Sau khi F15 chính thức ra mắt vài tháng trước thì em thấy yên tâm công tác với E70 của em vì về mặt thiết kế em thấy E70 của em vẫn ngầu và mạnh mẽ hơn. Nên quyết tâm đầu tư chút gạo cho em nó đi thẩm mỹ viện với sự giúp đỡ nhiệt tình của bác Sơn autovn911, bác tranquoctoan và thằng bạn mê detail xe của em
.
- Bác Sơn đã giúp em code thêm các chức năng mà đối với em là lột xác: bật Mdrive với các chức năng SMG drivelogic, chỉnh EDC cho thoải mái... Bác nào đi X5 E70 4.8 thì cảm giác sốc khi đi đường xấu. Lúc trước em chưa có gia đình, con nhỏ thì không sao, bây giờ có con nhỏ mới thấy tội tụi nó ngồi sau, có lúc em đã định giảm mâm xuống 18". Nhưng bây giờ chỉnh qua comfort thì qua ổ gà đường xấu hoặc gờ giảm tốc rất êm. Ngoài ra em đang nghiên cứu thêm về SMG drivelogic chạy chế độ nào tối ưu cho điều kiện Sài gòn, em cũng không biết tại sao BMW lại ẩn tính năng hay như vậy trên E70.
- Chức năng đóng mở cửa sổ, mở/gập kiếng hậu bằng remote và cảm biến chạm tay cầm.
Tiếp theo là phần ngoại thất, em không cầu kì và muốn tiết kiệm nên mua hàng ebay + amazon về lắp chơi thôi:
- Ốp kiếng hậu carbon: mua ebay về ốp vào đẹp hơn là tháo đi sơn carbon, mà lại rẻ nữa, không thích thì tháo ra lại chứ ko dính chết sơn luôn.
- Mi mắt carbon nữa cho nó nhìn quạu quọ 1 chút
- Thêm bộ chắn bùn cả 4 bánh. Nhiều bác nói gắn vào xấu nhưng nói thật em không thấy khác gì nếu ko để ý, đi mưa đỡ văng nước tùm lum.
Đến phần thẩm mỹ nội ngoại thất, may là em có thằng bạn thân nghiện detail nên nó cho em danh sách đồ Sonax cần mua, cái nào mua VN rẻ thì em mua, cái nào ở VN không có, hoặc mắc, hoặc Sonax không chịu bán cho khách lẻ thì em lên amazon mua về. Làm quy trình này mất của em 4-5 ngày , 1 phần là bạn làm giùm nên ko hối được, 1 phần là để nó làm từ từ thì kĩ hơn.
Chùi da xong em mới thấy đó giờ em ở dơ thật
, da đen xì vậy mà cũng chịu được
Đèn
Ốp gỗ trước khi làm
Sau khi làm lại
Kết quả là có thể soi gương được
Mấy tấm hình này em chụp sau khi dính 2 trận mưa lớn đầu tuần chứ ko phải mới rửa. Sau khi chơi 1 chai Sonax net shield gì đó (em ko rành chuyên môn) thì bây giờ nước xối lên là tuột xuống hết, không cần phải rửa luôn. Mai mốt em có rửa cũng chỉ xịt nước lên rồi dùng khăn mềm lau lại là xong. Nước nó trôi như vầy nè các bác
Phần bảo trì bảo dưỡng thì có cái có vấn đề em thay, có cái thấy đến tuổi em tự thay sớm luôn cho chắc:
- Cách đây khoảng 2 tháng, 1 con cảm biến oxy hư, bác tranquoctoan tư vấn em mua 2 con Delphi OEM này thay luôn vì cũng đã đến tuổi. Cám ơn bác tranquoctoan nhiều (bác nào bị báo check engine và check hư cảm biến oxy có thể xem thêm topic này
http://www.otosaigon.com/threads/bm...-dong-co-mau-vang.3561392/page-7#post-8365097)
- Thay luôn bộ bố thắng sứ Brembo và lọc gió carbin, lọc gió máy.
- 4 cái vỏ xe mới toanh bóc tem luôn
- Cái dynamo hôm trước đang chạy cầu Phú Mỹ tự nhiên chết máy, em gọi tiềm đem ra thay cái bình mới chạy về kiểm tra bên bác Sơn thì biết cái nắn dòng (voltage regulator) chập chờn, bác Sơn cho em biết dynamo chập chờn 90% là do nắn dòng chứ không phải phần cơ, em mua cái nắn dòng OEM hiệu Valeo 220amp, tiết kiệm được cả đống tiền thay vì thay cả cụm, cám ơn bác Sơn autovn911 đã tư vấn nhiệt tình
.
Hàng sắp về:
- Bộ cuaro cho dynamo và AC, bơm
- Bộ đèn Osram D1S 4300K Night Breaker bác tranquoctoan đang sử dụng (
http://www.otosaigon.com/threads/nang-cap-den-cho-e70-osram-night-breaker-unlimited.8595108/), hiện hàng đang ở London 2 tuần nữa mới có người cầm về giùm em.
- Mấy bình sơn Plastidip về sơn đổi màu mâm thử xem sao
- Mấy món Sonax bảo dưỡng da, sơn , khăn chùi lung tung để sử dụng lâu dài.
Vậy là yên tâm công tác thêm vài năm nữa. Tóm lại lúc mới mua xe em thấy sửa BMW mắc thật, mỗi lần đèn báo lỗi là mất ngủ ko biết hao bao nhiêu lúa. Nhờ anh em OS chia sẻ hỗ trợ bây giờ em thấy giống bác cubibmw nói, bảo trì bảo dưỡng BIM ko mắc như mọi người nghĩ. Ship hàng bây giờ cũng dễ, có mấy bác ship chuyên nghiệp như Linh Perfume hỗ trợ em chỉ lên mạng nhấp chuột xong chờ giao hàng thôi.
.