tắt xinhan. Khi tới giao lộ với đường nhánh từ trên nút giao thông đổ vào bên trái cho FT lưu thông cùng chiều với chúng tôi thì lái xe mở "xi nhan" phải để "giữ lane bên phải" qua giao lộ lại tắt xi nhan. Đường tiếp tục cong và ...
...xuất hiện chốt CSGT đang làm NV.
Chúng tôi bị thổi và hiệu lệnh "dừng xe!"
Lái xe HL309 chấp hành.
Anh ấy kêu "trời ơi chết tui rồi!"
...rồi anh ấy bình tĩnh lại, còn em tự nhiên thấy ...cổ họng đau nhói lên!
"Chít mài chưa?"
Em QĐ "mở cửa chuồn ngay!"
Bên trái thì lão tài xế đang chuẩn bị "ăn đòn". (Không biết hắn có bằng lai không nữa?)
HieuLe 309:
Em bị tuýt còi rồi.
Em ko xuống xe vì nơi đây cấm đậu cho đến khi có lệnh xuống xe xuất trình giấy tờ.
Anh í nhìn rất rõ logo OS em dán trên kính lái.
Tranh luận về đường cong...
Quá nhiều xe bị tuýt vào.
Ha Sonata tiếp:
Em ghét nhất mấy tay tài xế không bằng, xuống xe là dúi dúi "kẹp sổ". Nên em lập tức ghi hình tay tài xế cứ thấy "gái Là Kua" này. Trong khi đó, anh CSGT tiến lại chào em và bảo "anh cứ ghi hình thoải mái, ghi âm nữa nhé! Tôi đang thích lên phim đây. ..
...Chúng tôi đang làm NV giữ gìn trật tự an toàn giao thông
Trong trường hợp cụ thể này, CSGT đang làm nhiệm vụ, họ chấp hành đúng NV, quy trình c/tác, điều lệnh.
Khi em ghi hình, 1 anh nhắc "anh cẩn thận đứng nép vô kẻo nguy hiểm khi xe ô tô đang lưu thông rất đông!"
Em chỉ tay lái xe áo xanh và thú thật với anh CSGT :"chú kiểm tra kỹ vào, tui nghi tay này không có GPLX! Dọc đường thấy nó chạy chậm rì...máy kêu ầm ỹ khét lẹt, hình như không biết cả sang số về số là gì ấy?"
"nó mà kẹp sổ thì lập BB ngay về tội ...hối hận nhé! Đấy, trên tay nó có mỗi cái sổ đăng kiểm thôi!"
"tài xế" 309 tìm thấy cái "bằng lái" nên mừng húm!
HieuLe309 tiếp:
Em đã cầm sẳn ...trên tay rồi nhé.
Do quá sợ hãi nên em đã setup chế độ quay phim của Camera "NTSC".
Giờ phát lại hệ Pal nó chạy như ngựa.
Các bác coi đỡ cho vui cửa vui nhà vậy.
Tập 1: có trình giấy hay không thì bảo?
[tube]http://youtu.be/jhRGT7gPidk[/tube]
Tập 2: chấp nhận "trình giấy tờ ra đây"!
("Tớ" không can thịp nhoen!)
[tube]http://youtu.be/lTtDq2Qfu48[/tube]
Tập 3: Nhớ nha! KHI LƯU THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CONG, KHÔNG CHUYỂN LÀN THÌ KHÔNG CẦN BẬT XI NHAN.
[tube]http://youtu.be/9NBI3V2V2vs[/tube]
Tổ công tác này làm việc vào thời điểm và vụ việc này không có thái độ "gì "khác thường".
CSGT nêu lỗi: "anh đã không mở đèn báo rẽ..."
309: Tôi có mở đèn, tôi cố tình tắt đi khi không cần thiết nữa.
CSGT: tôi sẽ lập BB
309: mời anh, hãy ghi rõ vào BB là anh kết tôi lỗi "không mở đèn báo rẽ khi đk FT trên đường cong nhé! Lưu ý ngay lập tức BB đó sẽ được đặt trên bàn của anh T. TPC67 CATP. Mời anh!"
Tôi nói xen vào: Thôi đủ rồi, đừng tranh luận nữa, FT lưu thông trên đường cong không chuyển làn thì không cần mở đèn báo rẽ. Trả giấy tờ lại cho anh ấy và đi nào! (Hic, mình quên mịa ..."em chỉ là thằng nướng thịt" kiêm "lão già BBHC") Camera có ghi mà sao...mất tiếng.
- CSGT: thôi anh đi đi, giấy tờ đây.
HieuLe309:
Những diễn biến trên lúc chiều nay khoảng 15g10 ngày 17/8/2013 tại khúc cua dưới chân cầu vượt hướng QL1-Đường dẫn vào Tân Tạo-Chợ Đệm-Cao Tốc Trung Lương. Trên xe gồm 4 Oser: Em, Ha Sonata, Truong195, NhanTran.
