Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
2 trạm dừng chân trên trục đường cao tốc dài 176 km của Quảng Ninh sẽ được triển khai ngay sau khi cao tốc Vân Đồn – Móng Cái khánh thành vào ngày 1.9.2022. Đặc biệt, 2 trạm dừng chân nghỉ 5 sao này được nhận định sẽ thuộc diện đẹp nhất miền Bắc.

Quảng Ninh sẽ xây 2 trạm dừng nghỉ 5 sao "đẹp nhất miền Bắc" trên cao tốc 176 km

Phối cảnh Trạm dừng nghỉ tại xã Thống Nhất, TP.Hạ Long

Hai trạm dừng nghỉ được đặt tại vị trí Km20+00 thuộc xã Thống Nhất, TP Hạ Long và Km80+00 thuộc xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn.

Theo ông Hoàng Quang Hải - Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải Quảng Ninh, có 2 trạm dừng nghỉ trên trục đường cao tốc, bao gồm 3 tuyến: Hải Phòng – Hạ Long, Hạ Long – Vân Đồn và Vân Đồn – Móng Cái, là Trạm dừng nghỉ tại Km20+00 thuộc xã Thống Nhất, TP.Hạ Long và Trạm dừng nghỉ tại Km80+00 thuộc xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn.

Lý giải không xây ngay trạm dừng nghỉ cùng với cao tốc, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây là hệ thống cao tốc được đầu tư theo "mô hình hoàn toàn mới, chưa có tiền lệ trong ngành giao thông vận tải". Để sở hữu chuỗi cao tốc bằng 1/6 tổng số km cao tốc Việt Nam, phương án tài chính lên đến gần 50.000 tỷ đồng, Quảng Ninh đã tự huy động các nguồn lực thay vì trông chờ ngân sách trung ương.

Quảng Ninh sẽ xây 2 trạm dừng nghỉ 5 sao "đẹp nhất miền Bắc" trên cao tốc 176 km

Phối cảnh Trạm dừng nghỉ tại xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn.

"Với các sự cố, tai nạn phát sinh, hệ thống giám sát giao thông hiện đại với gần 100 camera có tầm nhìn hai km quan sát sẽ ngay lập tức phát hiện", ông Hải khẳng định.

Cũng theo ông Hải, các trạm dừng nghỉ và chỗ dừng xe trên tuyến cao tốc của Quảng Ninh sẽ có thiết kế đẳng cấp, có thể khẳng định sẽ đẹp nhất miền Bắc hiện nay.

Theo đó, sẽ được tích hợp đa dạng các sản phẩm theo quan điểm “một điểm đến, nhiều tiện ích” như khu bày bán dịch vụ, khu nhà vệ sinh, trạm xăng, trạm dừng nghỉ, có cả khách sạn phục vụ lưu trú và các khu vui chơi, giải trí kết nối đến chuỗi sản phẩm du lịch, dịch vụ dọc tỉnh. Đây sẽ là các công trình dịch vụ đẳng cấp 5 sao, lan tỏa văn hóa địa phương, trở thành điểm gặp gỡ cho mọi người.

Quảng Ninh sẽ xây 2 trạm dừng nghỉ 5 sao "đẹp nhất miền Bắc" trên cao tốc 176 km

Một đoạn cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Trong quá trình triển khai các dự án trạm dừng nghỉ và chỗ dừng xe, Quảng Ninh sẽ ưu tiên triển khai hạ tầng thiết yếu trước như hệ thống cung cấp nhiên liệu phương tiện, khu nhà vệ sinh và dịch vụ ăn uống để đáp ứng nhu cầu người dân khi di chuyển trên tuyến cao tốc.

Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
4/5/07
311
4.462
113
Nhìn cái phối cảnh là biết thằng thiết kế chưa đặt chân sang Mỹ.
Quy mô như thế này thì nên tách thành 4 trạm so le nhau, 2 trạm bên phải và 2 bên trái, xong xây cái cầu vượt cho xe 2 chiều đều có thể ghé trạm. Lúc đó sẽ tiện hơn vì cứ tầm 40km có 1 trạm nghỉ thay vì 80km!
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Nhìn cái phối cảnh là biết thằng thiết kế chưa đặt chân sang Mỹ.
Quy mô như thế này thì nên tách thành 4 trạm so le nhau, 2 trạm bên phải và 2 bên trái, xong xây cái cầu vượt cho xe 2 chiều đều có thể ghé trạm. Lúc đó sẽ tiện hơn vì cứ tầm 40km có 1 trạm nghỉ thay vì 80km!
Mỹ Mỹ, cái gì cũng Mỹ, nghe mắc mệt. Sống ở đâu thì theo ở đó. Với cao tốc cho tốc độ tối đa từ 100-120km thì không cần 40km 1 trạm làm gì cho phí của. vì 80km tài xế đua có khoảng 45ph là tới rồi. Xây cho lắm chỉ tổ bỏ không chứ làm được gì.
 
