- Trong bài này em mạn phép chia sẻ quá trình phục hồi, đánh bóng, làm mới và phủ lớp bảo vệ, tăng độ cứng bề mặt, hạn chế những vết xước li ti do rửa xe không đúng cách gây ra với các sản phẩm chăm sóc của Normfest và Mechical Guy từ Đức.
- Trước khi tiến hành thực hiện công việc phục hồi độ bóng của sơn, thì bề mặt sơn phải được làm sạch sẽ đất cát bám vào trong quá trình sử dụng. Công đoạn đầu tiên là rửa xe. Rửa xe, tuy rất quen thuộc, là công việc hàng ngày, hàng tuần nhưng không phải ai cũng quan tâm, để ý đến thế nào là rửa xe đúng cách, ít gây hại cho lớp sơn nhất. Rửa xe đúng bải bản để giữ gìn lớp sơn cũng khá công phu, vì mỗi vị trí khác nhau có yêu cầu về khăn lau khác nhau. Điển hình là phần dưới xe, do sát mặt đất nên lượng đất cát bám vào rất nhiều, dù xịt nước dưới áp lực cao cũng khó mà đánh bay hết tất cả, vẫn sẽ còn một lượng đất cát nhất địn bám vào. Do đó không thể dùng khăn lau phần dưới để lau chung cho phần trên và nắp capo. Vì lượng đất cát còn lại sẽ bám vào khăn lau trong quá trình rửa. Khi dùng khăn này lau tiếp lên phần trên và nắp capo thì sẽ tạo ra những vết xước li ti. Một phần nữa là lớp sơn phần trên cao, nắp capo, nóc là những phần sẽ chịu tác động trực tiếp từ mặt trời khi đậu xe dưới trời nằng. Do đó những phần sơn này sẽ mau lão hóa hơn những vị trí thấp bên dưới. Mỗi lần một ít, rửa càng nhiều thì càng mau mất độ bóng do những vết xước này gây ra.
- Với những nơi chuyện nghiệp thì sau khi xịt bay đất cát bằng vòi xịt áp lực, theo thứ tự thì sẽ rửa từ trên cao xuống. Với nửa thân xe trên là dùng dụng cụ riêng, nửa thân xe dưới là dụng cụ riêng, mâm lốp là udngj cụ riêng biệt. Do đó hạn chế được rất nhiều đất cát bám vào khăn làm hư sơn những vùng khác. ( Ở những nơi không chuyên thì thợ vô tư đưa khăn từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên cho tiết kiệm thời gian).
- Rửa xe theo từng khu vực
DrLIYOm.jpg

Trên và dưới phải rửa bằng dụng cụ riêng biệt
7Py8bPX.jpg

Nhân viên phải đổi dụng cụ khi muốn chuyển sang vệ sinh khu vực khác trên xe, nhằm tránh gây thêm những vết xước do rửa xe không đúng cách gây nên.
4zsqxbB.jpg
 
Bộ sản phẩm phục hồi Compact của Normfest và làm bóng Hight Gloss đến từ Đức
4d08X61.jpg

Nước sơn cũ sau khi rửa sạch, lau khô để dưới nguồn sáng, bằng mắt thường có thể thấy rất nhiều vệt xước nhỏ, trông rất mất thẩm mỹ. Đây là hậu quả của việc rửa xe và đánh bóng không đúng cách, sẽ tạo nên những vết xước và những vệt rất khó chịu.
yAZnuCz.jpg

- Trên hình là cánh cửa sau theo hiện trang ban đầu, còn cánh cửa trước đã được xử lí qua 1 lớp Compact của Normfest. Hiệu quả thấy rất rõ sự khác biệt của 2 cánh cửa.
415Ags2.jpg

JnkgIOd.jpg

PupG4ye.jpg
 
Sau khi xử lí xong những vết xước cứng đầu còn lại của giai đoạn 1, tiếp đến giai đoạn 2 là phủ bóng, và các giai đoạn tiếp theo để bảo vệ được bền lâu. Và cuối cùng là lớp ngoài cùng với hoạt chất sealant Polymer Coating DK9 của Chemical Guy. Sau thời gian qui định để lớp ngoài cùng khô hẳn thì dùng khăn Micro fiber để hoàn thành nốt công đoạn cuối cùng và nhận kết quả.
2gDgljx.jpg

WFiSQZm.jpg

Tbx6xK7.jpg

DyXVdfT.jpg

HbZ5Ou6.jpg

0IK7DEe.jpg

n7FXgbJ.jpg

ufYYbLl.jpg

3A5OiyT.jpg

Yc00xBc.jpg

puKvgMk.jpg
 
- Lớp sơn zin của xe, dù giữ kĩ đến đâu, sau thời gian sử dụng cũng bị lão hóa, mất dần độ bóng. Nguyên nhân là do trong quá trình sử dụng, bụi bẩn, nước mưa và nhiều tác nhân khác bám vào mà rửa xe thông thường không thể rửa sạch hết được. Qua thời gian dài, lớp này bám chặt vào sơn, làm sơn mất đi độ bóng, vuốt tay vào cảm giác rất nhám.
- Chiếc Kia K5 này cũng vậy. dù rửa xe kĩ cách nào, sau khi rửa vuốt tay vào cảm giác rất nhám, nhìn không còn bóng, dưới ánh đèn hoặc xe đậu dưới trời nắng thì thất rất rõ các vệt loang lỗ. Và sau 1 nửa ngày miệt mài em đã khôi phục lại độ bóng cho lớp sơn zin mà không phải sử dụng 1 tí hóa chất mạnh nào.
VCv1VSr.jpg

W0VUhh0.jpg

ZDNNqLk.jpg

19YPlKK.jpg

ZfnjxS6.jpg

V40kmWg.jpg

9BWQBr3.jpg

cmdXvI8.jpg

s9jpOGQ.jpg