- Tags
- nexen
Cám ơn bác chủ.
Bác chủ ơi cho hỏi chút:
Mẹo đảo lốp của bác chỉ dành riêng cho i10, thế các dòng xe khác có áp dụng mẹo này được không ạ?
Mình không chạy i10 nhưng thấy mẹo của bác hay muốn áp dụng nên mới hỏi mà.
Rất mong được hồi âm.
Tks.
Bác chủ ơi cho hỏi chút:
Mẹo đảo lốp của bác chỉ dành riêng cho i10, thế các dòng xe khác có áp dụng mẹo này được không ạ?
Mình không chạy i10 nhưng thấy mẹo của bác hay muốn áp dụng nên mới hỏi mà.
Rất mong được hồi âm.
Tks.
có 6 hình hướng dẫn cho nhiều loại xe mà bác ( I10 gran) làm gì có đẫn động cầu sau, 4 bánhCám ơn bác chủ.
Bác chủ ơi cho hỏi chút:
Mẹo đảo lốp của bác chỉ dành riêng cho i10, thế các dòng xe khác có áp dụng mẹo này được không ạ?
Mình không chạy i10 nhưng thấy mẹo của bác hay muốn áp dụng nên mới hỏi mà.
Rất mong được hồi âm.
Tks.
Hi bác, các dòng xe khác áp dụng được hết bạn nhé, chỉ cần bác lưu ý xe mình thuộc loại nào để có phương án tối ưu nhất.Cám ơn bác chủ.
Bác chủ ơi cho hỏi chút:
Mẹo đảo lốp của bác chỉ dành riêng cho i10, thế các dòng xe khác có áp dụng mẹo này được không ạ?
Mình không chạy i10 nhưng thấy mẹo của bác hay muốn áp dụng nên mới hỏi mà.
Rất mong được hồi âm.
Tks.
Bác có thể inbox thông tin mẫu xe và tình trạng lốp để em tư vấn thêm cho nha.
Ôi trời cái lốp này, 500 Km đầu thì đã bị cắt rách ngay khi vào ổ gà nhỏ trên đường, phải thay mới.
chạy tiếp 30k km thì tiếp 1 cái nữa đứt hết các sợi sắt trong, phù vỏ luôn. giờ thay hết loại khác không giám quay lại cái này nữa.
chạy tiếp 30k km thì tiếp 1 cái nữa đứt hết các sợi sắt trong, phù vỏ luôn. giờ thay hết loại khác không giám quay lại cái này nữa.
Chỉnh sửa cuối:
Chào anh,
Trước hết cảm ơn anh đã bớt chút thời gian comment về việc sử dụng lốp Nexen. Những trải nghiệm thực tế và phản hồi của các khách hàng như anh luôn là thông tin hữu ích đối với chúng tôi trong quá trình phát triển.
Về trường hợp của anh, nếu có thể, chúng tôi xin phép lấy số điện thoại/ email của anh thông qua tin nhắn trên forum hoặc dưới hình thức nào tiện cho anh. Bộ phận CSKH sẽ cập nhật thông tin cụ thể để có thể có những phản hồi hợp lý nhất cũng như lắng nghe ý kiến trực tiếp từ anh.
Cảm ơn anh rất nhiều.
Trước hết cảm ơn anh đã bớt chút thời gian comment về việc sử dụng lốp Nexen. Những trải nghiệm thực tế và phản hồi của các khách hàng như anh luôn là thông tin hữu ích đối với chúng tôi trong quá trình phát triển.
Về trường hợp của anh, nếu có thể, chúng tôi xin phép lấy số điện thoại/ email của anh thông qua tin nhắn trên forum hoặc dưới hình thức nào tiện cho anh. Bộ phận CSKH sẽ cập nhật thông tin cụ thể để có thể có những phản hồi hợp lý nhất cũng như lắng nghe ý kiến trực tiếp từ anh.
Cảm ơn anh rất nhiều.
Ôi trời cái lốp này, 500 Km đầu thì đã bị cắt rách ngay khi vào ổ gà nhỏ trên đường, phải thay mới.
chạy tiếp 30k km thì tiếp 1 cái nữa đứt hết các sợi sắt trong, phù vỏ luôn. giờ thay hết loại khác không giám quay lại cái này nữa.