Hạng F
28/8/19
6.869
11.802
113
Palm Beach, Florida, US
Mỹ có nhiều Trạm đặt hay lắm. Nó đặt ở giữa, Một trạm cho cả 2 chiều và Entrance vào bên trái. Phục vụ 24/7!
Cách đó vài km là có biển báo và ko quên nhắc Bạn Trạm kế tiếp cách bao xa.
Nói về Class thì các cao tốc thu phí luôn xịn hơn nhiều các trạm bám cao tốc Free quốc gia, chưa kể các trạm nhỏ do tư nhân mở ra giống mấy cái cây xăng nhưng có chổ đậu xe và bàn ghế, bán đồ ăn nhẹ...
 
Hạng F
28/8/19
6.869
11.802
113
Palm Beach, Florida, US
Mỹ Mỹ, cái gì cũng Mỹ, nghe mắc mệt. Sống ở đâu thì theo ở đó. Với cao tốc cho tốc độ tối đa từ 100-120km thì không cần 40km 1 trạm làm gì cho phí của. vì 80km tài xế đua có khoảng 45ph là tới rồi. Xây cho lắm chỉ tổ bỏ không chứ làm được gì.
Như đã nói, nếu tư nhân Anh thích cứ mở. Còn Trạm lớn, to và đẹp nó ko mở sát nhau.
40km có 1 Trạm là phí phạm và ko hiệu quả!
Và nó cách xa các City, đơn giản chúng có đầy cây xăng ngay Exit.
Tùy mật độ dân cư và Cities, bịn nó mở trạm nhưng trung bình Mình thấy các trạm cách nhau cũng 100km và hơn.
Mình thường đi 1 cao tốc thu phí lên North, nó dài tầm 600km mà chỉ đúng 4 cái. 2 cái nằm ngay đầu cách 20km trước khi nối cao tốc liên bang, 2 cái nằm khoảng giữa. Chạy 1 lần là dừng đúng 1 lần, còn lại cứ cắm đầu chạy suốt :(
 
Hạng F
27/6/12
5.025
11.895
113
Cũng kiểu bệnh thành tích "nhất miền Bắc". Làm cho hiệu quả đi rồi người ta đánh giá hạng mấy.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Như đã nói, nếu tư nhân Anh thích cứ mở. Còn Trạm lớn, to và đẹp nó ko mở sát nhau.
40km có 1 Trạm là phí phạm và ko hiệu quả!
Và nó cách xa các City, đơn giản chúng có đầy cây xăng ngay Exit.
Tùy mật độ dân cư và Cities, bịn nó mở trạm nhưng trung bình Mình thấy các trạm cách nhau cũng 100km và hơn.
Mình thường đi 1 cao tốc thu phí lên North, nó dài tầm 600km mà chỉ đúng 4 cái. 2 cái nằm ngay đầu cách 20km trước khi nối cao tốc liên bang, 2 cái nằm khoảng giữa. Chạy 1 lần là dừng đúng 1 lần, còn lại cứ cắm đầu chạy suốt :(
OK anh, ở đây có 1 công ty vận tải là Thành Công, họ xây trạm dừng chân đầu tiên cách trạm bến chỉ 60km, và hiện tại thì kinh doanh không có lãi, là gánh nặng khấu hao tài sản của họ. Để thì tội mà di dời thì quá tốn kém và tiếc. Nguyên nhân là trạm quá gần, chưa đủ thời gian và quảng đường để xe phải dừng nghỉ.
 
  • Like
Reactions: hung279
Hạng B2
27/5/11
137
3.077
93
Nhìn cái phối cảnh là biết thằng thiết kế chưa đặt chân sang Mỹ.
Quy mô như thế này thì nên tách thành 4 trạm so le nhau, 2 trạm bên phải và 2 bên trái, xong xây cái cầu vượt cho xe 2 chiều đều có thể ghé trạm. Lúc đó sẽ tiện hơn vì cứ tầm 40km có 1 trạm nghỉ thay vì 80km!
Mỹ cũng có this có that anh à.
 
Hạng B2
4/5/07
311
4.462
113
Mỹ Mỹ, cái gì cũng Mỹ, nghe mắc mệt. Sống ở đâu thì theo ở đó. Với cao tốc cho tốc độ tối đa từ 100-120km thì không cần 40km 1 trạm làm gì cho phí của. vì 80km tài xế đua có khoảng 45ph là tới rồi. Xây cho lắm chỉ tổ bỏ không chứ làm được gì.
Mắc ỉa anh có chịu nổi 30 phút không mà phát biểu?

Lù mía, tụi Mỹ nó tính toán rút kinh nghiệm sẵn rồi thì méo chịu học. Dốt lại còn sĩ diện :rolleyes: :D ...
 
  • Haha
Reactions: cthinh