Chủ đề tương tự
1- Có thể bác đã thay chủng loại bố cứng quá nghe tiếng cạ
2. Dây cu roa mới thay, nhưng có thể thợ căng chưa chuẩn, dây dỏm...còn khi vào số, máy ngã tới hoặc lui cũng gây kêu curoa. Bật máy lạnh mà tiếng máy nặng, tua máy thấy giảm thì xem bù ga có còn hoạt động không, dơ, kẹt, đứt dây điện...
3 và 4. Bác nên cho đi kiểm tra gấp cái vụ nhớt...coi chừng banh cái máy lun í!
2. Dây cu roa mới thay, nhưng có thể thợ căng chưa chuẩn, dây dỏm...còn khi vào số, máy ngã tới hoặc lui cũng gây kêu curoa. Bật máy lạnh mà tiếng máy nặng, tua máy thấy giảm thì xem bù ga có còn hoạt động không, dơ, kẹt, đứt dây điện...
3 và 4. Bác nên cho đi kiểm tra gấp cái vụ nhớt...coi chừng banh cái máy lun í!
pvht nói:3 và 4. Bác nên cho đi kiểm tra gấp cái vụ nhớt...coi chừng banh cái máy lun í!
Bác chỉ em rõ hơn được không ạ. Kiểm tra thì kiểm tra những gì ạ.
Bác chủ mang xe ra garage kiểm tra nhớt máy liền đi, hiện tượng cặn vàng là nhớt bị kết tủa do tác nhân nào đó, cần xả hết nhớt máy ra và vệ sinh lại trước khi nhớt không đảm bảo độ bôi trơn phá banh bộ đồ lòng trong máy.
Nếu đây là xe bác mới mua, chưa từng thay nhớt bao giờ, thì bác nên đi thay nhớt, lọc nhớt >>> có khả năng thay xong máy xe còn kêu nhiều hơn và ra khói nữa.
Còn nếu xe là của bác từ những ngày đầu thì em cũng không hiểu tại sao nó lại như thế nếu chỉ mới 68K Km! Không lẽ xe bác quá ít đi mà lúc nước vào trong nhớt lại là lúc xe đậu lâu!
Còn nếu xe là của bác từ những ngày đầu thì em cũng không hiểu tại sao nó lại như thế nếu chỉ mới 68K Km! Không lẽ xe bác quá ít đi mà lúc nước vào trong nhớt lại là lúc xe đậu lâu!
pvht nói:Nếu đây là xe bác mới mua, chưa từng thay nhớt bao giờ, thì bác nên đi thay nhớt, lọc nhớt >>> có khả năng thay xong máy xe còn kêu nhiều hơn và ra khói nữa.
Còn nếu xe là của bác từ những ngày đầu thì em cũng không hiểu tại sao nó lại như thế nếu chỉ mới 68K Km! Không lẽ xe bác quá ít đi mà lúc nước vào trong nhớt lại là lúc xe đậu lâu!
Sao vậy ạ ?! Em đã thay nhớt 3 lần từ khi em mua xe (Đầu 2012 - xe cũ). Xe em đi ít bác ạ. Từ nhà đến chỗ làm 2km. Thỉnh thoảng về quê. Đợt trước em thay dầu cũng đã hỏi thợ. Thợ kiểm tra két nước và bảo không phải do nước làm mát lẫn vào dầu. Vì nước làm mát vẫn full.
Cặn này màu vàng. Mềm. Vê giữa 2 ngón tay thì nó tan ra bác à. Khi rút que thăm ra thấy nó lẫn trong dầu thôi ạ. Chỉ 1 hay 2 mẫu 1x2mm mỏng. bám vào que thăm ạ. Em dự nó lơ lửng trong dầu máy ạ.
Em vừa sắm được cái này. Chai nắp đỏ ạ (55k). Cảm giác khác hẳn. Xe êm hẳn.
Lưu ý: Em quan sát trong rãnh dây cua roa thấy có đoạn bị đóng muội sắt (sáng loáng) Em lấy tuốc-đơ-vít kháy kháy nhẹ thì nó bong ra. Rãnh lại trơn tru sạch sẽ - Em nghĩ nó kêu chít chít là do chất bẩn bám vào rãnh, kết tủa, cọ xát với buli tào thành chất như muội sắt, quá trình vận động cọ xát với buli => kêu chít chít (trời khô ráo kêu càng to và khó chịu).
Khi tháo dây em thử quay không tải buli thì trơn tru ngon lành = bạc đạn không vấn đề
1) Em đã xử lý xong vụ chít chít.
2) Xin các bác tư vấn tiếp ạ.
Bác thay nhớt đi cho an tâm. Có chất gì nó lọt vào nhớt rồi đó. Để vài ngày mà nhớt có màu cà phê sữa là nước vào nhớt máy rồi đó.
Em vừa sắm được cái này. Chai nắp đỏ ạ (55k). Cảm giác khác hẳn. Xe êm hẳn.
Lưu ý: Em quan sát trong rãnh dây cua roa thấy có đoạn bị đóng muội sắt (sáng loáng) Em lấy tuốc-đơ-vít kháy kháy nhẹ thì nó bong ra. Rãnh lại trơn tru sạch sẽ - Em nghĩ nó kêu chít chít là do chất bẩn bám vào rãnh, kết tủa, cọ xát với buli tào thành chất như muội sắt, quá trình vận động cọ xát với buli => kêu chít chít (trời khô ráo kêu càng to và khó chịu).
Khi tháo dây em thử quay không tải buli thì trơn tru ngon lành = bạc đạn không vấn đề
1) Em đã xử lý xong vụ chít chít.
2) Xin các bác tư vấn tiếp ạ.