Em là người lái xe.
Từ QL1 vào đường dẫn em có bật xi nhan, khi vào đường dẫn đoạn đường cong em cho xe đi đúng lane dành cho ôto con và em cố tình tắt xi nhan,
...ngay lập tức , cùng lúc 2 CSGT ra hiệu lệnh dừng xe
Em mở xi nhan trái cho xe từ từ vào vị trí đc CSGT chỉ định buộc dừng
Khi xe dừng hẳn, em vẫn ngồi yên trên ghế lái và ko rời khỏi xe vì chổ này cấm dừng cấm đậu.
Khi CSGT yêu cầu xuống xe làm việc.
...em mới rời khỏi vị trí ghế lái và xuống xe làm việc.
Em: Các anh dừng xe là để kiểm tra hành chính hay tôi vi phạm Luật GT?
CSGT: Anh vi phạm ko mở đèn xi nhan khi chuyển làn.
Em: Tôi ko chuyển làn thì ko việc gì phải mở xi nhan. Giấy tờ vẫn còn trên tay.
Khi tranh luận là xe đang di chuyển trong làn đường (đường cong), ko có ý định chuyển làn hoặc dừng khẩn thì ko việc gì phải mở xi nhan. Vì tôi nếu mở xi nhan, các xe sau hiểu rằng tôi chuyển làn để dừng xe, thì có thể gây nguy hiểm. Anh CSGT này hiểu ngay (một phần cũng do Lão Xôi Nát nói nhỏ to gì trước đó)
Còn anh này cố cải chày cải cối là: Anh đã vi phạm tôi sẽ lập BB
Em: Ok các anh cứ lập BB và nhớ ghi cho đúng lỗi vào nhé.
Tôi xin khẳng định là mình ko mở xi nhan trên đường cong (cố tình) nếu sai các anh cứ lập BB nhe và sẽ ghi ý kiến vào và ngày mai BB này sẽ nằm trên bàn của chỉ huy các anh.
Sau 1 hồi suy nghĩ các anh í đã trả lại toàn bộ giấy tờ cho em và BB ko đc lập. Trả xong quay đi lập tức.
Theo em những hình ảnh trên cũng đã chứng minh là: Không cần phải bật xi nhan trên đường cong khi ko chuyển làn.
Thớt này chỉ mang tính xây dựng ko nhằm đả kích ai, mọi người cũng đã hiểu và tự tin khi gặp phải tình huống này.
Việc các anh í cố tình làm sai sẽ đc các cơ quan chức năng và lương tâm xữ lý. Em nghĩ chắc nay mai chốt tuần tra này chỉ duy trì nhằm bảo đảmn an toàn giao thông. Hy vọng ko cố tình bắt lái xe lỗi này nữa.
Việc xữ lý âm thanh là ko cần thiết nữa. Cám ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn phần clip và âm thanh.
Thật ra trên xe và trên tay em đều có tất cả thiết bị ghi âm, ghi hình nhưng ko hiểu sao hôm đó nó lại tèo.
@All: Trong lúc tranh luận về đường cong ko bật xi nhan. Cá nhân em lái xe thì cho rằng mình ko sai nhưng nói kiểu gì các anh CSGT tại đó cũng ko đồng ý còn cho rằng em sai nên đòi lập BB. Em cũng yêu cầu lập BB nhưng phải đúng vị trí em đang lưu thông và sẽ ghi ý kiến mình vào BB. BB này sẽ đc đưa ngay đến chỉ huy các anh để khiếu nại ngay ngày hôm sau. Đấy là hợp lý cho quá trình khiếu nại chứ ko nhằm mục đích hù dọa, mà em sẽ làm thật nếu có BB mà mình ko thuyết phục. Nhưng cuối cùng BB ko đc lập và CSGT cho em đi nhưng ko vui ..ko vui là vì sao chắc các bác hiểu.
Nếu đi lại vị trí đường cong này em cũng đi như vậy.
Ha Sonata tiếp:
@ Các bác: thanh thản đi nào! Mình viết bài , có tranh luận, có "đả kích" cũng vui vui.
Mỗi người viết tự chịu trách nhiệm trước cộng đồng, trước Pháp luật, trước lương tâm mình về những câu chữ của mình. Các bác xin hãy nhẹ lòng cho thanh thản. Tuyệt nhiên ta không cần ai phải theo ta. Ta thu thập thông tin, gạn đục khơi trong ... nếu thông tin bổ ích thì ta xài, nếu thông tin rác thì ta bỏ vô thùng rác. Nếu member cùng chí hướng ta kết bạn, ngược lại thì ta bo xì. Xong.
(Nếu kẻ thù ở ngay trong bạn bè của chúng ta như bọn gián điệp, phá hoại, chúng không nói gì,không bộc lộ gì, nó chỉ âm thầm thu thập thông tin, chỉ pm xúi giục người này, xúc xiểm người khác ...sao ta biết mà đề phòng?)
Chúng tôi làm việc đó để chứng mình "KHI LƯU THÔNG TRONG ĐƯỜNG CONG KHÔNG CẦN BẬT XI NHAN- KHÔNG ĐIỀU LUẬT NÀO CẤM ĐIỀU ĐÓ, KHÔNG ĐIỀU LUẬT NÀO BẮT BUỘC MỞ XI NHAN TRONG ĐƯỜNG CONG KHI LƯU THÔNG THẲNG HƯỚNG."
Chúng tôi không tham gia tranh luận với O.Sers, không cố gắng thuyết phục ai, không chỉ trích đả kích đối với người "bất đồng quan điểm"
Chúng tôi nêu rõ: "nếu anh lập BB thì BB này ngay lập tức sẽ được đặt lên bàn chỉ huy CSGT" là nhắc nhở CSGT nhớ đến quyền khiếu nại khiếu tố của công dân, nhớ đến "lái xe là người thường được học luật", nhớ đến "chỉ huy của CSGT và thầy của họ thường dạy dỗ giáo dục họ điều gì?", nhớ đến những điều đó, CSGT sẽ phải làm việc "chí công vô tư, tuân thủ chế độ quy trình công tác, chấp hành điều lệnh nội vụ". Đó chính là thái độ chúng tôi làm việc với CSGT trên tinh thần xây dựng hiểu biết và quang minh chính đại, không hù dọa nhưng cảnh báo để ngăn chặn người thi hành công vụ sai phạm.
Trân trọng!
HieuLe309 tiếp:
Qua đây em xin muốn chứng minh là: Không sai khi đi trên đường cong, nếu ko chuyển làn thì không cần thiết phải mở xi nhan.
Những hình ảnh này em muốn nói lên là khi tham gia GT em luôn chấp hành luật GTĐB và chỉ ra rằng các anh CSGT đôi khi cũng nhằm lẫn và cũng khuyên rằng ko nên bắt lái xe lỗi này. Hy vọng các anh tiếp thu.
Dnepr sidecar
Mấy bác cứ nóng lên chửi bới mấy bạn dư luận viên này làm gì, các bạn đặt bẫy chọc tức người khác thành công nhưng cũng uổng công tập huấn nghiệp vụ cấp tốc tại trường chính trị địa phương, chắc phải đưa các bạn này về lại Viện nghiên cứu dư luận xã hội để được dậy dỗ lại phương pháp nắm bắt dư luận xã hội cũng như cơ sở lý luận chứ chưa gì đã chụp mũ lẫn lộn giữa chính trị và xã hội cũng như học lại phân tích, tuyên truyền định hướng xã hội cho đúng chứ sao lại đem các cơ quan hành pháp ra đe dọa như thế? mà nói thật việc của các bạn là tổng hợp dư luận, báo cáo để lãnh đạo kịp thời nắm bắt các vấn đề nảy sinh nhằm định hướng,
Tặng các bác toàn cảnh 1 lớp tập huấn nghiệp vụ cho dư luận viên để thấy trình độ
Cuối cùng, ngoài lề chút, em xin giải thích thêm về 1 v/đ cũng tương đối nóng trong dư luận:
Re: Bộ Công an cấm, CSGT nhiều nơi vẫn lập chốt
Ngày 27/7, thượng tướng Phạm Quý Ngọ (Thứ trưởng Bộ Công an) đã ký công điện chỉ đạo các Tổng cục, các đơn vị trực thuộc Bộ và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về tăng cường các biện pháp để nâng cao hiệu lực công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.
"Công điện chỉ đạo nêu rõ, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ phải thực hiện phương thức tuần tra cơ động là chính. Nghiêm cấm lập các chốt kiểm tra cố định hoặc thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra (trừ địa điểm là điểm đen giao thông). Việc dừng phương tiện để kiểm tra phải thực hiện đúng quy trình công tác và điều lệnh Công an nhân dân, cấm tình trạng “vẫy xe” xem giấy tờ qua loa rồi cho đi."
"Cấm lập chốt KIỂM TRA QUA LOA RỒI CHO ĐI" cần phải hiểu là "Cấm lập chốt KS, nhận sổ coi sơ rùi cho đi"
KHÔNG AI BẢO LÀ "CẤM LẬP CHỐT TUẦN TRA KIỂM SOÁT". Các bác cần hiểu "Mệnh lệnh" một cách tích cực hơn.
