Tập Lái
1/6/20
14
7
3
29
Quạt gió điều hòa trong xe Ford Mondeo


Chào mọi người!
Tình hình là em đang gặp con ford mondeo quạt điều hòa trong xe không hoạt động. Điều hòa tự động (EATC)
Test lỗi :B2308 : Interior air temperature inlet motor fault
Quạt đấu trực tiếp thì quay
Em đã thay con biến trở quạt nhưng vẫn không quay.
Hộp khiển xuống biến trở quạt có tín hiệu từ 67 ohm đến trên 100 ohm từ nấc gió 1-7.
Em tháo rời dây khiển từ hộp xuống biến trở ra thì quạt quay 1 tốc độ, không chỉnh được tốc độ của quạt (Nhấn nút Off quạt vẫn quay, chỉ tắt chìa khóa mới hết quay).

EM đang phân vân rằng Hộp khiển quạt quay, không phụ thuộc vào các cảm biến nhiệt độ. Các cảm biến nhiệt độ chỉ điều khiển quạt khi bật ở chế độ AUTO.
Mong các bác giúp đỡ.
Quạt gió điều hòa trong xe Ford Mondeo

*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
28/4/16
473
7.026
93
48
Anh lên group mondeo OS trên fb rồi mua cái quạt mới cho lành, đồ trên í anh xem ship về giá đồng nát sắt vụn thôi kể, cả cái hộp điều khiển mà chữ hơi mờ anh em còn thay cho đẹp. Hơi đâu mà ngồi lọ mọ đo, anh post dc cái mạch điện lên thì cũng là tay mò thứ dữ rồi. Chơi mấy con này giờ là sướng nhất vì đồ đạc rẻ như ve chai.
 
  • Like
Reactions: xlive and PMH82
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
811
1.630
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Chào mọi người!
Tình hình là em đang gặp con ford mondeo quạt điều hòa trong xe không hoạt động. Điều hòa tự động (EATC)
Test lỗi :B2308 : Interior air temperature inlet motor fault
Quạt đấu trực tiếp thì quay
Em đã thay con biến trở quạt nhưng vẫn không quay.
Hộp khiển xuống biến trở quạt có tín hiệu từ 67 ohm đến trên 100 ohm từ nấc gió 1-7.
Em tháo rời dây khiển từ hộp xuống biến trở ra thì quạt quay 1 tốc độ, không chỉnh được tốc độ của quạt (Nhấn nút Off quạt vẫn quay, chỉ tắt chìa khóa mới hết quay).

EM đang phân vân rằng Hộp khiển quạt quay, không phụ thuộc vào các cảm biến nhiệt độ. Các cảm biến nhiệt độ chỉ điều khiển quạt khi bật ở chế độ AUTO.
Mong các bác giúp đỡ.
Theo sơ đồ của bác em đọc ra như sau:
Con A97 điều khiển quạt M3.
Để M3 quay, A97 nhận tín hiệu từ A205. A205 nhận tín hiệu từ cảm biến để xác định nhiệt độ. Tuy nhiên trong sơ đồ của bác em ko đọc ra cảm biến của xe. Khong rõ xe bác đời bao nhiêu, sử dụng hệ thống cảm biến loại nào nên ko nói được.
Nhưng theo cách bác kiểm tra thì em thấy ko đúng.
1- Bác dùng đồng hồ đo biến trở của hộp là cực nguy hiểm. Vì thường thì hộp dùng điện 5V. Đồng hồ loại thường, khi đo biến trở sẽ phóng ra điện 9V, có thể làm cháy hộp. Nếu may mắn, đồng hồ bác xịn, tự điều chỉnh dòng điện thì ko sao. Hoặc hộp dùng điện 12V thì ko sao. Cái này bác cẩn thận.
2- Cách kiểm tra đơn giản nhất là bác cắm máy chẩn đoán, dùng máy chẩn đoán ra lệnh cho con A97 bật quạt M3.
Có 3 trường hợp:
  • Một, là A97 không nhận lệnh: suy ra vấn đề từ hộp điều khiển trung tâm tới A97 trục chặc hoặc A97 chết.
  • Hai, là A97 nhận lệnh bình thường và bật quạt bình thường. Suy ra vấn đề ở con A205 hoặc cảm biến sau A205.
  • Ba, là A97 nhận lệnh nhưng quạt không quay. Suy ra vấn đề nằm ở kết nối quạt và A97.
Bác kiểm tra lại xem sao nhé. Dịch mã lỗi ở trên, em hiểu là tín hiệu đầu vào của quạt M3 có vấn đề. Tức là quạt ko hư nên bác ko phải lo về quạt đâu
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
Vụ nầy là phải có máy vi tính, chương trình cài Forscan ít nhất và phải dám mua, dám làm, dám chịu, bác D23 xúi kiểu nầy thì mệt nha.

