Hạng B2
17/7/04
135
0
16
Hà Nội
Các bác giúp em với . Khoảng tuần nay quạt gió điều hòa em 528i của em thỉnh thoảng cứ rồ lên từng lúc một (Kiểu như ta đang bật quạt gió ở số to nhất), lạnh phát điên cả người. Để ở chế độ auto hay manual tốc độ gió nhỏ nhất đều bị hiện tượng nêu trên mặc dù nhìn biểu tượng tốc độ gió trên đồng hồ vẫn ở mức thấp, không hề giao động. Có lúc tắt máy rút chìa khóa điện ra nhưng vẫn thấy quạt gió chạy. Em mang vào service của VMC thì các chú bẩu lốc điều hòa hỏng.!![8|] . Em ứ tin, em lên đây hỏi các bác?
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Quạt gió dàn lạnh điều hòa cứ thổi phù phù

bác vào service của VMC thấy nó kiểm tra bằng cách nào ? đứng nhìn rồi phán hay dùng máy vi tính để test ? bác ..ứ tin cái bloc điều hòa hỏng là đúng . trường hợp này em đoán là cục cảm biến hỏng nên tín hiệu truyền về sai ,vì vậy quạt quay tốc độ cao tạo tiếng rồ .
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Quạt gió dàn lạnh điều hòa cứ thổi phù phù

Bệnh của bác cụ thể như sau: cục điểu khiển climate control của bác(chính là phần bật đièu hòa,chỉnh nhiệt độ trong xe ý),nó có trang bị 2 quạt gió nhỏ hút khí từ trong salon vào,đưa qua cảm biến nhiệt độ phía trong cục này,tùy theo nhiệt độ đo được mà nó quyết định thổi to gió để làm mát nhanh salon hay giảm đi để khỏi chết rét.Sau 1 thời gian sử dụng bụi được hút bám bẩn cảm biến nhiệt độ làm cho nó không đo được nhiệt độ thật sự trong xe,dẫn đến tự động bật quạt to lên.Để trở về chế độ như lúc đầu bác cần đưa cảm biến về trạng thái sạch sẽ .Cụ thể cách làm như sau:
cậy nắp nhựa phía dưới bảng điều khiển điều hòa,chú ý dùng vật không nhọn gây xước.bước 2 thò tay qua lỗ đó đẩy cục điều khiển ra phía ngoài,cậy các chốt nhựa để rút giắc điện ra,chú ý nếu không tháo lẫy nhựa sẽ không rút được giắc.Đưa cục này ra ngoài ngó nghiêng qua khe từ phía trước và sau sẽ thấy ống hút khí rất bẩn,dùng máy hút bụi hút sạch cả trước và sau,lắp lại như cũ.Chú ý tắt khóa điện khi thao tác hoặc chắc nhất tháo cực âm ac-qui.
Phần hút khí là các khe hở nằm trên mặt bảng điều khiển điều hòa,bác có thể dùng đèn pin soi vào kiểm tra;)
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Quạt gió dàn lạnh điều hòa cứ thổi phù phù

còn không khỏi thì bác kiếm máy đọc lỗi BMW mà xóa hết lỗi của hệ thống điều hòa,hehe xóa không được cho em xin 250us:D
 
Hạng B1
11/5/07
57
0
6
53
RE: Quạt gió dàn lạnh điều hòa cứ thổi phù phù

To bác Gaz69. Bác phân tích nghe qua thì đúng nhưng thưc tế thì không phải vậy. BMW em không dám chắc lắm nhưng với các xe có auto klimate thì quạt gió bên trong (Blower) không điều khiển tốc độ theo từng nấc mà được điều chỉnh kiểu vô cấp tức là thay đổi tốc độ mềm mại,từ từ. Do vâỵ quạt gió phải được điều chỉnh qua môt con IC (Blower Regualator). Khi mới nổ máy xe và điều hòa đặt ở chế độ Auto thì lúc đầu quạt gió chạy nhanh- khi nhiệt độ trong xe gần đạt đến nhiệt độ đặt trước của hệ thống Auto Klimate thì tốc độ quạt sẽ giảm dần=> Trường hợp của bác Rungtung sẽ là hỏng cái con IC này, nếu như theo mô tả của bác ấy. Xe MER hỏng con IC này thì bọn em gặp nhiều rồi bác ạ ( đặc biệt là loại S class từ 2002 trở về trước). Nếu em có sai thì mong bác thông cảm vì chỉ là vấn đề kĩ thuật thôi.
VMC kêu là hỏng máy nén thì " Bó tay" thật,
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Quạt gió dàn lạnh điều hòa cứ thổi phù phù

