Sợ có bác thợ nào cắc cớ đấu trực tiếp luôn rồi.
Em thì em chưa biết tác hại của nó như thế nào nhưng theo kinh nghiệm lâu năm của ông thầy em thì ko nên làm thế,ngày trước em làm thợ ông thầy còn bắt em chế cả hệ thống chạy quạt tự động cho xe đời cũ mà.
Về lý thuyết thì nó thế này,nếu xe bác chạy quạt liên tục như vậy thì động cơ luôn nguội thời gian để động cơ đạt đến nhiệt độ sinh công suất tối đa(80 - 90 độ C) lâu,hao xăng cho hệ thống bù ga. Động cơ quá nguội thì công suất có ích sinh ra ít đi máy làm việc yếu,xe có cảm giác hơi lì nhất là đi đường trường. Cảm giác này nhiều khi là rất nhỏ nên mọi người cũng ít để ý,nhưng nó cũng có ảnh hưởng khá lớn tới lượng tiêu thụ xăng.
Nếu có thể bác vào gara nhờ kiểm tra và đấu lại hệ thống quạt tự động này.