Nhưng check bệnh nầy nó ra nhiểu bệnh khác. bác D23 xem rỏ chưa là Error B2308 nha. Do đó em phán ... regulalor của quạt ... nằm bên phải dưới chân của ngừơi kế bên tài ... (cái nầy dể cháy và chãy lắm)
 
Tập Lái
1/6/20
14
7
3
29
Theo sơ đồ của bác em đọc ra như sau:
Con A97 điều khiển quạt M3.
Để M3 quay, A97 nhận tín hiệu từ A205. A205 nhận tín hiệu từ cảm biến để xác định nhiệt độ. Tuy nhiên trong sơ đồ của bác em ko đọc ra cảm biến của xe. Khong rõ xe bác đời bao nhiêu, sử dụng hệ thống cảm biến loại nào nên ko nói được.
Nhưng theo cách bác kiểm tra thì em thấy ko đúng.
1- Bác dùng đồng hồ đo biến trở của hộp là cực nguy hiểm. Vì thường thì hộp dùng điện 5V. Đồng hồ loại thường, khi đo biến trở sẽ phóng ra điện 9V, có thể làm cháy hộp. Nếu may mắn, đồng hồ bác xịn, tự điều chỉnh dòng điện thì ko sao. Hoặc hộp dùng điện 12V thì ko sao. Cái này bác cẩn thận.
2- Cách kiểm tra đơn giản nhất là bác cắm máy chẩn đoán, dùng máy chẩn đoán ra lệnh cho con A97 bật quạt M3.
Có 3 trường hợp:
  • Một, là A97 không nhận lệnh: suy ra vấn đề từ hộp điều khiển trung tâm tới A97 trục chặc hoặc A97 chết.
  • Hai, là A97 nhận lệnh bình thường và bật quạt bình thường. Suy ra vấn đề ở con A205 hoặc cảm biến sau A205.
  • Ba, là A97 nhận lệnh nhưng quạt không quay. Suy ra vấn đề nằm ở kết nối quạt và A97.
Bác kiểm tra lại xem sao nhé. Dịch mã lỗi ở trên, em hiểu là tín hiệu đầu vào của quạt M3 có vấn đề. Tức là quạt ko hư nên bác ko phải lo về quạt đâu
 
Tập Lái
1/6/20
14
7
3
29
Mình nghĩ khi bật quạt ở chế đọ thường thí nó ko phụ thuộc vào cảm biến nào cả. Auto thì nó phụ thuộc cảm biến nhiệt trong xe để chỉnh quạt.
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
811
1.630
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Mình nghĩ khi bật quạt ở chế đọ thường thí nó ko phụ thuộc vào cảm biến nào cả. Auto thì nó phụ thuộc cảm biến nhiệt trong xe để chỉnh quạt.
Đúng là vậy nhưng quạt điều khiển điện tử nên phải thông qua hộp điều khiển. Nếu hộp hư hoặc tín hiệu đầu vào của hộp có vấn đề thì sẽ ảnh hưởng đến tín hiệu đầu ra của hộp. Dẫn tới quạt ko có kết nối.
Mà nói về tín hiệu của hộp thì vô vàn vấn đề. Ví dụ dây của cảm biến bị chập cũng làm cho hộp bị lỗi....
 
Hạng B2
26/4/16
221
139
43
54
Hình như vấn đề này gara Cường Nguyễn có làm rồi.lên youtube là có
 
Hạng C
24/2/08
693
1.014
93
43
phức tạp nhỉ ? mua chiếc xe nào chỉ 4 bánh gắn vô máy, các bộ phận chỉnh toàn cơ sau này con cháu dể sửa .