BMW em không dám chắc lắm nhưng với các xe có auto klimate thì quạt gió bên trong (Blower) không điều khiển tốc độ theo từng nấc mà được điều chỉnh kiểu vô cấp tức là thay đổi tốc độ mềm mại,từ từ. Do vâỵ quạt gió phải được điều chỉnh qua môt con IC (Blower Regualator). Khi mới nổ máy xe và điều hòa đặt ở chế độ Auto thì lúc đầu quạt gió chạy nhanh- khi nhiệt độ trong xe gần đạt đến nhiệt độ đặt trước của hệ thống Auto Klimate thì tốc độ quạt sẽ giảm dần=
cái con bác nói nó là điện trở tự động,hệ thống climate của BMW không khác các xe khác,cũng hoạt động trên nguyên tắc thu nhập nhiều thông tin để đưa ra mức hoạt động của quạt gió và pha trộn khí nóng và lạnh.Cụ thể trường hợp của xe bác rungtung thì ý em nói là cảm biến về nhiệt độ bên trong xe hoạt động không chính xác ,dẫn đến climate đọc sai nhiệt độ trong salon,đưa ra quyết định tăng giảm tốc độ quạt sai.Ví dụ nhiệt độ thực là 20oC mà cảm biến đọc là 30oC,mà bác để chế độ auto 22oC thì nó sẽ tăng cao tốc độ quạt để làm mát cho nhanh.
Các vấn đề em phỏng đoán dựa trên kinh nghiệm cá nhân đã trải qua cụ thể ở xe bmw y chang như bác rungtung và trên cơ sở bác rungtung cung cấp thông tin
m mang vào service của VMC thì các chú bẩu lốc điều hòa hỏng.!! . Em ứ tin, em lên đây hỏi các bác?
là chuẩn đoán tại hãng không có lỗi,còn nếu máy chuẩn đoán đưa ra lỗi khác thì có thể bệnh sẽ khác:D
ps: bản thân em đã đổ 1 cốc cafe vào bộ phận này dẫn đến em bổ nó ra coi rồi:D:DEm rất vui được cùng các bác trau dồi kiến thức qua cách trao đổi hiểu biết và kinh nghiệm:)
 
Hạng B2
17/7/04
135
0
16
Hà Nội
RE: Quạt gió dàn lạnh điều hòa cứ thổi phù phù

Thưa các bác . Điên tiết vì chú thợ phán bừa, em đã gọi điện gặp Trưởng bộ phận BH của BMW Minh Khai, bác ý bẩu khả năng do lỗi của cái điện trở gì đó. Cuối tuần em mang xe vào khám bệnh tình thế nào sẽ báo cáo các bác chính thức. Em đã thử loay hoay làm theo hướng dẫn của bác Gaz nhưng thấy tay nghề của mình không ổn nên thôi. Cảm ơn bác nhiều
 
Hạng B1
11/5/07
57
0
6
53
RE: Quạt gió dàn lạnh điều hòa cứ thổi phù phù

@rungtung. Em chắc chắn với bác là Blower regualator bị hỏng. Nếu chỉ là lỗi cái điện trở gì đó thì may cho bác đó. Nếu sau khi kiểm tra mà họ không thấy bệnh thì bác PM cho em, em sẽ sử lý cho bác.
 
Hạng B2
17/7/04
135
0
16
Hà Nội
RE: Quạt gió dàn lạnh điều hòa cứ thổi phù phù

Báo cáo các bác, chiều qua em vừa cho vợ 2 vào VMC Minh Khai thay cái điện trở gì đó (Một cái cục có 10 cái chân cả thảy lớn nhỏ:)) Kết quả, Test từ hôm qua tới nay, hết hẳn gió phù phù...Chờ test nốt tuần này rồi mới trả tiền chính thức . Cảm ơn bác gaz và bác "sao vàng đất việt" nhiều. Em biết thêm một ít kiến thức nữa. Hôm qua cũng vừa thay đôi giảm sóc trước lấy ở chỗ bác Gaz. Ngon lành, êm ái! Mỗi tội chưa hết hẳn bệnh (Khi sang số lên ga mạnh hoặc đang lên ga mạnh nhả bàn đạp thấy kêu lục cục ở gầm, khi đi vào chỗ xóc gằn liên tục cũng có vẻ hơi kêu nhưng không rõ bằng). Lần trước các bác VMC tháo ra bảo một bên giảm sóc chảy dầu, chỉ cần thay giảm sóc là hết. Đúng là một bên giảm sóc chảy dầu thật nhưng em thay rồi vẫn còn tiếng kêu. Liệu có phải có cái rô tuyn hay thanh giằng nào yếu quá rồi không các bác?
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Quạt gió dàn lạnh điều hòa cứ thổi phù phù

cái điện trở gì đó
nó nằm trong climate hả bác?
(Khi sang số lên ga mạnh hoặc đang lên ga mạnh nhả bàn đạp thấy kêu lục cục ở gầm, khi đi vào chỗ xóc gằn liên tục cũng có vẻ hơi kêu nhưng không rõ bằng
sao bác không nhờ MinhKhai kiểm tra luôn nhỉ?:)