RE: Qua sông có phải luỵ .....phà ?
Tui cũng hay đi phà Cát lái nhưng chưa thấy vụ này bao giờ. Nếu lúc leo lên mỏ phà chạy chậm thì chắc cũng khó bị vướng trừ khi lường xe quá thấp.Không ít hơn 3 lần tôi chứng kiến nhiều bác 4B khi lên xuống phà đã phải ôm đầu kêu trời vì rơi cản, móp đầu, lõm gầm, thậm chí báo chí còn đưa tin có bác còn lăn ùm xuống sông. Tại sao vậy? Có bí kíp hay kinh nghiệm gì không hả các bác?
Cũng ở phà Cát lái thì ít khi bắt hành khách phải xuống xe, nhưng nếu phà Miền tây thì không được ở lại trên xe đâu. Quy định xuống xe là đúng vì dự phòng trường hợp chìm phà, hành khách sẽ không bị kẹt trong xe. Nhưng chuyện lật hay chìm phà cỡ lớn ở VN thì chưa thấy nên có lẻ vì vậy mà mọi người chủ quan. Còn nói về chuyện cứu sinh khi xảy ra chìm phà thì hỏi thiệt, các bác có thấy trên phà có cái áo phao nào không?Bên cạnh đó, tại nhiều bến phà tôi thấy nhân viên vẫn cứ cho khách (không phải lái xe) ngồi trên xe lúc ở trên phà, với các cửa kính được đóng kín mít.
RE: Qua sông có phải luỵ .....phà ?
Phà cần thơ thì đôi khi họ dzễ, không bắt khách xuống xe hết, còn phà rạch miễu thì rất khó, bắt hết khách xuống xe, trừ trường hợp bất khả kháng.
Còn vụ cạ gầm thì như thế này, gặp lúc nước lớn thì ok hết, cầu tàu lên phà rất thoai thoải, yên tâm mà lên, trừ một vài chiếc mà gầm cực thấp thì bó tay luôn. Còn gặp lúc nước ròng thì than ôi, cầu tàu lúc đó dốc khinh khủng, các bác nào xe gầm thấp thì khi xuống phà nên lên xéo, đừng có chạy thẳng lên, dzễ dính chấu lắm
Phà cần thơ thì đôi khi họ dzễ, không bắt khách xuống xe hết, còn phà rạch miễu thì rất khó, bắt hết khách xuống xe, trừ trường hợp bất khả kháng.
Còn vụ cạ gầm thì như thế này, gặp lúc nước lớn thì ok hết, cầu tàu lên phà rất thoai thoải, yên tâm mà lên, trừ một vài chiếc mà gầm cực thấp thì bó tay luôn. Còn gặp lúc nước ròng thì than ôi, cầu tàu lúc đó dốc khinh khủng, các bác nào xe gầm thấp thì khi xuống phà nên lên xéo, đừng có chạy thẳng lên, dzễ dính chấu lắm
RE: Qua sông có phải luỵ .....phà ?
Mọi thứ đều có quy định vế an toàn khi lên xuống phà...Nhưng không phải bao giờ và lúc nào cũng được thực thi, kể cả những người quản lý đò phà. Thực tế nó thế và đổ cho ý thức Chịu khó vài năm nữa Cầu Cần Thơ, cầu Rạch Miễu xong là yên ổn.
Mọi thứ đều có quy định vế an toàn khi lên xuống phà...Nhưng không phải bao giờ và lúc nào cũng được thực thi, kể cả những người quản lý đò phà. Thực tế nó thế và đổ cho ý thức Chịu khó vài năm nữa Cầu Cần Thơ, cầu Rạch Miễu xong là yên ổn.
RE: Qua sông có phải luỵ .....phà ?
Hồi trước có quy định rất rõ:Xuống phà: 4,6B.. xuống trước,2B và bộ hành xuống sau. Chỉ 1lái xe được ngồi trên xe. Lên bến: bộ hành,2B lên trước ,4,6B...lên sau. Lên khỏi phà mới cho hành khách lên xe. Chuyện xuỗng phà, 6B lủi xuống sông nhiều lắm,các bác ít theo rõi nên không biết đó thôi...!Mà tiếng Việt mình có lúc diễn tả hơi khó:Xuống phà=Lên phà!!!
