Sau khi ra mắt Huracan EVO vào đầu tháng 1 vừa qua, hãng Lamborghini tiếp tục giới thiệu đến công chúng yêu xe phiên bản mui trần của Huracan EVO có tên gọi Huracan EVO Spyder. Đây là đối thủ trực tiếp mà ‘’siêu bò’’ Ý nhắm đến đối thủ đồng hương Ferrari 488 Pista Spyder.[pagebreak][/pagebreak]
Tương tự Huracan EVO phiên bản coupe vừa ra mắt, Huracan EVO Spyder sử dụng động động cơ xăng V10 dung tích 5.2L hút khí tự nhiên (N/A) ‘’đẩy’’ ra mức công suất tối đa 640 mã lực tại 8.000 v/p và mô-men xoắn cực đại đạt 600Nm có được tại tại 6.500v/p. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp (7 DCT), có khoá vi sai cầu sau.
Theo Lamborghini, Huracan EVO Spyder có thời tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,1 giây - chậm hơn 0,2 giây so với phiên bản coupe tiêu chuẩn, và tăng tốc từ 0-200 km / h trong 9,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Ở vận tốc 100 km/ h cho đến khi dừng hẳn Huracan EVO Spyder mất quãng đường phanh 32,2 m. Với trọng lượng khô 1.542 kg, xe đạt tỷ lệ trọng lượng trên công suất là 2,41 kg / 1 mã lực, hay nói cách khác 1 mã lực chỉ gánh 2,5 kg trọng lượng thân xe.
Tại thời điểm ra mắt Huracan EVO phiên bản coupe, Lamborghini cho biết đã tỉnh chinh lại động cơ V10 5.2L N/A thay thế van nạp bằng titanium và hệ thống xả nhẹ hơn,... Nhờ đó, động cơ Huracan EVO mạnh hơn 10 mã lực so với Huracan Performante.
‘’Sexy’’ chính phong cách thiết kế được tìm thấy trên Huracan EVO Spyder mới hay bất kể dòng siêu xe mui trần nào mang thương hiệu Lamborghini, Ferrari hay McLaren từ trước đến nay. Sự khác biệt rõ rệt của EVO Spyder so với EVO Coupe chính là mui vải, tương tự như dòng xe Gallardo hay Huracan Spyder thông thường, Huracan EVO Spyder cũng sử dụng mui vải mềm.
Huracan EVO Spyder không có nắp kính che chắn để lộ ra động cơ V10 như trên biến thể coupe khi vị trí phía trên động cơ được dùng làm cơ cấu đóng mở bằng điện và chứa mui mềm được xếp vào.
Lamborghini Huracan EVO Coupe
Huracan EVO Spyder có các chế độ lái quen thuộc thường được bắt gặp trên hầu hết các dòng xe Lamborghini hiện nay bao gồm: Strada (thông thường), Sport (thể thao) và Corsa (dùng trên đường đua) với điều chỉnh khác nhau ở hệ thống treo/ lái cũng như phản ứng của chân ga, động cơ và hộp số. Ngoài ra, phiên bản hiệu năng cao của dòng Huracan có hệ thông thu thập dữ liệu người lái Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) nhằm đưa ra những điều chỉnh tốt nhất cho người lái.
Huracan EVO mới sở hữu hệ thống treo chủ động với giảm chấn thích ứng, hệ thống lái bánh sau (4WS), hệ thống này hoạt động kết hợp cùng với hệ thống điều phối lực kéo vector hoạt động ở 4 bánh xe nhằm đem lại khả năng vận hành linh hoạt cho siêu bò ở tốc độ thấp và sự ổn định tối đa khi vào cua tốc độ cao nhất là trên đường đua.
Nội thất Huracan EVO Spyder cũng được bê từ Huracan EVO Coupe, đáng chú ý nhất là màn hình cảm ứng trung tâm 8.4 HMI hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, ra lệnh bằng giọng nói,... Ghế ngồi thể thao được bọc da với đường chỉ nổi ‘’ton sur ton’’ với màu thân xe. Cabin được bọc da kết hợp với vải Alcantara cao cấp ở ghế ngồi, bệ tỳ tay, táp-pi cửa,... Ngoài ra, nội thất xe được trang trí với những chi tiết màu đen và sợi carbon.
Hãng xe Ý cho biết những khách hàng đặt mua đầu tiên đặt mua Huracan EVO Spyder mới dự kiến sẽ được giao chìa khoá sớm nhất là vào mùa xuân năm nay. Tại Mỹ, Huracan EVO Spyder có giá bán từ 288.400 (từ 6,6 tỷ đồng), sắp tới cặp đôi Huracan EVO mui trần và coupe sẽ được Lamborghini mang đến trình diện trước công chúng tại Triển Lãm Geneva Motor Show 2019
Lamborghini Huracan EVO Spyder 2020:
‘’Dàn chân’’ Huracan EVO Spyder mới sử dụng bộ lốp Pirelli P Zero kết hợp với bộ mâm 20 inch trước sau. Đi cùng với bộ phanh gốm carbon với đĩa thông gió có đường kính 38 và 32mm trước sau đảm bảo hiệu quả phanh cho siêu xe.
Huracan EVO Spyder được trang bị cơ cấu đóng mở mui bằng điện, hỗ trợ đóng mui tốc độ lái xe 50 km/h trong khoảng thời gian 17 giây. Cho dù đang mở hay đóng mui, cửa sổ phía sau ghế ngồi có thể đóng/ mở bằng điện, khi mở ra âm thanh động cơ V10 hút khí tự nhiên của EVO Spyder sẽ ‘’tràn’’ vào bên trong cabin hơn tạo ra sự phấn khích khi cầm lái, khi nẹt bô, lên về số qua bộ lẫy số sau vô lăng,...