Bóp méo hay cố tình hiểu sai mệnh lệnh từ bộ CA, phóng tinh viên hay người tham gia GT đều thiệt vì "lầm tưởng".
Thưa các bác!
1. Đây là: công điện chỉ đạo các Tổng cục, các đơn vị trực thuộc Bộ và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về tăng cường các biện pháp để nâng cao hiệu lực công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.
2. Lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ phải thực hiện phương thức tuần tra cơ động là chính.
=> có chính thì có phụ. Có nghĩa là còn nhiều phương thức tuần tra khác nữa, là phụ.
3. Nghiêm cấm lập các chốt kiểm tra cố định hoặc thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra (trừ địa điểm là điểm đen giao thông):
Cấm lập chốt kiểm tra cố định thì phải lập chốt tuần tra cơ động. => Lập chốt cơ động là chốt thường xuyên cơ động di chuyển từ chỗ này rồi qua chỗ khác, rồi qua chỗ khác nữa ...có nghĩa là vẫn phải có chốt kiểm tra, nhưng thay đổi địa điểm. Đây là vấn đề chiến thuật tuần tra thay đổi nhằm phát hiện ngăn chặn vi phạm, để bắt xử lý cho hết chứ không phải hủy bỏ biện pháp tuần tra kiểm soát. -
@điểm đen giao thông: thì vẫn cần thiết có chốt cố định.
Vậy "Điểm đen" ở đâu?=> Ở chỗ mà qua tổng kết, qua nắm tình hình ...: nhiều tai nạn, nhiều vi phạm, nhiều tội phạm...=> VẪN CÓ CHỐT CỐ ĐỊNH.
4. Việc dừng phương tiện để kiểm tra phải thực hiện đúng quy trình công tác và điều lệnh Công an nhân dân, cấm tình trạng “vẫy xe” xem giấy tờ qua loa rồi cho đi.": chống "kẹp sổ"
Bóp méo hay cố tình hiểu sai mệnh lệnh từ Bộ CA, phóng tinh viên hay người tham gia GT đều thiệt vì "lầm tưởng".
Đây: http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/co-quy-trinh-de-cam-csgt-vay-xe-xem-giay-to-roi-cho-di-765990.htm
PV: Thưa ông, điện chỉ đạo của Bộ Công an có nội dung cấm CSGT lập các chốt kiểm tra cố định hoặc thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra (trừ địa điểm là ''điểm đen'' giao thông). Có ý kiến cho rằng quy định như vậy là làm khó cho CSGT, vì nếu không lập chốt thì làm sao kiểm tra được phương tiện?
- Thượng tá Nguyễn Hữu Luyện: Nếu cho rằng cấm CSGT lập chốt như vậy sẽ làm khó cho CSGT khi tiến hành kiểm tra phương tiện là hoàn toàn không đúng, bởi lẽ việc Bộ Công an ra chỉ đạo như vậy là đã dựa trên điều tra, khảo sát, nghiên cứu thực tế hoạt động của CSGT và hoạt động của các phương tiện giao thông.
Việc lập chốt kiểm tra cố định đã dẫn tới tình trạng các phương tiện giao thông thông báo cho nhau biết địa điểm đó có CSGT kiểm tra nên lưu thông đúng tốc độ khi qua chốt, nhưng khi qua chốt là lập tức phóng nhanh, giành đường vượt ẩu.
Chính vì vậy, chỉ đạo của Bộ Công an là CSGT phải tăng cường tuần tra cơ động nhằm mục đích để CSGT kiểm soát được tình hình giao thông trên toàn tuyến; kịp thời nắm bắt những tình huống, diễn biến phức tạp trên tuyến để có thể xử lý giao thông thông suốt.
PV: Như vậy, nếu phát hiện phương tiện vi phạm thì CSGT có quyền lập điểm kiểm tra?
- Khi một tổ CSGT đang tuần tra trên đường mà phát hiện phương tiện giao thông vi phạm thì sẽ ra tín hiệu thông báo cho người vi phạm biết và yêu cầu người vi phạm điều khiển phương tiện theo chỉ dẫn.
Khi đến nơi giao thông trên đường đảm bảo an toàn thì CSGT sẽ tiến hành kiểm tra xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.
(Video clif ở các trang 8,11,12)
1. Khi phương tiện cơ giới đường bộ đang lưu thông trên đường cong, không chuyển làn thì KHÔNG CẦN MỞ XI NHAN
2. Tại vị trí đường QL1A TPHCM rẽ phải vào đường Tân Tạo - Chợ Đệm: thường xuyên có chốt tuần tra CSGT làm nhiệm vụ. (đoạn đường này cong có 2 làn xe cơ giới và 1 làn xe thô sơ). Xe ô tô lưu thông trên đoạn đường cong này có thể bị thổi, kiểm tra.
