vậy là phải chạy qua khỏi hoàn toàn thân xe mới quay đầu hả bác.hix.kiểu này gần ra tâm giao lộ rồiCD2345 nói:Cán thoải mái bác ạ nhưng
Tốn 800k và xxx mượn tạm bằng lái hơn 1 tháng. Kinh nghiệm bản thân.
bad_boy1207 nói:e đang thắc mắc,hình đang đậu đèn đỏ hay lane trong muốn quay đầu xe lại k lẻ phải chạy nhích qua khỏi vạch đường đi bộ mới dc quẹo,nếu như vậy gặp dòng xe ngược chiều chạy ào về rồi thêm xe mình sẽ làm cản trở giao thông hết.còn chưa kể những xe có kích thước lớn hay gốc quay lớn càng chiếm nhiều chỗ hơn khi quay đầu nữa
mới chiều nay ngay Cộng Hoà chỗ maximax e thấy 1 chiếc Mes S quay đầu trước mặt xxx thì thấy bác tài chỉ chạy nhích 2 bánh trước lên khỏi vạch người đi bộ rồi đánh hết lái quay đầu thôi.có phải do giờ cao điểm nên xxx k bắt k mọi người
Theo quy tắc giao thông thì không được bác ạ, còn phạt hay không thì tùy hứng của xxx thôi.
bad_boy1207 nói:e đang thắc mắc,hình đang đậu đèn đỏ hay lane trong muốn quay đầu xe lại k lẻ phải chạy nhích qua khỏi vạch đường đi bộ mới dc quẹo,nếu như vậy gặp dòng xe ngược chiều chạy ào về rồi thêm xe mình sẽ làm cản trở giao thông hết.còn chưa kể những xe có kích thước lớn hay gốc quay lớn càng chiếm nhiều chỗ hơn khi quay đầu nữa
mới chiều nay ngay Cộng Hoà chỗ maximax e thấy 1 chiếc Mes S quay đầu trước mặt xxx thì thấy bác tài chỉ chạy nhích 2 bánh trước lên khỏi vạch người đi bộ rồi đánh hết lái quay đầu thôi.có phải do giờ cao điểm nên xxx k bắt k mọi người
Theo quy tắc giao thông thì không được bác ạ, còn phạt hay không thì tùy hứng của xxx thôi.
bad_boy1207 nói:e đang thắc mắc,hình đang đậu đèn đỏ hay lane trong muốn quay đầu xe lại k lẻ phải chạy nhích qua khỏi vạch đường đi bộ mới dc quẹo,nếu như vậy gặp dòng xe ngược chiều chạy ào về rồi thêm xe mình sẽ làm cản trở giao thông hết.còn chưa kể những xe có kích thước lớn hay gốc quay lớn càng chiếm nhiều chỗ hơn khi quay đầu nữa
mới chiều nay ngay Cộng Hoà chỗ maximax e thấy 1 chiếc Mes S quay đầu trước mặt xxx thì thấy bác tài chỉ chạy nhích 2 bánh trước lên khỏi vạch người đi bộ rồi đánh hết lái quay đầu thôi.có phải do giờ cao điểm nên xxx k bắt k mọi người
không thể lấy chuyện xe khác chen vào để nói về việc mình quay đầu như nào cho đúng được bác ạ. chuyện nào nó ra chuyện đó.
1 số ngã 4 vạch người đi bộ kẻ rất xa, gần ra giữa giao lộ thì bác có thể way đầu trc đó, miễn là ko cán lên vạch. Vì luật có ghi là phạt khi bác đè vạch, ko wy định là way trc hay sau vạch.
Còn chuyện xe lớn hay xe dài thì nó tự lo, bác thấy CONT way đầu 1 phát chiếm cả 3 lane đường luôn chưa, giờ mình chạy xe nhỏ thì lo né vạch đó là dc rồi bác.
Còn chuyện xe lớn hay xe dài thì nó tự lo, bác thấy CONT way đầu 1 phát chiếm cả 3 lane đường luôn chưa, giờ mình chạy xe nhỏ thì lo né vạch đó là dc rồi bác.
cho bác chủ:
http://www.otosaigon.com/forum/m2570947.aspx
1. Nếu muốn nhanh, phạm luật nhưng ko bị vịn lại thì bác chịu khó khi gần tới đầu giao lộ căng mắt lên để ý xxx trong vòng bán kính 100m và ko có ng đang chờ đi bộ thì bác có thể U turn qua. E nói rõ đây trường hợp vi phạm nhé, ko khuyến khích.
2. Đúng luật, như bác CD2345 và các bác khác đã nói.
-----
Nếu e là GTCC thì e sẽ chừa chổ cho các bác Uturn thoải mái ngay dưới vạch ng đi bộ, ko ảnh hưởng gì đến an toàn tính mạng ng đi bộ cả, e nông dân nên chỉ biết nói sao vẽ vậy, nhìn hình phát hiểu luôn:
Còn ko thì e sẽ quy định lại vạch ng đi bộ là như thế này, và sẽ bật đèn đỏ cấm ng đi bộ sang đường và sẽ cho đèn xanh uturn chừng 10 giây để các bác có thể uturn, tức là kết hợp thêm đèn ng đi bộ để khống chế ng đi bộ được phép đi lúc nào. Vấn đề là sắp xếp, phối kết hợp thời gian dừng/chạy các hướng và bố trí vạch kẻ đường chưa logic mà thôi, e nghĩ ngu vậy ko phải các bác bỏ qua cho em
http://www.otosaigon.com/forum/m2570947.aspx
1. Nếu muốn nhanh, phạm luật nhưng ko bị vịn lại thì bác chịu khó khi gần tới đầu giao lộ căng mắt lên để ý xxx trong vòng bán kính 100m và ko có ng đang chờ đi bộ thì bác có thể U turn qua. E nói rõ đây trường hợp vi phạm nhé, ko khuyến khích.
2. Đúng luật, như bác CD2345 và các bác khác đã nói.
-----
Nếu e là GTCC thì e sẽ chừa chổ cho các bác Uturn thoải mái ngay dưới vạch ng đi bộ, ko ảnh hưởng gì đến an toàn tính mạng ng đi bộ cả, e nông dân nên chỉ biết nói sao vẽ vậy, nhìn hình phát hiểu luôn:
Còn ko thì e sẽ quy định lại vạch ng đi bộ là như thế này, và sẽ bật đèn đỏ cấm ng đi bộ sang đường và sẽ cho đèn xanh uturn chừng 10 giây để các bác có thể uturn, tức là kết hợp thêm đèn ng đi bộ để khống chế ng đi bộ được phép đi lúc nào. Vấn đề là sắp xếp, phối kết hợp thời gian dừng/chạy các hướng và bố trí vạch kẻ đường chưa logic mà thôi, e nghĩ ngu vậy ko phải các bác bỏ qua cho em
theone1984 nói:1 số ngã 4 vạch người đi bộ kẻ rất xa, gần ra giữa giao lộ thì bác có thể way đầu trc đó, miễn là ko cán lên vạch. Vì luật có ghi là phạt khi bác đè vạch, ko wy định là way trc hay sau vạch.
Bác nghĩ trúng ý em, e nghĩ điều này phải là cần thiết và bắt buộc trong việc thiết kế và thi công xây dựng công trình giao thông chứ ko phải chỗ rộng chỗ hẹp như mình hiện giờ, thiếu sự nhất quán giữa những cái đầu.