Vừa được giới thiệu tại sự kiện Goodwood Festival of Speed, chiếc Mercedes-AMG GT R chính là một phiên bản nhẹ hơn nhanh hơn AMG GT S với động cơ turbo kép V8 có khả năng sản sinh công suất 577 mã lực.[pagebreak][/pagebreak]
Điểm đáng chú ý nhất ở ngoại hình xe chính là màu sơn xanh lá độc quyền “xanh AMG địa ngục” và lưới tản nhiệt AMG Panamericana thừa hưởng từ dòng xe đua GT3. Thay cho nan lưới tản nhiệt dạng sao và thanh ngang trên GT S, GT R sở hữu các thanh dạng dọc to bảng. Hốc hút gió cũng lớn hơn đi kèm với chắn bùn trước và sau carbon giúp mở rộng chiều ngang xe thêm 1,8 inch. Thiết kế khí động học mới ở cản trước và cánh gió đuôi giúp GT R bám đường tốt hơn. Được biết, khi đạt tốc độ 80 km/h trở lên ở chế độ Race, xe sẽ hạ thấp 1,6 inch. Khi đạt tốc độ cực đại, cánh gió sau trên GT R sẽ tạo lực ép 155 kg xuống mặt đường.
Mặc dù vẫn sử dụng khối động cơ V8 4.0 tăng áp kép giống như GT và GT S, nhưng xe đã được tinh chỉnh lại để cho công suất cực đại 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, lớn hơn nhiều so với mức 503 mã lực/mô-men xoắn cực đại 650 Nm của dòng GT S và 456 mã lực/mô-men xoắn cực đại 601 Nm của dòng GT.
Tất cả sức mạnh này sẽ được truyền đến hệ dẫn động cầu sau của xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Trong đó, số 1 giờ có tỷ số dài hơn còn số 7 thì ngắn hơn để tạo ra gia tốc lớn hơn. Bánh đà động cơ của GT R nhẹ hơn 0,7 kg, hệ thống ống xả nhẹ hơn 5,9 kg, còn tổng trọng lượng của GT R nhẹ hơn 90 kg so với GT S cũng giúp xe có tốc độ nhanh hơn.
Nhờ đó, GT R có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,5 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với GT S.
Bên trong, xe sở hữu các ghế thể thao AMG bọc da Nappa và chất liệu microfibre Dinamica. Nếu muốn nổi bật, chủ sở hữu có thể chọn tùy chọn đai an toàn màu vàng cho hợp với các chi tiết nhấn vàng (chỉ viền vàng, logo AMG vàng) ở khu cabin.
Hiện chưa rõ giá bán cụ thể cho Mercedes-AMG GT R hoàn toàn mới nhưng nó chắc chắn sẽ có giá cao hơn con số 131.200 USD của GT S tại thị trường Mỹ.
Theo Mercedes-Benz