Chuyên
16/6/22
626
526
93
Z9 GT là một mẫu hatchback/wagon cỡ lớn, tương tự như Zeekr 001 và Porsche Taycan Sport Turismo, với khả năng vận hành và công nghệ không thua kém, thậm chí có phần vượt trội. Z9 GT sẽ có cả phiên bản plug-in hybrid (PHEV) và phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện mạnh gần 1.000 mã lực.

Denza Z9 GT 2.jpg


Kể từ khi tách khỏi liên doanh với Mercedes-Benz, thương hiệu Denza đã có những bước tiến vượt bậc, tự định vị lại mình như một thương hiệu xe hơi cao cấp. Hiện tại, Denza đang bán các mẫu SUV và MPV hạng sang, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Alphard. Tuy nhiên, hãng đã có bước tiến xa hơn trong phân khúc xe cao cấp bằng việc giới thiệu mẫu xe đầy ấn tượng – Z9 GT.

Denza Z9 GT 3.jpg


Trước đây, Denza đã từng sản xuất các mẫu xe PHEV hiệu suất cao với hệ thống DM-p 490 PS mạnh mẽ của BYD, nhưng Z9 GT đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Với động cơ 2.0 lít tăng áp bốn xi-lanh hoạt động như một máy phát điện, cung cấp năng lượng cho 3 động cơ điện, bao gồm 2 động cơ phía sau để phân bổ mô-men xoắn, tổng công suất của hệ thống đạt đến 870 mã lực. Điều này giúp xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3,6 giây, theo Car News China.

Mặc dù có công suất mạnh mẽ, Z9 GT vẫn cung cấp phạm vi di chuyển hoàn toàn bằng điện đáng kinh ngạc lên đến 201 km, và tổng phạm vi hoạt động kết hợp ấn tượng đạt 1.100 km. Ngay cả khi pin cạn, xe vẫn duy trì mức tiêu thụ nhiên liệu thấp ở mức 5,6 lít/100 km.

Denza Z9 GT 5.jpg


Phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của Z9 GT thậm chí còn nổi bật hơn, với 3 động cơ tương tự nhưng không có sự hỗ trợ của động cơ xăng, đạt công suất 963 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h giảm xuống còn 3,4 giây. Với pin 100 kWh, chiếc xe này có thể di chuyển 630 km theo chu kỳ CLTC, tương đương khoảng 500 km thực tế.

Để tối ưu hóa hiệu suất, Z9 GT được trang bị hệ thống treo khí nén hai buồng, cho phép điều chỉnh khoảng sáng gầm xe từ 105 mm đến 155 mm. Hệ thống lái bánh sau với góc quay lên đến 20 độ giúp thu nhỏ bán kính quay vòng chỉ còn 4,62 m. Xe thậm chí có thể thực hiện "crab walk" – di chuyển nghiêng ở góc lên đến 15 độ, tương tự như GMC Hummer EV.

Denza Z9 GT 4.jpg


Về kích thước, Z9 GT là một chiếc xe lớn với chiều dài 5.180 mm và rộng 1.990 mm, vượt trội so với Porsche Taycan Sport Turismo, dài hơn 217 mm và rộng hơn 24 mm. Chiều dài cơ sở của Z9 GT cũng dài hơn Taycan Sport Turismo 225 mm, tạo nên dáng vẻ thể thao nhưng thanh lịch với đường mái dài và kính chắn gió sau dốc.

Denza Z9 GT 6.jpg


Bên trong, nội thất Z9 GT mang đậm chất sang trọng với thiết kế bảng điều khiển rộng rãi, trung tâm nổi và bọc da Nappa cao cấp. Không thể thiếu trong cabin là các màn hình kỹ thuật số, bao gồm màn hình cụm đồng hồ, màn hình hành khách phía trước, màn hình cảm ứng trung tâm và hai màn hình camera bên tùy chọn. Các tính năng tiện nghi cao cấp khác bao gồm ghế hành khách phía trước "không trọng lực", hệ thống âm thanh Devialet với loa nâng lên, hai tủ lạnh và mái kính toàn cảnh với tấm che nắng riêng biệt.

Denza_Z9_GT_001_(cropped).jpg


Ngoài phiên bản GT, Denza cũng đang lên kế hoạch ra mắt một mẫu sedan của Z9 trong tương lai gần, và chiếc xe này sẽ được bán tại thị trường châu Âu, cạnh tranh với Porsche Taycan, BMW i7 và Mercedes-Benz EQS – những mẫu xe điện hạng sang đã có tên tuổi.

Tại Trung Quốc, phiên bản xe điện của Z9 GT có giá từ 359.800 đến 385.800 nhân dân tệ, tương đương 1,26-1,35 tỷ đồng.

>>> Xem thêm:

Các bác thấy sao về mẫu Denza Z9 GT này?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/15
10.904
13.426
113
Giá thành đi đôi với chất lượng nhé Bác.
Đối với những thứ đắt bất thường trên 100k USD thì chưa chắc đâu bác.
Giá cả là thứ chỉ nói lên một phần giá trị.
 
Hạng B2
19/10/20
260
384
63
29
bản chạy điện sạc ở nhà thì mấy ngày mới đầy hả mấy anh :oops:
xe TQ tên khó đọc quá, thôi không mua nữa
 
Hạng B2
22/4/05
351
29
28
Sao rẻ zậy ta, chẳng lẻ bao lâu nay, các đại lý mẹc, bim, audi ... Đang lóc xương chúng ta à kkk
Xe giá cao, và thuế cao nên đã đắt càng đắt