View attachment 726446
Đối với việc chăm sốc lốp, nhân tiện gửi quý anh/chị tham khảo một số cách chăm sóc lốp để tăng tuỏi thọ và vận hành xe của mình:
Lốp là một bộ phận quan trọng liên quan đến độ an toàn cho người lái. Nếu sao nhãng việc chăm sóc và kiểm tra thường xuyên sẽ khiến cho lốp xe xuống cấp trước thời hạn.
6 điều phải ghi nhớ
1. Giới hạn hao mòn
2. Áp suất lốp quá cao hoặc quá thấp
>> Xem thêm 7 lưu ý quan trọng khi đo áp suất lốp xe ô tô
3. Thời gian nghỉ (mỗi 2 tiếng)
4. Đảo lốp (mỗi 10.000 km)
>> Xem thêm cách tiết kiệm tiền nhờ đảo lốp cho xe Hyundai Grand i10 đúng cách
5. Chở quá nặng
6. Thói quen lái xe
Nếu bạn cảm nhận thấy rung khi lái xe hoặc trên ghế ngời, bạn cần phải chú ý 8 điều sau để thao tác lái xe thoải mái và êm ái
“Bắt bệnh” và xử lý các vấn đề thường gặp với lốp xe bị mòn
[xtable=border:1|cellpadding:5|cellspacing:1]
{tbody}
{tr}
{td=bottom}
Hiện tượng{/td}
{td=bottom}
Nguyên nhân{/td}
{td=bottom}
Khắc phục{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Cả hai thành lốp đều bị mòn{/td}
{td=top}
Lốp non hơi{/td}
{td=top}
Bơm thêm hơi và kiểm tra các lỗ thủng{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Các gân lốp giữa bị mòn{/td}
{td=top}
Lốp căng hơi{/td}
{td=top}
Rút bớt hơi xuống giới hạn tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà sản xuất{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Lốp mòn hẳn một bên{/td}
{td=top}
Bánh xe đặt lệch{/td}
{td=top}
Đặt lại vị trí các bánh xe{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Lốp mòn không đều, xuất hiện các vệt trắng, các đoạn lồi lõm trên bề mặt…{/td}
{td=top}
Bánh xe đặt lệch hoặc không thăng bằng{/td}
{td=top}
Điều chỉnh góc đặt bánh xe và vị trí các bánh sao cho thăng bằng{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Xuất hiện các vệt trắng bất thường{/td}
{td=top}
Bánh xe không thăng bằng, mòn giảm xóc{/td}
{td=top}
Cân bằng bánh xe hoặc thay giảm xóc{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Chỉ có thành lốp trước bị mòn{/td}
{td=top}
Cua xe quá gấp{/td}
{td=top}
Thực hiện các vòng cua chậm lại{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Mòn lốp theo kiểu xuất hiện hoa văn hình răng cưa{/td}
{td=top}
Bánh xe đặt lệch{/td}
{td=top}
Đặt lại vị trí bánh xe{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Xuất hiện tiếng rền, tiếng ồn và các âm thanh lạ khác{/td}
{td=top}
Bánh xe đặt lệch, mòn lốp hoặc giảm xóc{/td}
{td=top}
Đặt lại vị trí bánh xe, thay lốp hoặc giảm xóc mới{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Có tiếng rít quanh vành lốp{/td}
{td=top}
Bánh xe đặt lệch hoặc lốp non hơi{/td}
{td=top}
Kiểm tra hao mòn tại rãnh lốp và có biện pháp xử lý phù hợp{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
>> Muốn biết gai lốp đã mòn quá mức hay chưa? Xem thêm cách kiểm tra gai lốp xe ô tô tại đây
Các lỗi thường gặp khi lái xe
Nếu bạn đang quan tâm xem lốp xe hãng nào tốt nhất trên thị trường hiện nay, đáp ứng đủ các tiêu chí an toàn, êm ái, không dính các lỗi vặt như nứt, phù, ồn, thủng… thì có thể xem thêm gợi ý sau đây
Lốp là một bộ phận quan trọng liên quan đến độ an toàn cho người lái. Nếu sao nhãng việc chăm sóc và kiểm tra thường xuyên sẽ khiến cho lốp xe xuống cấp trước thời hạn.
