Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Quạt gió không chạy

Hạng B2
13/2/08
112
0
0
54
Nhờ các bác giúp em vụ này gấp với ạ:

Tình hình là sáng nay tự nhiên quạt gió mát xe em không chạy được nữa. Nghi hở dây dợ gì đó vì hôm qua vẫn tốt nên em tắt khóa đợi khoảng 1h sau mở lại thì thấy quạt chạy. Em lại tắt khóa mở lại lần nữa thì quạt không chạy nữa cho đến giờ dù em đã tắt mở khóa + khởi động xe thử nhiều lần!

Em kiểm tra hộp cầu chì ngay dưới nắp capô thì thấy duy nhất 1 cái cầu chì màu trắng ở vị trí có ký hiệu HTR (em đoán là viết tắt của HEATER = điều khiển gió/lạnh) là cái lô chỉ 25A thay vì phải là 30A theo như sơ đồ in trên nắp hộp. Tuy nhiên thấy em nó vẫn còn chưa đứt gì cả. Vậy theo các bác có thể nguyên nhân quạt gió không chạy là do cái cầu chì không đúng tiêu chuẩn này không ạ?

Với lại luôn tiện em phát hiện trong hộp cầu chì xe em thiếu mất cái cầu chì 50A tại vị trí (ABS). Không biết cái này sản xuất ra đã vậy hay xe em bị thiếu nhỉ? Em thấy phanh xe vẫn hoạt động bình thường.. Nhờ các bác bỏ ra 5 phút kiểm tra xe các bác xem có cái cầu chì này không giúp em với ạ? Cảm ơn các bác nhiều!
(Xe em đời 2003)
 
Tập Lái
20/5/11
0
0
0
Bác phải cho mọi người biết xe bác là xe gì chứ, quạt mà bác nói là quạt két nước hay là quạt giàn lạnh trong xe. Xe bác nổ máy có lâu không, hay là mới đề máy thôi. Cầu chì là một đoạn dây dẫn nên quá tải thì bị nóng chảy còn không là bình thường bác à.
 
Hạng B2
20/12/11
244
33
28
Xe bác bật công tắc mà chạy thì bị chế rồi, đâu có xe nào origine như vậy. Bác phải kiểm tra cầu chì, relay quạt, các mối nối xem có cháy hay đứt gì ko?
 
Hạng B2
9/7/11
410
2
18
45
bác kiểm tra role thử xem sao?
nếu rờ le cỏn hoạt động thì chính xác chia buồn cùng bác là cái quạt gió đã diet rùi.
 
Hạng B2
13/2/08
112
0
0
54
Lâu rùi lục lại topic cũ, post luôn cái đáp án để bác nào mắc phải bệnh trên đỡ hoang mang như em: Đơn giản lý do là do mòn chổi than mô tơ, thay hết ..15k lại thổi ào ào hihi
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Theo như bác diễn tả thì xe bác bị hỏng ht blower chứ kg phải quạt két nước .
Xe bác kg cháy cầu chì thì kg ảnh hưởng do khác amp đâu . Bác nên kt các chỗ nối như : trên đường dây ,chân relay ,các chấu cắm hay có thể là chính cái quạt gío .
Đi tắt thì bác bật quạt lên nếu kg chạy thì bác kt ngay chấu cắm điện vào quạt xem có đủ điện nguồn và tốt mass kg ? Nếu có đủ thì do cái quạt bị chập chờn . Nếu kg có nóng thì lần ngược về xem mất điện ở đâu hoặc thiếu mass ở đâu . Tùy theo cấu trúc từng loại xe nên tôi kg biết quạt được control bằng mass hay nóng để hướng dẫ bác rõ hơn . ̉
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.495
113
Q3
khoan đã, quạt gió bác ngó xem chạy điện hay couroa nào ( máy cầu sau)


 
Last edited by a moderator: