Tập Lái
15/6/12
4
0
0
xin lỗi các bác, acc mới nên chưa post link được nhé. copy pết giúp em :)

em có đọc được một số thread dạng như này và các bác còn thắc mắc cũng như có đánh giá về 2 hệ dẫn động huyền thoại và nổi tiếng này

otosaigon.com/forum/xDrive-vs-Quattro-X3-vs-Q5-m4037815.aspx

trên thực tế thì em luôn tin là công nghệ của các hãng top luôn là đỉnh: mer, bmw, audi, Range Rover, .....

và dường như rất bất bình với việc BMW dìm hàng Audi trong chương trình chạy thử của BMW. ko rõ tổ chức nào đã đứng ra giải thích rõ ràng với clip sau.
youtube.com/watch?v=QrQ765S-FiU&feature=player_embedded

còn thiếu 4-Matic của Mer nhưng mà em đã xem rồi, cũng chẳng chịu kém cạnh nào.các chú này leo dốc, 3 bánh mất lực kéo, 1 bánh cho nó bò lên cũng ngon lành chứ chả phải 2 bánh như trong clip dìm hàng kìa (chú ý là khi nào BMW chuyển sang chế độ Traction, còn Audi tắt ESP - chúng ta cùng hiểu là nó chuyển sang chế độ kiểm soát lực kéo) ESP chỉ là chế độ ổn định thân xe, chống trơn trượt khi đi trong các điều kiện bình thường, theo em hiểu là thế, còn chế độ kiểm soát lực kéo để xe có thể thoát ra và di chuyển trong các điều kiện khó khăn, ngoài ra còn phụ thuộc vào cách điều kiển xe nữa, nhấp nhả ga

Chúc các bác hiểu rõ hơn về các anh Hùng của nước Đức :)
 
Hạng B2
5/12/10
211
62
28
34
Theo bác thì các công nghệ này có thực dụng với đa số khách hành tại VN hay không?,
Hay chỉ để khoe ta đây có công nghệ mà thôi
 
Tập Lái
15/6/12
4
0
0
VN thì lại càng cần chứ. hệ thống dẫn động 4 bánh ko chỉ để cho xe bám đường hơn, khỏe hơn mà nó còn chống trơn trượt tốt hơn chứ. VN đường kém nhất thế giới thì đi như vầy mới an toàn. thêm tiểu chuẩn an toàn 5 sao nữa. có cái là ở VN xe đắt nên chủ yếu mang về để ngắm và chăm thôi. chứ e đảm bảo chạy đường núi, trơn trượt thì mấy con này đi là yên tâm. kể cả chạy đường phố nguyên tắc đi của nó cũng giống như con thú 4 chân chạy rất an toàn.
 
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
Thong.Nguyen nói:
cũng là một công nghê nhưng khác nhau tên gọi thôi
sai rồi bác, cũng là dẫn động 4 bánh nhưng thuật toán và cơ cấu của bọn nó khác nhau nên dẫn đến hiệu quả khác nhau đấy. Theo em nhận thấy hiện nay chỉ có 2 hệ thống này là đỉnh: Subaru và Xdrive
 
Tập Lái
15/6/12
4
0
0
Kakalot nói:
Thong.Nguyen nói:
cũng là một công nghê nhưng khác nhau tên gọi thôi
sai rồi bác, cũng là dẫn động 4 bánh nhưng thuật toán và cơ cấu của bọn nó khác nhau nên dẫn đến hiệu quả khác nhau đấy. Theo em nhận thấy hiện nay chỉ có 2 hệ thống này là đỉnh: Subaru và Xdrive
theo mình đọc ở một vài forum nước ngoài thì họ lại có quan điểm Quattro dẫn trước Xdrive nhiều năm kinh nghiệm nên vẫn tốt hơn. Thực tế thì rất khó xác minh được đủ mọi điều kiện khác nhau.
nhưng mà theo Top Gear UK thì hệ dẫn động của Range Rover mới là đỉnh.