3. Nếu bạn bị quy "không mở xi nhan khi lưu thông trên đường cong", hãy bình tĩnh giải thích "tôi không cần phải mở xi nhan khi đk FT ưu thông không chuyển làn."
15h20 ngày 17/08/2013, chúng tôi thực hiện khảo sát cung đường trên: Chúng tôi đk xe Mer GLK số ... lưu thông QL 1A rẽ phải vào đường Tân Tạo - Chợ Đệm.
Vừa rẽ phải xong, chúng tôi tắt xinhan. Khi tới giao lộ với đường nhánh từ trên nút giao thông đổ vào bên trái cho FT lưu thông cùng chiều với chúng tôi thì lái xe mở "xi nhan" phải để "giữ lane bên phải" qua giao lộ lại tắt xi nhan. Đường tiếp tục cong và ...
...xuất hiện chốt CSGT đang làm NV.
Chúng tôi bị thổi và hiệu lệnh "dừng xe!"
Lái xe HL309 chấp hành.
Anh ấy kêu "trời ơi chết tui rồi!"
...rồi anh ấy bình tĩnh lại, còn em tự nhiên thấy ...cổ họng đau nhói lên!
"Chít mài chưa?"
Em QĐ "mở cửa chuồn ngay!"
Bên trái thì lão tài xế đang chuẩn bị "ăn đòn". (Không biết hắn có bằng lai không nữa?)
HieuLe 309:
Em bị tuýt còi rồi.
Em ko xuống xe vì nơi đây cấm đậu cho đến khi có lệnh xuống xe xuất trình giấy tờ.
Anh í nhìn rất rõ logo OS em dán trên kính lái.
Tranh luận về đường cong...
Quá nhiều xe bị tuýt vào.
Ha Sonata tiếp:
Em ghét nhất mấy tay tài xế không bằng, xuống xe là dúi dúi "kẹp sổ". Nên em lập tức ghi hình tay tài xế cứ thấy "gái Là Kua" này. Trong khi đó, anh CSGT tiến lại chào em và bảo "anh cứ ghi hình thoải mái, ghi âm nữa nhé! Tôi đang thích lên phim đây. ..
...Chúng tôi đang làm NV giữ gìn trật tự an toàn giao thông
Trong trường hợp cụ thể này, CSGT đang làm nhiệm vụ, họ chấp hành đúng NV, quy trình c/tác, điều lệnh.
Khi em ghi hình, 1 anh nhắc "anh cẩn thận đứng nép vô kẻo nguy hiểm khi xe ô tô đang lưu thông rất đông!"
Em chỉ tay lái xe áo xanh và thú thật với anh CSGT :"chú kiểm tra kỹ vào, tui nghi tay này không có GPLX! Dọc đường thấy nó chạy chậm rì...máy kêu ầm ỹ khét lẹt, hình như không biết cả sang số về số là gì ấy?"
"nó mà kẹp sổ thì lập BB ngay về tội ...hối hận nhé! Đấy, trên tay nó có mỗi cái sổ đăng kiểm thôi!"
"tài xế" 309 tìm thấy cái "bằng lái" nên mừng húm!
HieuLe309 tiếp:
Em đã cầm sẳn ...trên tay rồi nhé.
Do quá sợ hãi nên em đã setup chế độ quay phim của Camera "NTSC".
Giờ phát lại hệ Pal nó chạy như ngựa.
Các bác coi đỡ cho vui cửa vui nhà vậy.
Tập 1: có trình giấy hay không thì bảo?
[tube]http://youtu.be/jhRGT7gPidk[/tube]
Tập 2: chấp nhận "trình giấy tờ ra đây"!
[tube]http://youtu.be/lTtDq2Qfu48[/tube]
Tập 3: Nhớ nha! KHI LƯU THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CONG, KHÔNG CHUYỂN LÀN THÌ KHÔNG CẦN BẬT XI NHAN.
[tube]http://youtu.be/9NBI3V2V2vs[/tube]
Tổ công tác này làm việc vào thời điểm và vụ việc này không có thái độ "gì "khác thường".
CSGT nêu lỗi: "anh đã không mở đèn báo rẽ..."
309: Tôi có mở đèn, tôi cố tình tắt đi khi không cần thiết nữa.
CSGT: tôi sẽ lập BB
309: mời anh, hãy ghi rõ vào BB là anh kết tôi lỗi "không mở đèn báo rẽ khi đk FT trên đường cong nhé! Lưu ý ngay lập tức BB đó sẽ được đặt trên bàn của anh T. TPC67 CATP. Mời anh!"
Tôi nói xen vào: Thôi đủ rồi, đừng tranh luận nữa, FT lưu thông trên đường cong không chuyển làn thì không cần mở đèn báo rẽ. Trả giấy tờ lại cho anh ấy và đi nào! (Hic, mình quên mịa ..."em chỉ là thằng nướng thịt" kiêm "lão già BBHC") Camera có ghi mà sao...mất tiếng.