6 điều phải ghi nhớ
1. Giới hạn hao mòn
2. Áp suất lốp quá cao hoặc quá thấp
>> Xem thêm 7 lưu ý quan trọng khi đo áp suất lốp xe ô tô
3. Thời gian nghỉ (mỗi 2 tiếng)
4. Đảo lốp (mỗi 10.000 km)
>> Xem thêm cách tiết kiệm tiền nhờ đảo lốp cho xe Hyundai Grand i10 đúng cách
5. Chở quá nặng
6. Thói quen lái xe
Nếu bạn cảm nhận thấy rung khi lái xe hoặc trên ghế ngời, bạn cần phải chú ý 8 điều sau để thao tác lái xe thoải mái và êm ái
“Bắt bệnh” và xử lý các vấn đề thường gặp với lốp xe bị mòn
[xtable=border:1|cellpadding:5|cellspacing:1]
{tbody}
{tr}
{td=bottom}
Hiện tượng{/td}
{td=bottom}
Nguyên nhân{/td}
{td=bottom}
Khắc phục{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Cả hai thành lốp đều bị mòn{/td}
{td=top}
Lốp non hơi{/td}
{td=top}
Bơm thêm hơi và kiểm tra các lỗ thủng{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Các gân lốp giữa bị mòn{/td}
{td=top}
Lốp căng hơi{/td}
{td=top}
Rút bớt hơi xuống giới hạn tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà sản xuất{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Lốp mòn hẳn một bên{/td}
{td=top}
Bánh xe đặt lệch{/td}
{td=top}
Đặt lại vị trí các bánh xe{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Lốp mòn không đều, xuất hiện các vệt trắng, các đoạn lồi lõm trên bề mặt…{/td}
{td=top}
Bánh xe đặt lệch hoặc không thăng bằng{/td}
{td=top}
Điều chỉnh góc đặt bánh xe và vị trí các bánh sao cho thăng bằng{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Xuất hiện các vệt trắng bất thường{/td}
{td=top}
Bánh xe không thăng bằng, mòn giảm xóc{/td}
{td=top}
Cân bằng bánh xe hoặc thay giảm xóc{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Chỉ có thành lốp trước bị mòn{/td}
{td=top}
Cua xe quá gấp{/td}
{td=top}
Thực hiện các vòng cua chậm lại{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Mòn lốp theo kiểu xuất hiện hoa văn hình răng cưa{/td}
{td=top}
Bánh xe đặt lệch{/td}
{td=top}
Đặt lại vị trí bánh xe{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Xuất hiện tiếng rền, tiếng ồn và các âm thanh lạ khác{/td}
{td=top}
Bánh xe đặt lệch, mòn lốp hoặc giảm xóc{/td}
{td=top}
Đặt lại vị trí bánh xe, thay lốp hoặc giảm xóc mới{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Có tiếng rít quanh vành lốp{/td}
{td=top}
Bánh xe đặt lệch hoặc lốp non hơi{/td}
{td=top}
Kiểm tra hao mòn tại rãnh lốp và có biện pháp xử lý phù hợp{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
>> Muốn biết gai lốp đã mòn quá mức hay chưa? Xem thêm cách kiểm tra gai lốp xe ô tô tại đây
Các lỗi thường gặp khi lái xe
- Các vết nứt trên thành lốp chạy dọc theo vân lốp xuất hiện khi xe thường xuyên chạy đường xấu hoặc do lốp quá non hơi. Nhiều vết nứt nhỏ trên các thành lốp có thể do thiên nhiên và “tuổi tác” in dấu.
- Nếu lốp của bạn thường xuyên non hơi sẽ khiến thành lốp mòn vẹt hai bên do nhiệt ma sát giữa lốp và mặt đường sẽ cao hơn thường lệ. Điều này kéo theo làm bong tách cao su và đứt sợi vải mành bên trong lốp gây tác dụng phụ đến săm.
- Khi xe đang chạy ở tốc độ cao mà bị nổ lốp, trọng tâm cũng như sự cân bằng của xe bị thay đổi đột ngột. Điều đó có thể khiến xe bị mất lái hoặc tệ nhất là bị lật xe.
- Xu hướng sử dụng lốp run-flat ngày càng tăng do khả năng di chuyển tốt hơn trong tình huống xấu
Nếu bạn đang quan tâm xem lốp xe hãng nào tốt nhất trên thị trường hiện nay, đáp ứng đủ các tiêu chí an toàn, êm ái, không dính các lỗi vặt như nứt, phù, ồn, thủng… thì có thể xem thêm gợi ý sau đây
Nexen Tire Vietnam