Chuyên
16/6/22
626
533
93
Một chủ sở hữu xe điện Tesla Model 3 đang đối diện với một tình huống khó khăn khi phải quyết định liệu có nên thay pin cho chiếc xe đã đi được 150.000 dặm (241.000 Km) sau 3 năm sử dụng hay bán nó cho một người khác với giá 16.000 USD (389 triệu đồng).

Quyết định khó khăn: Thay pin hay bán Tesla Model 3 với giá 16 nghìn đô la?


Chủ sở hữu này mua chiếc Tesla Model 3 vào tháng 9 năm 2020 và đã sử dụng xe rộng rãi trong thời gian đó. Gần đây, anh nhận được thông báo cảnh báo về tình trạng pin của xe đã hết bảo hành và cần phải thay pin do pin đã bị hao mòn và gần cạn kiệt. Mức sức khỏe của pin hiện chỉ còn 81%.

Tuy nhiên, chi phí thay pin là 12.000 USD (292 triệu đồng), mà chủ xe vẫn còn nợ 20.000 USD (487 triệu đồng) cho chiếc xe. Có thể sửa pin bằng cách thay các tế bào hỏng tại một cửa hàng sửa chữa xe điện của bên thứ ba, nhưng điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tương thích của xe với mạng sạc tăng áp của Tesla.

Chủ xe cũng nhận được lời đề nghị từ một người muốn mua chiếc xe của anh với giá 16.000 USD (389 triệu đồng), nhưng anh ấy không thông báo vấn đề với pin cho người mua tiềm năng.

Cộng đồng Tesla trên Reddit đã có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này. Một số khuyên anh ta nên thay pin, trong khi người khác nghĩ anh ta nên bán xe.

Cuối cùng, chủ xe có ý định bán chiếc Tesla Model 3 và thay thế nó bằng một chiếc xe Toyota Prius hybrid giá rẻ hơn. Điều này giúp giảm bớt khoản nợ và có một chiếc xe đáng tin cậy.Tuy nhiên, quyết định cuối cùng có thể ảnh hưởng đến người mua tiềm năng của chiếc xe Tesla Model 3, và anh ta cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện giao dịch.

Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin and CuBiMi
Hạng B2
27/2/23
394
623
93
31
XE điện chỉ là công cụ làm giàu cho giới tài phiệt mỹ và tàu thôi, chúng t toàn bị quay như con ngan, xe xăng dầu thì ả rập xe điện thì tàu mỹ, nói chung chúng ta là công cụ cho 0.0001 %
 
Hạng B1
13/3/18
59
656
83
Porsche Việt Nam không biết mấy chiếc Tacan dùng 5-6 năm hư pin thay tính giá sao
 
Hạng C
10/2/09
901
1.192
93
Porsche Việt Nam không biết mấy chiếc Tacan dùng 5-6 năm hư pin thay tính giá sao
Mua đc pot che thì nhà thiếu gì xe, thiếu gì tiền mà cần phải lo thay pin.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Mua đc pot che thì nhà thiếu gì xe, thiếu gì tiền mà cần phải lo thay pin.
Một anh Lee nào đó ở Uk đang lên báo nói là thay hết nửa tiền xe đấy, giả sử mà cái này dính vụ phần mềm gara ngoài ko làm đc, phải vào hãng thì xe 5 củ là phải mua pin 2 củ 5 đấy ... vn ko nhiều đại gia đứng vững khi nghe tin thay pin hết 2.5 củ đâu.
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng C
24/8/13
569
840
93
Vũng Tàu
Thật ra điệnn hay xăng dầu chẳng còn quan trọng nữa. Kết luận ở đây co thấy cứ mua xe Hybrid là tối ưu nhất. Vừa được tận hưởng sự liện lợi của 2 công nghệ gộp lại, vừa không phải lo vấn đề pin. Xe Hybrid của toyota theo 1 thống kê gần đây cho thấy có thể lăn bánh hơn 12 năm và hơn 30v dặm mà viên pin vẫn chưa hề hấn gì.
Quyết định khó khăn: Bỏ ra 12.000 USD thay pin Tesla Model 3 hay bán xe với giá 16.000 USD?
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
29/10/14
8.704
11.581
113
Mua đc pot che thì nhà thiếu gì xe, thiếu gì tiền mà cần phải lo thay pin.
Nói phét. Vụ 2 anh bạn nên mạng chửi lộn chỉ vì sửa con phot che có hơn trăm triệu ko thấy ah.