- CSGT: thôi anh đi đi, giấy tờ đây.
HieuLe309:
Những diễn biến trên lúc chiều nay khoảng 15g10 ngày 17/8/2013 tại khúc cua dưới chân cầu vượt hướng QL1-Đường dẫn vào Tân Tạo-Chợ Đệm-Cao Tốc Trung Lương. Trên xe gồm 4 Oser: Em, Ha Sonata, Truong195, NhanTran.
Em là người lái xe.
Từ QL1 vào đường dẫn em có bật xi nhan, khi vào đường dẫn đoạn đường cong em cho xe đi đúng lane dành cho ôto con và em cố tình tắt xi nhan,
...ngay lập tức , cùng lúc 2 CSGT ra hiệu lệnh dừng xe
Em mở xi nhan trái cho xe từ từ vào vị trí đc CSGT chỉ định buộc dừng
Khi xe dừng hẳn, em vẫn ngồi yên trên ghế lái và ko rời khỏi xe vì chổ này cấm dừng cấm đậu.
Khi CSGT yêu cầu xuống xe làm việc.
...em mới rời khỏi vị trí ghế lái và xuống xe làm việc.
Em: Các anh dừng xe là để kiểm tra hành chính hay tôi vi phạm Luật GT?
CSGT: Anh vi phạm ko mở đèn xi nhan khi chuyển làn.
Em: Tôi ko chuyển làn thì ko việc gì phải mở xi nhan. Giấy tờ vẫn còn trên tay.
Khi tranh luận là xe đang di chuyển trong làn đường (đường cong), ko có ý định chuyển làn hoặc dừng khẩn thì ko việc gì phải mở xi nhan. Vì tôi nếu mở xi nhan, các xe sau hiểu rằng tôi chuyển làn để dừng xe, thì có thể gây nguy hiểm. Anh CSGT này hiểu ngay (một phần cũng do Lão Xôi Nát nói nhỏ to gì trước đó)
Còn anh này cố cải chày cải cối là: Anh đã vi phạm tôi sẽ lập BB
Em: Ok các anh cứ lập BB và nhớ ghi cho đúng lỗi vào nhé.
Tôi xin khẳng định là mình ko mở xi nhan trên đường cong (cố tình) nếu sai các anh cứ lập BB nhe và sẽ ghi ý kiến vào và ngày mai BB này sẽ nằm trên bàn của chỉ huy các anh.
Sau 1 hồi suy nghĩ các anh í đã trả lại toàn bộ giấy tờ cho em và BB ko đc lập. Trả xong quay đi lập tức.
Theo em những hình ảnh trên cũng đã chứng minh là: Không cần phải bật xi nhan trên đường cong khi ko chuyển làn.
Thớt này chỉ mang tính xây dựng ko nhằm đả kích ai, mọi người cũng đã hiểu và tự tin khi gặp phải tình huống này.
Việc các anh í cố tình làm sai sẽ đc các cơ quan chức năng và lương tâm xữ lý. Em nghĩ chắc nay mai chốt tuần tra này chỉ duy trì nhằm bảo đảmn an toàn giao thông. Hy vọng ko cố tình bắt lái xe lỗi này nữa.
Việc xữ lý âm thanh là ko cần thiết nữa. Cám ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn phần clip và âm thanh.
Thật ra trên xe và trên tay em đều có tất cả thiết bị ghi âm, ghi hình nhưng ko hiểu sao hôm đó nó lại tèo.
@All: Trong lúc tranh luận về đường cong ko bật xi nhan. Cá nhân em lái xe thì cho rằng mình ko sai nhưng nói kiểu gì các anh CSGT tại đó cũng ko đồng ý còn cho rằng em sai nên đòi lập BB. Em cũng yêu cầu lập BB nhưng phải đúng vị trí em đang lưu thông và sẽ ghi ý kiến mình vào BB. BB này sẽ đc đưa ngay đến chỉ huy các anh để khiếu nại ngay ngày hôm sau. Đấy là hợp lý cho quá trình khiếu nại chứ ko nhằm mục đích hù dọa, mà em sẽ làm thật nếu có BB mà mình ko thuyết phục. Nhưng cuối cùng BB ko đc lập và CSGT cho em đi nhưng ko vui ..ko vui là vì sao chắc các bác hiểu.
Nếu đi lại vị trí đường cong này em cũng đi như vậy.
Ha Sonata tiếp:
@ Các bác: thanh thản đi nào! Mình viết bài , có tranh luận, có "đả kích" cũng vui vui.