Hồi trước có quy định rất rõ:Xuống phà: 4,6B.. xuống trước,2B và bộ hành xuống sau. Chỉ 1lái xe được ngồi trên xe. Lên bến: bộ hành,2B lên trước ,4,6B...lên sau. Lên khỏi phà mới cho hành khách lên xe. Chuyện xuỗng phà, 6B lủi xuống sông nhiều lắm,các bác ít theo rõi nên không biết đó thôi...!Mà tiếng Việt mình có lúc diễn tả hơi khó:Xuống phà=Lên phà!!!
RE: Qua sông có phải luỵ .....phà ?
Có thể nói em là thổ địa tại phà Cát Lái, vì cảng CL nơi em làm nằm sát bên.
Em nhận thấy là phà CL ít khi nào cạ gầm trừ xe gầm thấp như Maz Pre hoặc Kia Spectra thì có thể.
Tùy theo ý thức giữ gìn an toàn của mình mà mình xuống xe khi lên xuống phà thôi. Chứ mấy nhân viên ở phà họ chẳng quan tâm gì sất.
Có thể nói em là thổ địa tại phà Cát Lái, vì cảng CL nơi em làm nằm sát bên.
Em nhận thấy là phà CL ít khi nào cạ gầm trừ xe gầm thấp như Maz Pre hoặc Kia Spectra thì có thể.
Tùy theo ý thức giữ gìn an toàn của mình mà mình xuống xe khi lên xuống phà thôi. Chứ mấy nhân viên ở phà họ chẳng quan tâm gì sất.
RE: Qua sông có phải luỵ .....phà ?
Tôi tuy ít đi phà (trừ phà Cát Láiđi thường),nhưng hiếm khi bị cọ.Trong 4r mấy năm trước có bàn vụ này,nhưng giờ tìm mãi kg thấy[8|]
Đại khái là các bác ấy chỉ cách đi xéo khi leo lên phà.Phà Cần thơ tôi nghĩ kg sao vì trước khi leo lên,xe phải ở trên phao nổi chỗ phà cập vào,nên kg ảnh hưởng khi nước ròng nước lớn.
Chỉ có phà Bãi Cháy (Hạ Long) là hãi nhất,khi nước ròng nhìn cái dốc run tay liền,nhưng khi xuống dốc để leo lên phà,mình đi xéo và chầm chậm,cũng ok.
Tôi tuy ít đi phà (trừ phà Cát Láiđi thường),nhưng hiếm khi bị cọ.Trong 4r mấy năm trước có bàn vụ này,nhưng giờ tìm mãi kg thấy[8|]
Đại khái là các bác ấy chỉ cách đi xéo khi leo lên phà.Phà Cần thơ tôi nghĩ kg sao vì trước khi leo lên,xe phải ở trên phao nổi chỗ phà cập vào,nên kg ảnh hưởng khi nước ròng nước lớn.
Chỉ có phà Bãi Cháy (Hạ Long) là hãi nhất,khi nước ròng nhìn cái dốc run tay liền,nhưng khi xuống dốc để leo lên phà,mình đi xéo và chầm chậm,cũng ok.
RE: Qua sông có phải luỵ .....phà ?
[8D] các bác có về miền Tây khi đi phà CAO LÃNH nên cẩn thận, đã có nhiều bác tài (xe nhà) nhăn nhó gì cái phà này . con CAM của em cũng từng bị lát hàm dưới khi xuống phà đó ( hôm đó em chen đi trước xe tải nên ko đi xéo xuống được) . còn bác nào từng đi HÀ TIÊN trước đây, khi qua phà VÀM RẦY từng ướt áo có khi rớt nước mắt ( chạy xuống, de lên cũng phải chêm bánh) [:'(]. hên là bi giờ đã bắt cầu rồi nên yên tam mà đi .
[8D] các bác có về miền Tây khi đi phà CAO LÃNH nên cẩn thận, đã có nhiều bác tài (xe nhà) nhăn nhó gì cái phà này . con CAM của em cũng từng bị lát hàm dưới khi xuống phà đó ( hôm đó em chen đi trước xe tải nên ko đi xéo xuống được) . còn bác nào từng đi HÀ TIÊN trước đây, khi qua phà VÀM RẦY từng ướt áo có khi rớt nước mắt ( chạy xuống, de lên cũng phải chêm bánh) [:'(]. hên là bi giờ đã bắt cầu rồi nên yên tam mà đi .