Chủ đề tương tự
Kẹt xe thì nhiều lý do để kẹt, quẹo trên đường vạch liền là quẹo lụi Còn ngã tư, cũng nên chú ý biển báo vì có những ngã tư hông cho quẹo. Còn muốn quẹo thì theo em: Xem mặt đường bên kia rộng hẹp để ước lượng vòng cua (tránh ôm cua hông hết: Kẹt) signal sớm để các phương tiện chạy sau dạt sang phải. Đề phòng 2B vượt trái cắt đầu.
Xmen_sg nói:Trong luật nói đường có vạch kẻ đôi thì cấm quẹo trái hay U-turn.. mà phải quẹo nơi cho phép quẹo (trái) hay ngã tư ... Vậy mình lên ngã tư mà U-turn gặp lúc đông xe, U-turn khó khăn có khả năng gây kẹt xe... lúc đó có bị phạm lỗi "Cản trở lưu thông" không các bác...? Và nếu phải U-turn ngã tư thì phải lái thế nào cho không phạm luật?
Theo luật thì quay đầu ở nơi hẹp có thể gây ách tắc thì sẽ bị xử phạt!
Và lưu ý với các bác một lỗi rất dễ mắc khi quay đầu ở ngã tư, đó là không quay đầu trên vạch dành cho người đi bộ. Tức là phải đi quá vào bên trong ngã tư mới được quay đầu. Ở Hà Nội thì tiêu biểu là ngã tư Giảng Võ giao cắt với Đê La Thành, rất nhiều đồng chí bị phạt ở đây mà không biết tại sao mình bị phạt!
gì vậy bác, ý bác là đèn đỏ bên mình đó hả, thế thì quẹo rồi cầm 1 vé phạt rồi...đường em chạy về nhà cái con lươn xuống cầu chắn ngang nên lúc nào cũng phải U turn lại hết... có lúc chiều về U turn có chút mà mấy a GT đứng canh la ó lên...Vukhanh nói:Em không chắc lắm nên hỏi các bác tí: khi muốn U turn thì
bên đường mình đèn đỏ mới được quẹo đúng không?
Còn một điều cần trao đổi nữa là khi cần U-turn ở đường thẳng thì cho xe chạy sát lề rồi đánh hết lái để quẹo hay phải chạy ra làn oto rồi mới đánh lái quẹo hả các bác? - Còn mình thì hay cặp sát lề rồi mới U-turn vì thấy dễ hơn và thấy ít gây kẹt xe hơn ...