Mỗi người viết tự chịu trách nhiệm trước cộng đồng, trước Pháp luật, trước lương tâm mình về những câu chữ của mình. Các bác xin hãy nhẹ lòng cho thanh thản. Tuyệt nhiên ta không cần ai phải theo ta. Ta thu thập thông tin, gạn đục khơi trong ... nếu thông tin bổ ích thì ta xài, nếu thông tin rác thì ta bỏ vô thùng rác. Nếu member cùng chí hướng ta kết bạn, ngược lại thì ta bo xì. Xong.
(Nếu kẻ thù ở ngay trong bạn bè của chúng ta như bọn gián điệp, phá hoại, chúng không nói gì,không bộc lộ gì, nó chỉ âm thầm thu thập thông tin, chỉ pm xúi giục người này, xúc xiểm người khác ...sao ta biết mà đề phòng?)
Chúng tôi làm việc đó để chứng mình "KHI LƯU THÔNG TRONG ĐƯỜNG CONG KHÔNG CẦN BẬT XI NHAN- KHÔNG ĐIỀU LUẬT NÀO CẤM ĐIỀU ĐÓ, KHÔNG ĐIỀU LUẬT NÀO BẮT BUỘC MỞ XI NHAN TRONG ĐƯỜNG CONG KHI LƯU THÔNG THẲNG HƯỚNG."
Chúng tôi không tham gia tranh luận với O.Sers, không cố gắng thuyết phục ai, không chỉ trích đả kích đối với người "bất đồng quan điểm"
Chúng tôi nêu rõ: "nếu anh lập BB thì BB này ngay lập tức sẽ được đặt lên bàn chỉ huy CSGT" là nhắc nhở CSGT nhớ đến quyền khiếu nại khiếu tố của công dân, nhớ đến "lái xe là người thường được học luật", nhớ đến "chỉ huy của CSGT và thầy của họ thường dạy dỗ giáo dục họ điều gì?", nhớ đến những điều đó, CSGT sẽ phải làm việc "chí công vô tư, tuân thủ chế độ quy trình công tác, chấp hành điều lệnh nội vụ". Đó chính là thái độ chúng tôi làm việc với CSGT trên tinh thần xây dựng hiểu biết và quang minh chính đại, không hù dọa nhưng cảnh báo để ngăn chặn người thi hành công vụ sai phạm.
Trân trọng!
HieuLe309 tiếp:
Qua đây em xin muốn chứng minh là: Không sai khi đi trên đường cong, nếu ko chuyển làn thì không cần thiết phải mở xi nhan.
Những hình ảnh này em muốn nói lên là khi tham gia GT em luôn chấp hành luật GTĐB và chỉ ra rằng các anh CSGT đôi khi cũng nhằm lẫn và cũng khuyên rằng ko nên bắt lái xe lỗi này. Hy vọng các anh tiếp thu.
Dnepr sidecar
Mấy bác cứ nóng lên chửi bới mấy bạn dư luận viên này làm gì, các bạn đặt bẫy chọc tức người khác thành công nhưng cũng uổng công tập huấn nghiệp vụ cấp tốc tại trường chính trị địa phương, chắc phải đưa các bạn này về lại Viện nghiên cứu dư luận xã hội để được dậy dỗ lại phương pháp nắm bắt dư luận xã hội cũng như cơ sở lý luận chứ chưa gì đã chụp mũ lẫn lộn giữa chính trị và xã hội cũng như học lại phân tích, tuyên truyền định hướng xã hội cho đúng chứ sao lại đem các cơ quan hành pháp ra đe dọa như thế? mà nói thật việc của các bạn là tổng hợp dư luận, báo cáo để lãnh đạo kịp thời nắm bắt các vấn đề nảy sinh nhằm định hướng,
Tặng các bác toàn cảnh 1 lớp tập huấn nghiệp vụ cho dư luận viên để thấy trình độ
Cuối cùng, ngoài lề chút, em xin giải thích thêm về 1 v/đ cũng tương đối nóng trong dư luận:
Re: Bộ Công an cấm, CSGT nhiều nơi vẫn lập chốt
Ngày 27/7, thượng tướng Phạm Quý Ngọ (Thứ trưởng Bộ Công an) đã ký công điện chỉ đạo các Tổng cục, các đơn vị trực thuộc Bộ và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về tăng cường các biện pháp để nâng cao hiệu lực công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.
"Công điện chỉ đạo nêu rõ, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ phải thực hiện phương thức tuần tra cơ động là chính. Nghiêm cấm lập các chốt kiểm tra cố định hoặc thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra (trừ địa điểm là điểm đen giao thông). Việc dừng phương tiện để kiểm tra phải thực hiện đúng quy trình công tác và điều lệnh Công an nhân dân, cấm tình trạng “vẫy xe” xem giấy tờ qua loa rồi cho đi."
