Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Cho bác nào chưa biết:

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...m_medium=box_xe_home&utm_campaign=boxtracking

Quy định mới về đè vạch liền - tài xế Việt cần biết
Theo quy chuẩn mới 41/2016, xe không được phép đè lên vạch liền dùng để phân chia các làn đường trong cùng một chiều.

Từ 2012 tới nay, những quy định về hiệu lực của vạch kẻ đường, biển báo được ghi trong quy chuẩn 41/2012, theo đó tác dụng của vạch liền gây nhiều tranh cãi.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:2|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
IMG-9512-JPG-8855-1475479932.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Vạch liền phân chia tại ngã tư. Ảnh: Đức Huy.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Quy chuẩn này không có mục nào nói đến vạch liền phân chia các làn đường trong cùng một chiều mà chỉ có vạch liền phân chia hai chiều ngược nhau. Nhưng thực tế trên đường, đặc biệt tại các nơi giao nhau thường kẻ vạch liền trắng, chiều rộng 15 cm với ý nghĩa phân tách các làn, xe không được đè vạch hay chuyển làn qua vạch.
Nhiều tài xế không đồng tình vì loại vạch này không có trong quy chuẩn nhưng lại bị CSGT thổi phạt khi đè lên vạch (không chuyển làn). Quy định không rõ ràng trong quy chuẩn gây ra tình trạng tranh cãi nhiều năm qua giữa tài xế và CSGT.
Từ 1/11 tới, quy chuẩn mới 41/2016 chính thức có hiệu lực, thay thế cho quy chuẩn 41/2012. Ở quy chuẩn mới, quy định về vạch kẻ đường rõ ràng hơn khi tách thành các nhóm vạch dành cho hai chiều xe chạy và vạch dành cho xe chạy cùng chiều.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
vach-lien-6617-1476847089.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Quy định về vạch liền cùng chiều trong quy chuẩn 41/2016.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo quy định này, vạch liền tại ngã tư sẽ xuất hiện trong quy chuẩn với tên gọi vạch 2.2, xe không được phép lấn làn và không được đè lên vạch.
Tranh cãi nhiều năm qua sẽ chấm dứt từ 1/11 tới, bất cứ xe nào đè vạch liền trong cùng một chiều đều có thể bị CSGT thổi phạt theo căn cứ quy chuẩn 41/2016, trừ những trường hợp bất khả kháng như nhường xe ưu tiên, tránh tai nạn.
Về mức phạt, nếu xe đè vạch liền là phạm lỗi "không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Theo quy định tại 46/2016 (thay thế nghị định 171/2013 trước đây), mức phạt tiền là 100.000-200.000 đồng đối với ôtô và 60.000-80.000 đồng đối với môtô, xe gắn máy.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Chỉ cần 1 chiếc 2b ké qua làn giữa, ví dụ người lái xe thò chân trái chống xuống phần đường của làn giữa, là 4b khỏi phi lên ngang 2b

Cho bác nào chưa biết:
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:2|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
IMG-9512-JPG-8855-1475479932.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Vạch liền phân chia tại ngã tư. Ảnh: Đức Huy.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Cho bác nào chưa biết:

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...m_medium=box_xe_home&utm_campaign=boxtracking

Quy định mới về đè vạch liền - tài xế Việt cần biết
Theo quy chuẩn mới 41/2016, xe không được phép đè lên vạch liền dùng để phân chia các làn đường trong cùng một chiều.

Từ 2012 tới nay, những quy định về hiệu lực của vạch kẻ đường, biển báo được ghi trong quy chuẩn 41/2012, theo đó tác dụng của vạch liền gây nhiều tranh cãi.

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:2|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
IMG-9512-JPG-8855-1475479932.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Vạch liền phân chia tại ngã tư. Ảnh: Đức Huy.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Quy chuẩn này không có mục nào nói đến vạch liền phân chia các làn đường trong cùng một chiều mà chỉ có vạch liền phân chia hai chiều ngược nhau. Nhưng thực tế trên đường, đặc biệt tại các nơi giao nhau thường kẻ vạch liền trắng, chiều rộng 15 cm với ý nghĩa phân tách các làn, xe không được đè vạch hay chuyển làn qua vạch.

Nhiều tài xế không đồng tình vì loại vạch này không có trong quy chuẩn nhưng lại bị CSGT thổi phạt khi đè lên vạch (không chuyển làn). Quy định không rõ ràng trong quy chuẩn gây ra tình trạng tranh cãi nhiều năm qua giữa tài xế và CSGT.
Từ 1/11 tới, quy chuẩn mới 41/2016 chính thức có hiệu lực, thay thế cho quy chuẩn 41/2012. Ở quy chuẩn mới, quy định về vạch kẻ đường rõ ràng hơn khi tách thành các nhóm vạch dành cho hai chiều xe chạy và vạch dành cho xe chạy cùng chiều.

