Tập Lái
26/5/10
3
0
0
Các Pác cũng bít xe phân khối lớn so với xe phân khối nhỏ thì hệ thống hãm an toàn hơn (độ an toàn cao hơn) cùng với đó thì đời xe cũng cao hơn ---> Vậy tại sao trên cùng 1 đoạn đường có nhiều loại xe lại bắt cùng chạy với 1 tốc độ giới hạn, sao không cho phép xe đời cao hơn, phân khối lớn hơn, độ an toàn cao hơn thì được phép chạy tốc độ cao hơn chứ?
Các Pác thấy có hợp lý k nhỉ?
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
không hợp lý vì:

1- nguyên tắc là nhà sản xuất phải bảo đảm xe vận hành an toàn ở tốc độ tối đa mà thiết kế chiếc xe đó cho phép

2- thiếu tính khả thi khi thi hành luật, xxx đâu biết xe nào phân khối bao nhiêu, cứ bùm mà quá tốc là bụp
 
Hạng B1
16/4/08
85
10
8
Tp. Hồ Chủ Tịch
Quá lẩm cẩm!... Đây là câu hỏi thuộc loại được giải thưởng "Ig Question"... hehe
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Trên thế giới chưa có nước nào quy định tốc độ tối đa theo phân khối xe cả !

Chỉ có thể quy định theo từng cung đường và từng làn đường mà thôi.

Nếu quy định tốc độ theo bác chủ thớt thì bao nhiêu làn đường thì mới đủ cho từng ấy loại xe, từng ấy cỡ phân khối ? Xe tải có phân khối to thì cho chạy nhanh nhất à ?
 
Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
Bác có tính đến khả năng của từng người lái không? Xe lớn, mạnh giao cho tay lái tồi, thêm ẩu thì khác gì đâu? Thế còn nguy hiểm hơn.
 
Hạng B2
5/6/09
419
19
18
Ba Miền Việt Nam
Năm 2009, khi mới biết lái xe em cũng hỏi ngu như thế này: "tại sao giới hạn cho Tico 80km/k mà cho S600 cũng 80km/h"., nay em biết Tico từ 80km/h đến khi dừng hẳn là 38m., và S600 cũng như vậy. Bác thử xem xe của bác thế nào.