Bữa nay rảnh (lái Uber được cái tự do, có khi cày liên tục, lúc mệt thì cứ tự off máy mà nghỉ ngơi) nên lên đây “chém” tí cùng anh em.
Đối với cánh tài xế lái Grab, Uber mà nói, cân đo đong đếm những khoản đầu tư ban đầu cho một chiếc xe 7 chỗ, tiền xăng mỗi ngày, tiền bảo trì… cùng nhiều thể loại khác thiệt là nhăn hết cả trán.
Thiệt tình ban đầu bọc túi hơn 600 triệu đồng, em đây rầu lắm vì chả biết mua con xe 7 chỗ nào ngon cả. Mấy chiếc 7 chỗ đa dụng mà em biết toàn 700-800 triệu. Được vài chiến hữu “chỉ điểm” cho Suzuki Ertiga. Em tìm hiểu thì biết là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc, nhỏ gọn, tiết kiệm xăng mà giá đã có thuế rồi chưa đến 650 triệu. Cho nên, nói không quá, em đã rướcem Ertiga này chỉ trong vòng “3 nốt nhạc”.
-
Về khoản “ăn uống”
Người ta mua xe làm bộ mặt đi làm ăn thì thích xe đẹp xe sang, chứ mua xe “kiếm cơm”, thỉnh thoảng chở cả nhà đi chơi như em thì chỉ cần một chiếc thiệt bền và ít “uống” xăng. Em mê cái tính “ăn uống nhã nhặn” của em Ertiga này. Em tính rồi, chạy trong thành phố thì đi 100 cây hết tầm 7 lít thôi, mấy bận đi xa, ra Vũng Tàu, lên Đà Lạt, đi đường cao tốc thì chỉ tầm 5.5 lít.
-
Cảm giác lái
“Nhỏ nhưng có võ”, câu này nói Ertiga là chính xác 100%.Xem các chỉ số này, bảo đảm các bác sẽ hiểu vì sao:
- Số đo “3 vòng”của Ertiga là 4.265 x 1.695 x 1.685 mm (dài x rộng x cao)
- Bán kính vòng quay tối thiểu 5.2m,
- Khoảng sáng gầm 185mm.
Mấy lúc cao điểm hoặc phải luồn lách trong các hẻm nhỏ mới thấy được cảm giác lái Ertiga nó sướng thế nào.
-
Nội thất rộng, đơn giản
Khá nể về độ rộng rãi và thoải mái trong nội thất của con xe Ertiga này, đặc biệt là hàng ghế 2 và 3. Tuy kích thước khá nhỏ nhưng mình thấy bố trí khá khoa học nên vẫn có đủ chỗ cho 7 người ngồi một cách thoải mái. Chưa kể, có lúc đánh một cuốc chở khách về quê với cơ man đồ đạc, va li các thể loại, chỉ cần gập hàng thứ 2 lại 60:40 (hàng ghế thứ 3 gập 50:50) thì không gian để đồ có thể đặt cả chiếc máy giặt vào cũng vô tư!
Nội thất đơn giản nhưng mà vẫn đủ dùng nha các bác. Kết nhất là 2 dàn làm lạnh nhanh và sâu, nhiều hộc đựng đồ rải rác khắp cabin, 1 cổng USB. 2 cổng 12V, đầu đọc CD/Radio/MP3.
Một điểm cộng nữa là dàn cửa gió điều hòa “hàng khủng” của Ertiga (có tới 4 cửa gió cho hàng ghế thứ 2 và 3, cả 4 đều có thể chỉnh hướng độc lập và có luồng gió khá mạnh). Mà cái này chắc không cần nói nhiều, điều hòa chỉnh cơ của xe Nhật “khủng” như nào thì các bác biết rồi.
-
Máy móc
Cái này quan trọng nè. Động cơ 1.4 thì đương nhiên không thể hy vọng là có thể cho các xe khác hít khói (haha), nhưng cái này thì em xác định khi mua xe rồi nên không có vấn đề gì, quan trọng là chở được 5-7 người, tiết kiệm xăng. Hộp số sang số nhẹ nhàng, không hề giật cục, đi trong thành phố cực kỳ nhàn.
-
An toàn đầy đủ
Xe giá rẻ thì rẻ, nhưng an toàn thì tiêu chuẩn Nhật, không thiếu món nào nha các bác: phanh đĩa bánh trước, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí SRS phía trước và dây đai an toàn cho cả 3 hàng ghế.
Em “chém” hơi dài dòng nhưng tóm lại là với giá chỉ có 639 triệu đồng mà sở hữu được một con xe 7 chỗ nhập khẩu nguyên chiếc, nhỏ gọn, tiết kiệm xăng bất ngờ… thì rất đáng suy nghĩ, nhất là các bác có dự tính lái Uber như em đây.Các bác xem cho vui, có gì hay cứ góp ý cho em (đừng “góp đá” là được J)))
Theo Suzuki