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
vach-lien-6617-1476847089.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Quy định về vạch liền cùng chiều trong quy chuẩn 41/2016.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo quy định này, vạch liền tại ngã tư sẽ xuất hiện trong quy chuẩn với tên gọi vạch 2.2, xe không được phép lấn làn và không được đè lên vạch.

Tranh cãi nhiều năm qua sẽ chấm dứt từ 1/11 tới, bất cứ xe nào đè vạch liền trong cùng một chiều đều có thể bị CSGT thổi phạt theo căn cứ quy chuẩn 41/2016, trừ những trường hợp bất khả kháng như nhường xe ưu tiên, tránh tai nạn.
Về mức phạt, nếu xe đè vạch liền là phạm lỗi "không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Theo quy định tại 46/2016 (thay thế nghị định 171/2013 trước đây), mức phạt tiền là 100.000-200.000 đồng đối với ôtô và 60.000-80.000 đồng đối với môtô, xe gắn máy.
Cũng chẳng mới. Là vạch 35 trong QC 41 2012 cho đường tốc độ >60km/h,
Trong QC 2016 là vạch 2.2 áp dụng cho tất cả loại đường.
Người viết bài này tự quy định vạch này là vạch liền tại ngã tư sẽ xuất hiện trong QC với tên gọi 2.2 là chưa đúng. Vạch 2.2 không chỉ được vẽ tại ngã tư mà là tại bất kỳ nơi nào cần cấm cán vạch, lấn làn, cùng chiều.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/3/16
367
407
63
44
đè là đè ko đè là ko đè, phạt từ 100k đến 200k có nghĩa là biên bản 200k bánh mì 100k hả chủ thớt
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Quy định thì cũng được thôi nhưng mà bên GTCC phải để biển báo, vạch kẻ đường cho rõ ràng. Nếu không chỉ làm khổ những người tham gia giao thông có ý thức và tạo điều kiện là hư CSGT.

Ở nhiều giao lộ làn rẽ trái kẻ mũi tên rẽ trái rất gần vạch dừng, xe đi thẳng chạy tới thấy được thì đã muộn không thể chuyển về làn đi thẳng vì vạch liền này. Mũi tên rẽ trái phải kẻ đủ xa để người tham gia giao thông còn kịp thấy mà tuân thủ pháp luật.
 
Hạng B2
28/3/16
367
407
63
44
Quy định thì cũng được thôi nhưng mà bên GTCC phải để biển báo, vạch kẻ đường cho rõ ràng. Nếu không chỉ làm khổ những người tham gia giao thông có ý thức và tạo điều kiện là hư CSGT.

Ở nhiều giao lộ làn rẽ trái kẻ mũi tên rẽ trái rất gần vạch dừng, xe đi thẳng chạy tới thấy được thì đã muộn không thể chuyển về làn đi thẳng vì vạch liền này. Mũi tên rẽ trái phải kẻ đủ xa để người tham gia giao thông còn kịp thấy mà tuân thủ pháp luật.
GTCC được chia tiền làm bẫy mà bác, làm vậy đói sao
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Cũng chẳng mới. Là vạch 35 trong QC 41 2012 cho đường tốc độ >60km/h,
Trong QC 2016 là vạch 2.2 áp dụng cho tất cả loại đường.
Người viết bài này tự quy định vạch này là vạch liền tại ngã tư sẽ xuất hiện trong QC với tên gọi 2.2 là chưa đúng. Vạch 2.2 không chỉ được vẽ tại ngã tư mà là tại bất kỳ nơi nào cần cấm cán vạch, lấn làn, cùng chiều.
Anh ấy nói đúng mà, QC 41/2012 ko có vạch liền phân chia các làn xe cùng chiều.
Vạch 35 chỉ dùng cho đường >60km/g, còn < 60km/g thì ko có.
QC 41/2016 mới có vạch 2.2
Quy định mới về đè vạch liền
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Anh ấy nói đúng mà, QC 41/2012 ko có vạch liền phân chia các làn xe cùng chiều.
Vạch 35 chỉ dùng cho đường >60km/g, còn < 60km/g thì ko có.
QC 41/2016 mới có vạch 2.2
View attachment 553212
Mình đâu có nói ảnh nói sai, chỉ là không mới thôi, QC 41 2012 cũng có dành cho đường 60km/h rồi,
và có hơi sai là ảnh cho là vạch 2.2 sẽ được xuất hiện trên QC 41 là vạch liền tại ngã tư.