OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.308
2.947
113
[QC] Suzuki Vitara 2016 : ấn tượng bất ngờ với cảm giác lái

Các dòng xe Suzuki từ trước đến nay vốn được “tiếng lành” về công năng vận hành vượt trội và cảm giác lái chắc chắn, mượt mà. Bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục với điều này khi ngồi sau tay lái chiếc Suzuki Vitara phiên bản 2016. [pagebreak][/pagebreak]


Theo Suzuki, họ rất chú trọng đến tính năng lái trên Vitara nên đã trang bị cho chiếc xe này một cụm vô lăng hơi “cầu toàn” so với các đối thủ cùng phân khúc. Có thể nói cụm vô lăng này không thua kém gì những chiếc xe thể thao hạng sang với thiết kế vô lăng ba chấu, đặc biệt hơn là lẫy sang số thể thao nằm ngay trên cụm vô lăng và khi xoay, lẫy sang số sẽ xoay theo tương ứng. Điều này tạo nên sự linh hoạt khi sử dụng chế độ số tay, bạn có thể vừa xoay vô lăng vào cua, vừa lẫy số mà không cần phải xoay bàn tay đến vị trí lẫy chuyển số như trên các xe khác.
[QC] Suzuki Vitara 2016 : ấn tượng bất ngờ với cảm giác lái

Cụm vô lăng mang tính “cầu toàn” của Suzuki Vitara

Với khối động cơ 1.6L, trang bị công nghệ van biến thiên VVT, công suất 118 mã lực, Vitara đáp ứng gần như đầy đủ mỗi khi cần tăng tốc mạnh mẽ, không hề có độ trễ hay tiếng“gầm gừ”. Điểm nổi trội nhất chính là hộp số, Vitara trang bị hộp số tự động 6 cấp và chuyển số mượt mà đến nỗi những người đồng hành không hề nhận ra thời điểm xe chuyển số. Đây là một điểm cộng tuyệt vời vì êm ái gần như là yếu tố hàng đầu của khách hàng khi chọn mua dòng xe này.
[QC] Suzuki Vitara 2016 : ấn tượng bất ngờ với cảm giác lái
Cụm đồng hồ tinh gọn với thiết kế hiện đại đẹp mắt giúp người lái tương tác tốt với chiếc xe của mình

Hệ thống trợ lực tay lái của Vitara không quá nhẹ khi đánh lái tại chỗ, điều này khiến cho cảm nhận của lái xe rõ ràng hơn khi xoay chuyển ở tốc độ chậm. Khi sử dụng ở dải tốc độ dưới 50 km/h, vô lăng nhẹ hơn và điều này sẽ giúp cho lái xe đỡ mệt mỏi khi sử dụng trong môi trường đô thị đông đúc. Khi chạy ở tốc độ cao trên đường cao tốc, hệ thống trợ lực trở nên nặng và đầm chắc, giúp những tình huống chuyển làn, vượt xe an toàn hơn rất nhiều. Đặc biệt là hệ thống treo của Vitara làm việc vô cùng hiệu quả, xe không hề có cảm giác bồng bềnh khi sử dụng ở những dải tốc độ đường bộ cho phép.

Bên cạnh ưu điểm vượt trội về công năng và cảm giác lái, sẽ là một thiếu sót to lớn nếu nói đến Vitara mà bỏ qua thiết kế mạnh mẽ. Có thể nói, mẫu SUV này của Suzuki cá tính hơn hẳn so với những đối thủ cùng phân khúc với phần đèn trước sử dụng gương cầu lồi và tạo điểm nhấn bằng chóa đèn sơn màu xanh. Khi nhìn trực diện, phần đèn trước tạo cảm giác chiếc xe bề thế và to lớn, cộng thêm lưới tản nhiệt gồm những thanh ngang mạ crom khiến thiết kế phần mặt trước vô cùng mạnh mẽ. Tổng thể xe vuông vức, sắc cạnh, rất ít những đường cong, chính điều đó tạo cho chiếc xe diện mạo khó lẫn và đầy cá tính.
[QC] Suzuki Vitara 2016 : ấn tượng bất ngờ với cảm giác lái

Chiếc Vitara kích thước nhỏ gọn với đầu xe vuông vức, mạnh mẽ
Nhìn từ bên hông, những đường gân dập nổi kéo dài từ cửa trước ra đến đèn sau khiến cho Vitara trông bề thế hơn, như một chiếc SUV cỡ lớn. Tại cột C, vị trí vốn dĩ rất khó thiết kế sao cho hài hòa, Vitara “ăn gian” được thêm một khoảng kính nhỏ khiến cho phần đuôi trông liền mạch hơn. Nếu bạn chọn phiên bản phối màu nóc đen, toàn bộ phần đuôi xe nhìn giống như được làm hoàn toàn bằng kính.
[QC] Suzuki Vitara 2016 : ấn tượng bất ngờ với cảm giác lái

Đuôi xe Vitara sang trọng và bóng bẩy nhìn từ phía sau

Hàng phía ghế sau của Suzuki Vitara còn bố trí ba vị trí neo ghế trẻ em theo chuẩn ISOFIX để các bậc phụ huynh an tâm hơn về thành viên nhỏ tuổi khi đi lại. Ghế xe có thể gập xuống sàn theo tỷ lệ 60:40 để tăng thể tích khoang hành lý từ 375 lên 710 lít, đáp ứng tốt nhu cầu chở đồ cho cả gia đình trong những chuyến đi xa.
[QC] Suzuki Vitara 2016 : ấn tượng bất ngờ với cảm giác lái

Khoang sau rộng rãi để bạn “vô tư” mang theo hành lý cho những chuyến đi dài ngày
Vitara có ưu thế nhập nguyên chiếc từ châu Âu (Hungary), đạt 5* an toàn theo tiêu chuẩn EURO NCAP. Ngoài ra, Vitara còn được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn chủ động như: 6 túi khí, hệ thống phanh đĩa 4 bánh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, cũng như là hệ thống cân bằng lực phanh điện tử EBD.

Với những ưu thế đến từ ngoại hình khó lẫn, các tính năng lái tiện dụng, cách bố trí khoang nội thất rộng rãi, cảm giác lái mạnh mẽ cộng thêm động cơ có sức mạnh ấn tượng và tiết kiệm xăng, Vitara hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUVđô thị vô cùng sôi động tại thị trường Việt Nam. Giá bán được công bố của Suzuki Vitara là 779 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất./.
[QC] Suzuki Vitara 2016 : ấn tượng bất ngờ với cảm giác lái [QC] Suzuki Vitara 2016 : ấn tượng bất ngờ với cảm giác lái [QC] Suzuki Vitara 2016 : ấn tượng bất ngờ với cảm giác lái [QC] Suzuki Vitara 2016 : ấn tượng bất ngờ với cảm giác lái [QC] Suzuki Vitara 2016 : ấn tượng bất ngờ với cảm giác lái
Theo Suzuki​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/3/15
1.334
34.441
113
Xe đẹp, tốt, thuận tiện vừa đủ, nhưng giá phải bằng Ford Ecosport thì mới bán được.
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng B1
18/2/17
52
19
8
37
sao hãng nào giờ ra xe mới cũng mang "cảm giác lái" ra hù vậy :(. Cái đó rất cảm tính, rất khó mà nói suông được nhưng hãng nào cũng nói suông không à
 
  • Like
Reactions: wuynhzu
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
QC kinh nhờ. "Với khối động cơ 1.6L, trang bị công nghệ van biến thiên VVT, công suất 118 mã lực" mà đòi tăng tốc mạnh mẽ. Muốn có cái vế sau thì vế trước thêm chữ turbo và số 118 thay bằng 181 thì họa may.
 
Tập Lái
28/7/15
1
1
3
41
Dạo này thấy nhiều xe này chạy ngoài đường gắn thêm chữ Discovery trên nắp capo
 
  • Like
Reactions: Suzuki.SGNS