Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
pvht nói:3 và 4. Bác nên cho đi kiểm tra gấp cái vụ nhớt...coi chừng banh cái máy lun í!
pvht nói:Nếu đây là xe bác mới mua, chưa từng thay nhớt bao giờ, thì bác nên đi thay nhớt, lọc nhớt >>> có khả năng thay xong máy xe còn kêu nhiều hơn và ra khói nữa.
Còn nếu xe là của bác từ những ngày đầu thì em cũng không hiểu tại sao nó lại như thế nếu chỉ mới 68K Km! Không lẽ xe bác quá ít đi mà lúc nước vào trong nhớt lại là lúc xe đậu lâu!
Bác thay nhớt đi cho an tâm. Có chất gì nó lọt vào nhớt rồi đó. Để vài ngày mà nhớt có màu cà phê sữa là nước vào nhớt máy rồi đó.
Em vừa sắm được cái này. Chai nắp đỏ ạ (55k). Cảm giác khác hẳn. Xe êm hẳn.
Lưu ý: Em quan sát trong rãnh dây cua roa thấy có đoạn bị đóng muội sắt (sáng loáng) Em lấy tuốc-đơ-vít kháy kháy nhẹ thì nó bong ra. Rãnh lại trơn tru sạch sẽ - Em nghĩ nó kêu chít chít là do chất bẩn bám vào rãnh, kết tủa, cọ xát với buli tào thành chất như muội sắt, quá trình vận động cọ xát với buli => kêu chít chít (trời khô ráo kêu càng to và khó chịu).
Khi tháo dây em thử quay không tải buli thì trơn tru ngon lành = bạc đạn không vấn đề
1) Em đã xử lý xong vụ chít chít.
2) Xin các bác tư vấn tiếp ạ.