"Cấm lập chốt KIỂM TRA QUA LOA RỒI CHO ĐI" cần phải hiểu là "Cấm lập chốt KS, nhận sổ coi sơ rùi cho đi"
KHÔNG AI BẢO LÀ "CẤM LẬP CHỐT TUẦN TRA KIỂM SOÁT". Các bác cần hiểu "Mệnh lệnh" một cách tích cực hơn.
Bóp méo hay cố tình hiểu sai mệnh lệnh từ bộ CA, phóng tinh viên hay người tham gia GT đều thiệt vì "lầm tưởng".
Thưa các bác!
1. Đây là: công điện chỉ đạo các Tổng cục, các đơn vị trực thuộc Bộ và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về tăng cường các biện pháp để nâng cao hiệu lực công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.
2. Lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ phải thực hiện phương thức tuần tra cơ động là chính.
=> có chính thì có phụ. Có nghĩa là còn nhiều phương thức tuần tra khác nữa, là phụ.
3. Nghiêm cấm lập các chốt kiểm tra cố định hoặc thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra (trừ địa điểm là điểm đen giao thông):
Cấm lập chốt kiểm tra cố định thì phải lập chốt tuần tra cơ động. => Lập chốt cơ động là chốt thường xuyên cơ động di chuyển từ chỗ này rồi qua chỗ khác, rồi qua chỗ khác nữa ...có nghĩa là vẫn phải có chốt kiểm tra, nhưng thay đổi địa điểm. Đây là vấn đề chiến thuật tuần tra thay đổi nhằm phát hiện ngăn chặn vi phạm, để bắt xử lý cho hết chứ không phải hủy bỏ biện pháp tuần tra kiểm soát. -
@điểm đen giao thông: thì vẫn cần thiết có chốt cố định.
Vậy "Điểm đen" ở đâu?=> Ở chỗ mà qua tổng kết, qua nắm tình hình ...: nhiều tai nạn, nhiều vi phạm, nhiều tội phạm...=> VẪN CÓ CHỐT CỐ ĐỊNH.
4. Việc dừng phương tiện để kiểm tra phải thực hiện đúng quy trình công tác và điều lệnh Công an nhân dân, cấm tình trạng “vẫy xe” xem giấy tờ qua loa rồi cho đi.": chống "kẹp sổ"
Bóp méo hay cố tình hiểu sai mệnh lệnh từ Bộ CA, phóng tinh viên hay người tham gia GT đều thiệt vì "lầm tưởng".
Đây: http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/co-quy-trinh-de-cam-csgt-vay-xe-xem-giay-to-roi-cho-di-765990.htm
PV: Thưa ông, điện chỉ đạo của Bộ Công an có nội dung cấm CSGT lập các chốt kiểm tra cố định hoặc thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra (trừ địa điểm là ''điểm đen'' giao thông). Có ý kiến cho rằng quy định như vậy là làm khó cho CSGT, vì nếu không lập chốt thì làm sao kiểm tra được phương tiện?
- Thượng tá Nguyễn Hữu Luyện: Nếu cho rằng cấm CSGT lập chốt như vậy sẽ làm khó cho CSGT khi tiến hành kiểm tra phương tiện là hoàn toàn không đúng, bởi lẽ việc Bộ Công an ra chỉ đạo như vậy là đã dựa trên điều tra, khảo sát, nghiên cứu thực tế hoạt động của CSGT và hoạt động của các phương tiện giao thông.
Việc lập chốt kiểm tra cố định đã dẫn tới tình trạng các phương tiện giao thông thông báo cho nhau biết địa điểm đó có CSGT kiểm tra nên lưu thông đúng tốc độ khi qua chốt, nhưng khi qua chốt là lập tức phóng nhanh, giành đường vượt ẩu.
Chính vì vậy, chỉ đạo của Bộ Công an là CSGT phải tăng cường tuần tra cơ động nhằm mục đích để CSGT kiểm soát được tình hình giao thông trên toàn tuyến; kịp thời nắm bắt những tình huống, diễn biến phức tạp trên tuyến để có thể xử lý giao thông thông suốt.
PV: Như vậy, nếu phát hiện phương tiện vi phạm thì CSGT có quyền lập điểm kiểm tra?
- Khi một tổ CSGT đang tuần tra trên đường mà phát hiện phương tiện giao thông vi phạm thì sẽ ra tín hiệu thông báo cho người vi phạm biết và yêu cầu người vi phạm điều khiển phương tiện theo chỉ dẫn.
Khi đến nơi giao thông trên đường đảm bảo an toàn thì CSGT sẽ tiến hành kiểm tra xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
Lã Bố
Ngày đăng:
Người đăng:
dangvinh13
Ngày đăng:
Người đăng:
North2000
Ngày đăng: