BMW X5 2024 và BMW XM chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá khởi điểm lần lượt 3,909 và 10,999 tỷ đồng.
BMW X5 giá từ 3,909 tỷ đồng
Là phiên bản facelift được giới thiệu toàn cầu ngay đầu năm nay, nhưng BMW X5 LCI đã nhanh chóng được THACO giới thiệu tại Việt Nam.
BMW X5 2024 sẽ được lắp ráp trong nước với 2 phiên bản, giá bán lần lượt:
- BMW X5 xDrive40i xLine: 4,159 tỷ đồng
- BMW X5 xDrive40i M Sport: 3,909 tỷ đồng
Phiên bản facelift BMW X5 LCI 2024 sẽ không có nhiều thay đổi về kích thước cũng như thiết kế tổng thể. Mẫu xe này vẫn mang mã hiệu G05 và tiếp tục sử dụng cấu trúc khung gầm BMW Cluster Achitecture (CLAR) chassis.
Ngoại thất BMW X5 LCI có thiết kế đèn pha vuốt mỏng hơn 35 mm, đi kèm đèn ban ngày mới có thiết kế kiểu mũi tên hướng ra ngoài, đồng thời cũng tích hợp chức năng đèn báo rẽ. Đèn pha X5 LCI cũng nâng cấp công nghệ Adaptive LED với tính năng tự động thích ứng và chống chói BMW Selective Beam tiêu chuẩn.
Lưới tản nhiệt BMW X5 LCI vẫn sử dụng thiết kế hình quả thận kết hợp họa tiết nan dọc viền chrome sang trọng. Ngoài ra, cản trước được thiết kế các hốc hút gió mới, tạo cho đầu xe vẻ hầm hố và bệ vệ.
Thân xe BMW X5 LCI sẽ không có nhiều tinh chỉnh so với trước đây. Các đường dập nổi vẫn được giữ nguyên thiết kế, đi kèm cửa gió ốp hông phía trước có tạo hình hiện đại và bắt mắt. Trang bị tiêu chuẩn la-zăng hợp kim 20 inch, đi kèm thông số lốp trước 275/45R20 và lốp sau 305/40R20.
Trong khi đuôi xe BMW X5 LCI cũng có đồ họa đèn hậu LED mới, thanh mảnh và hiện đại hơn. Thiết kế mới khi nối liền hai cụm đèn hậu cũng tạo ra biểu tượng chữ X đặc trưng.
Thay đổi lớn nhất trên BMW X5 LCI sẽ đến từ khoang nội thất với màn hình điều khiển cong BMW Curved Display hoàn toàn mới. Đây sẽ là cụm màn hình đôi có kích thước lần lượt 12,3 inch ở phía sau vô lăng và 14,9 inch ở trung tâm bảng táp lô. Đi kèm bộ đôi màn hình cũng là hệ điều khiển mới BMW Operating System 8.0 tích hợp giao diện iDrive mới nhất.
BMW X5 LCI cũng sẽ lược bỏ cần số truyền thống và thay thế bằng nút gạt chuyền đổi, đặt bên cạnh núm xoay iDrive truyền thống. Các nút điều khiển hệ thống điều hòa cũng sẽ thay thế bằng các phím cảm ứng hoàn toàn mới.
BMW X5 LCI tại Việt Nam tiếp tục trang bị động cơ xăng 3.0L 6 xi lanh thẳng hàng tích hợp hệ thống lai điện nhẹ mild-hybrid 48V, cung cấp công suất tối đa 381 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Đi kèm sẽ là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive kết hợp hộp số tự động 8 cấp Steptronic.
BMW X5 xDrive40i xLine sẽ trang bị hệ thống treo khí nén tối ưu khả năng lái êm ái và thoải mái hơn. Trong khi BMW X5 xDrive40i M Sport trang bị hệ thống treo thích ứng M thể thao hơn, cho phép người lái chủ động điều chỉnh độ cứng mềm phù hợp với các chế độ lái Eco Pro, Comfort và Sport.
Trang bị an toàn trên BMW X5 LCI cũng được nâng cấp các tiện ích hỗ trợ lái xe chủ động, tương tự các dòng xe BMW ra mắt gần đây như hệ thống cảnh báo lệch làn đường cùng hệ thống cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động. Hệ thống hỗ trợ lái trên BMW X5 mới còn cung cấp tính năng hỗ trợ đỗ xe và lùi xe với camera 360 độ.
BMW XM giá từ 10,999 tỷ đồng
Tiêu điểm trong lần ra mắt này chắc chắn sẽ là mẫu SUV hiệu suất cao BMW XM. Đây là dòng xe hiệu suất cao đầu tiên được BMW ra mắt chính hãng tại Việt Nam, sau khi trình làng các dòng xe lai điện và xe thuần điện, bên cạnh các dòng xe đốt trong ICE truyền thống. BMW XM nhập khẩu nguyên chiếc và có giá bán
10,999 tỷ đồng.
BMW XM sẽ sử dụng cấu trúc khung gầm BMW Cluster Achitecture (CLAR) chassis tương tự X5 (G05) và X7 (G07). Mẫu SUV hiệu năng cao cỡ lớn có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt 5.110 x 2.005 x 1.755 (mm). Chiều dài cơ sở lên đến 3.105 mm. Kích thước này gần tương đồng và có thể xem là biến thể 5 chỗ ngồi của BMW X7 (G07).
Đầu xe BMW XM có thiết kế vuông vức kết hợp cùng các đường cắt tỉa góc cạnh. Đi kèm lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”. Đặc biệt, lưới tản nhiệt nổi bật với viền vàng và tính năng chiếu sáng Iconic Glow đặc trưng. Ngoài ra, cụm đèn pha chia hai tầng tương tự X7 facelift.
So với X7, BMW XM có thân xe góc cạnh hơn hẳn. Cửa sổ nổi bật với đường viền mạ chrome satin khá lạ mắt. Thân xe BMW XM cũng cực kỳ thể thao với bộ la-zăng 22 inch, kết hợp cùng thông số lốp trước 275/40 R22 và lốp sau 315/35 R22.
Trong khi đuôi xe rất thu hút với cụm đèn hậu LED viền siêu mỏng, đi cùng bộ cản sau tích hợp các khe khuếch tán khí cỡ lớn. Đặc biệt chú ý là cụm ống cả đôi chia đều hai bên và xếp chồng 2 tầng, khác lạ so với những chiếc BMW SAV thông thường.
Khoang nội thất BMW XM cũng sử dụng những chất liệu cao cấp như da BMW Individual Merino kết hợp với da Nappa mềm. Nội thất BMW XM thiết kế 5 chỗ ngồi, thay vì 7 chỗ như BMW X7.
Bên trong cũng trang bị đèn viền nội thất có thể điều chỉnh cùng chế độ lái, trong khi hệ thống giải trí sử dụng thiết kế màn hình cong BMW Curved Display mới nhất, kết hợp hệ thống iDrive 8 mới nhất tích hợp chức năng hiển thị kính lái và nhiều chức năng hỗ trợ người lái hiện đại. Đặc biệt là hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond với bộ khuếch đại 1.475 watt.
BMW XM tiêu chuẩn trang bị hệ thống truyền động M Hybird kết hợp động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép (489 mã lực, 650 Nm) và cùng mô-tơ điện (197 mã lực, 280 Nm) cho công suất kết hợp 653 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Hệ truyền động PHEV cho phép BMW XM tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,3 giây và tốc độ cực đại giới hạn ở 250 km/h. Mức này có thể nâng lên 270 km/h nếu bổ sung gói hiệu suất cao M Driver’s Package.
Ngoài ra, BMW XM còn trang bị bộ pin Lithium-ion công suất 25,7 kWh, cung cấp khả năng đạt vận tốc tối đa đến 140 km/h ở chế độ thuần điện. Và quãng đường di chuyển thuần điện khi pin được sạc đầy lên đến 88 km (chuẩn WLTP). Bộ pin cũng có thể sạc đầy trong 4,25 giờ với bộ sạc 7,4 kW.
>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về BMW X5 LCI và BMW XM vừa được giới thiệu tại Việt Nam?