Hạng D
2/12/03
1.929
4.572
113
Vietnam
Quốc lộ 62 sẽ được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng có vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 11m.

Sáng 18/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cùng đoàn công tác của Bộ GTVT và Sở GTVT Long An có chuyến khảo sát thực tế tuyến QL62 qua địa bàn Long An.

Theo đó, đoàn đi dọc theo QL62 từ điểm đầu tại Km 4 TP Tân An đến điểm cuối cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp thuộc địa bàn thị xã Kiến Tường.

hình ảnh.jpg

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang thị sát tuyến quốc lộ 62.

Tại điểm dừng tuyến tránh thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang đề nghị địa phương khẩn trương giải phóng mặt bằng để đảm việc thi công nâng cấp, cải tạo tuyến QL62 được thuận lợi, an toàn.

Trước đó, Chính phủ đã có quyết định phê duyệt dự án nâng cấp, cải tạo ba tuyến quốc lộ tại Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có tuyến QL62 nối Long An với một số tỉnh miền Tây. Tổng mức đầu tư cả ba tuyến quốc lộ dự kiến hơn 7.100 tỷ đồng.

Theo đó, QL62 sẽ được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ sẽ có mặt cắt ngang theo hiện trạng.

Hướng tuyến theo hướng hiện hữu, riêng đoạn qua thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh (Long An) làm mới tuyến tránh từ Km 41+100 - Km 49+150.

quốc lộ 62.jpg

Quốc lộ 62 qua địa bàn tỉnh Long An có mặt đường chật hẹp, phương tiện lưu thông rất nguy hiểm vì nhiều xe tải chiếm hết phần đường.

QL62 kết nối QL1 từ TP Tân An qua các huyện Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường và một phần của huyện Thủ Thừa đến cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp tiếp giáp Campuchia, dài khoảng 76km.

Tuyến đường được thi công đưa vào sử dụng gần 24 năm, mặt đường nhỏ hẹp, xuống cấp làm ảnh hưởng lớn đến việc thu hút doanh nghiệp về đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu và tiềm ẩn TNGT.

Trên tuyến có đoạn chồng lấn với quốc lộ N2, kéo dài từ địa bàn huyện Thạnh Hóa - Tân Thạnh hơn 10km nên tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên, nhất là dịp lễ, Tết có đông người về các tỉnh miền Tây.

Đây là thông tin rất vui đối với người dân vùng Đồng Tháp Mười tỉnh Long An, bởi sau hàng chục năm đưa vào khai thác, sử dụng, tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, không còn đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.
Suốt thời gian qua, cử tri Long An liên tục kiến nghị sớm nâng cấp, mở rộng tuyến quốc lộ này.

Đặc biệt, khi hoàn thành nâng cấp, mở rộng, QL62 sẽ là "đòn bẩy" trong phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, nhất là kinh tế mậu biên ở khu vực Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An.
>>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng B2
25/12/14
246
240
43
41
Thủ Đức - Hồ Chí Minh
mừng muốn rớt nước mắt, đoạn này là đoạn em chờ đợi nâng cấp nhất luôn, đi đâu xa cỡ nào không ngán, ngán nhất chạy đoạn này dù chưa tới 50km.
 
Tập Lái
7/10/19
31
55
18
Mỗi lần đi từ Mỹ An qua đường N2 về lại vào tốc Trung Lương là mấy cái đĩa đệm sống lưng của em muốn biểu tình mấy ngày chưa hết, ám ảnh!
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Bữa chở 2 con gà đá qua bên cam mà đường nó tưng tưng làm gà nó khờ hết rào, thua hết 2 con
Quốc lộ 62 qua Long An sắp được nâng cấp
 
  • Like
Reactions: OSAKAGARDEN
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Đã đi cái QL này mới thấy nhục thật. Chạy từ PP về tới Bình Hiệp khỏe re. Bò từ cửa khẩu về tới Long An đúng cực hình (thời gian gấp đôi từ thủ đô Cam tới cửa khẩu), nghĩ lại mà thấy chán giao thông của VN.
Mà nó lại là tuyến để đi đến cửa khẩu quốc tế cơ đấy! Bà xã mình bả ấm ức, không phải vì đường xấu, mà vì cảm thấy quá nhục so với Cam :(.
 
Hạng C
11/8/16
831
2.996
93
55
TP.HCM
Mặt đường rộng 11m mà tốc độ 80km/h?
Mỗi hướng chỉ 1 làn 4 bánh (3,5m) + 1 làn xe 2 bánh (2m) thì khác gì khổ đường hiện hữu, chỉ là nâng cấp mặt nhựa.
Mặt đường mỗi chiều 2 làn 4 bánh và 1 làn 2 bánh tức: 2,5 + 2x3,5 + 1 + 2x3,5 + 2,5 = 20m chứ nhỉ.
 
  • Wow
Reactions: netvn11
Hạng C
9/2/12
814
20.315
93
Mặt đường rộng 11m mà tốc độ 80km/h?
Mỗi hướng chỉ 1 làn 4 bánh (3,5m) + 1 làn xe 2 bánh (2m) thì khác gì khổ đường hiện hữu, chỉ là nâng cấp mặt nhựa.
Mặt đường mỗi chiều 2 làn 4 bánh và 1 làn 2 bánh tức: 2,5 + 2x3,5 + 1 + 2x3,5 + 2,5 = 20m chứ nhỉ.
Đang là đường cấp 4 đồng bằng ngang chắc 7-8m thôi anh ơi