Honda Shadow Phantom và Fury 2018 nhập Mỹ đã được hệ thống Motorrock Việt Nam giới thiệu với giá bán hiện vẫn chưa được công bố. Trong khi Fury (VT1300CX) là mẫu chopper thương mại đầu tiên được sản xuất với kiểu dáng đậm chất “gang” của Mỹ thì Shadow Phantom lại là mẫu cruiser thân thiện với nhiều người dùng hơn.[pagebreak][/pagebreak]
Giá bán đang được Motorrock tính toán sao cho có lợi cho người dùng nhất vì khá nhiều lý do như đăng kiểm, thuế má và cả giá đô la Mỹ đang lên nữa. Hy vọng sẽ có giá sớm cho các bác tham khảo!
Với những ai yêu thích phong cách chopper Mỹ nhưng không yên tâm về chất lượng của các nhà độ thì Fury là sự lựa chọn (gần như là duy nhất). Người Nhật làm chopper chất không kém gì Mỹ, đặc biệt là sự thân thiện và độ “ngông” của xe. Máy V 2xylanh góc nghiêng 52 độ 1312cc đảm bảo được âm thanh phấn khích không kém các bác Harley.
Cá nhân em cực kỳ thích những chiếc chopper custom của BadLand (Nhật Bản) hồi mới chơi xe khi họ độ tay lái ngang và thấp xuống chứ không vuốt cao như bên Mỹ. Nay với Fury thì em hơi tiếc là bộ mâm không phải màu crom sáng bóng mà là đen mờ. Nếu mâm màu chrome thì xe sẽ nổi bật hơn rất nhiều khi có sẵn các ốp kim loại sáng bóng khu vực lốc máy-gác chân-cổ pô v.v…
Đặc trưng của các dòng Fury theo em thấy chính là cụm đồng hồ không thay đổi kiểu dáng qua các đời. Đồng hồ này không có báo số, vòng tua hay mức xăng cụ thể mà chỉ có đèn báo sắp hết xăng mà thôi. Nói đến xăng thì xe này tiêu hao (dự đoán) khoảng 5L/100km, bình xăng dung tích 13L.
Thông số kỹ thuật Honda Fury 2018:
Mời các bác chiêm ngưỡng Honda Fury 2018:
Chiếc xe thứ 2 được Motorrock giới thiệu là Honda Shadow Phantom phiên bản 2018, mẫu xe đã quá quen thuộc với các tay chơi cruiser tại Việt Nam. Shadow 2018 được nhập về lần này có màu đen mờ hoàn toàn trừ cặp ống xả mạ chrome nổi bật đúng với cái tên Shadow.
Phiên bản 2018 có màu đen mờ toàn bộ chứ không pha các điểm màu xám lên phuộc-lốc máy nhìn yếu đuối như phiên bản trước. Không có logo Shadow 2 bên mà nó nằm ở chính giữa bình xăng.
Thông số kỹ thuật Honda Shadow Phantom 2018:
Hình ảnh chi tiết Honda Shadow 2018:
Về phần vận hành thì em chưa chạy được nhiều nên chưa dám nói gì, với cả đây là lần đầu em leo lên 2 con dạng này nên chỉ dám nói là chúng ổn, không quá khó lái hay “hành" những ai mới làm quen. Tuy nhiên do là xe được thiết kế khi đi đường dài nên những ai có chiều cao khiêm tốn sẽ cảm thấy hơi với do gác chân được đưa tới trước nhiều mặc dù chiều cao yên thấp.
Em sẽ cố gắng gởi đến các bác giá cả cũng như các đánh giá chi tiết về vận hành sau, cảm ơn các bác!