Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Ford Việt Nam liên tiếp đạt nhiều thành tích cao về bán hàng sau đại dịch và những thách thức về kinh tế trên toàn cầu. Năm 2022 khép lại với gần 29.000 xe bán ra, tăng 22% so với năm trước đó. Song song với đó là việc dẫn đầu phân khúc của 4 trên 5 dòng sản phẩm mới ra mắt.

Ra mắt tới 5 mẫu xe mới, Ford Việt Nam khép lại năm 2022 với hàng loạt kỷ lục doanh số


Ford Việt Nam liên tiếp đạt nhiều thành tích cao về bán hàng và dịch vụ sau đại dịch và những thách thức về kinh tế trên toàn cầu.
  • Lần đầu tiên sau gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford ra mắt liền 5 sản phẩm mới trong năm 2022. 4 trên 5 sản phẩm của Ford đang dẫn đầu các phân khúc cạnh tranh của mình.
  • Ford Việt Nam đạt doanh số 28.847 xe năm 2022 tăng 22% so với năm trước đó. Đặc biệt, Quý 4 2022, Ford đã phá vỡ mọi kỷ lục bán hàng theo tháng và quý trong lịch sử, đạt mức cao nhất từ trước tới nay với 13.329 xe bán ra, chiếm hơn 10% thị phần trong quý.
  • Ford ra mắt các sản phẩm ứng dụng mới như FordPass, đặt Dịch vụ Trực tuyến hay các trải nghiệm tại đại lý Ford Guest Experience
Ra mắt tới 5 mẫu xe mới, Ford Việt Nam khép lại năm 2022 với hàng loạt kỷ lục doanh số


Thành tích đầu tiên phải kể đến là nỗ lực ra mắt thành công 5 sản phẩm mới trong cùng năm 2022, bất chấp các thách thức về kinh tế và nguồn cung sau đại dịch. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Ford Việt Nam đã hoàn thành 5 chương trình sản phẩm mới trong một năm với 3/5 sản phẩm lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương.

Gói đầu tư mở rộng gần đây đã giúp Ford nâng công suất lên 40.000 xe một năm với 2 ca sản xuất và giúp tuyển dụng thêm 650 nhân công, nâng tổng số lao động tại công ty lên hơn 1.200 người.

Ra mắt tới 5 mẫu xe mới, Ford Việt Nam khép lại năm 2022 với hàng loạt kỷ lục doanh số


Ford Ranger là chiếc bán tải có hơn 10 năm liên tiếp dẫn đầu thị trường Việt Nam. Trong cả năm 2022, 16.477 xe Ranger đã được bán ra, tăng 5% so với năm 2021. Trong phân khúc bán tải, Ranger chiếm hơn 70% thị phần. Riêng Quý 4, với sự ra mắt của Ranger Thế Hệ Mới, chiếc bán tải này đã chiếm đến 85% thị phần phân khúc.

Ford Everest Thế Hệ Mới ghi nhận doanh số năm 2022 là 6.979 chiếc, tăng 27% so với năm trước đó. Everest chiếm 44% thị phần phân khúc trong cả năm. 5 tháng liên tiếp cuối năm 2022, dòng xe này dẫn đầu phân khúc với thị phần lên tới 60%.

Ford Explorer – dòng xe SUV cỡ lớn nhập khẩu từ Mỹ đã trở lại thị trường với màn ra mắt phiên bản mới từ đầu năm và doanh số bán 828 xe cả năm 2022. Explorer dần lấy lại vị thế của một chiếc SUV cỡ lớn dẫn đầu phân khúc với 57% thị phần.

Ford Territory là gương mặt mới ra mắt trong nhóm SUV hạng C đô thị. Ra mắt vào Quý 4 2022, chỉ với 2 tháng bán hàng, Ford Territory đã đạt được doanh số 2.059 xe, chiếm khoảng 14% thị phần phân khúc đông đúc này.

Ford Transit vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại 16 chỗ, với 2.423 xe bán ra cả năm, tăng 170% so với cùng kỳ năm ngoái. Transit chiếm 60% thị phần phân khúc và có ưu thế về chi phí sở hữu cũng như tính ổn định về trang bị và vận hành.

Ra mắt tới 5 mẫu xe mới, Ford Việt Nam khép lại năm 2022 với hàng loạt kỷ lục doanh số


Trọng tâm tiếp theo mà Ford đạt được trong năm 2022 là nâng cao Trải nghiệm Khách hàng. Ford Việt Nam đã ra mắt Ứng dụng FordPass với tỉ lệ kích hoạt tính trên các xe Thế Hệ Mới ở Việt Nam là 94.5%, thuộc nhóm cao nhất của Ford trên toàn cầu.

Tháng 12 vừa qua, Ford cũng vừa triển khai ứng dụng đặt Dịch vụ trực tuyến trên website của Ford Việt Nam. Giờ đây Khách hàng có thể đặt lịch làm dịch vụ cho xe của mình tại đại lý mình mong muốn một cách nhanh chóng nhờ tính năng Đặt lịch Dịch vụ Trực tuyến trên website của Ford. Khách hàng dễ dàng đặt lịch làm dịch vụ tại bất kỳ đâu và bất kỳ thời điểm nào, với Đại lý thuận tiện chỉ đơn giản với vài thao tác.

Ngoài ra, quy trình chăm sóc khách hàng Ford Guest Experience cũng đã được Ford Việt Nam triển khai trên hơn 84% các điểm bán hàng và dịch vụ của hệ thống Ford trên toàn quốc

Ra mắt tới 5 mẫu xe mới, Ford Việt Nam khép lại năm 2022 với hàng loạt kỷ lục doanh số


Xem thêm:
Các bác nghĩ gì về những thành tựu mà Ford Việt Nam đạt được trong năm 2022 vừa qua?
 
  • Like
Reactions: XíchLôĐiện
Hạng D
3/7/14
3.026
11.469
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
bữa em có đi lái thử con Ford Everest mới: bản full, máy dầu

cảm giác:
1. đạp ga xong vài giây sau mới đáp ứng => có độ trễ: okay, chấp nhận do máy dầu
2. cao quá & có vẻ hơi chồng chềnh
3. đạp thắng: không ăn liền, độ trượt hơi dài so với các xe khác cùng phân khúc (Kia Sorento, Hyundai SantaFe)

4. nội thất: cái màn hình thẳng đứng là 1 trong những đặc điểm thiết kế mà em không thể hiểu nổi, nó đi ngược lại cảm giác nhìn tự nhiên của góc nhìn tài xế.
 
Hạng B2
31/8/12
352
1.730
93
bữa em có đi lái thử con Ford Everest mới: bản full, máy dầu

cảm giác:
1. đạp ga xong vài giây sau mới đáp ứng => có độ trễ: okay, chấp nhận do máy dầu
2. cao quá & có vẻ hơi chồng chềnh
3. đạp thắng: không ăn liền, độ trượt hơi dài so với các xe khác cùng phân khúc (Kia Sorento, Hyundai SantaFe)

4. nội thất: cái màn hình thẳng đứng là 1 trong những đặc điểm thiết kế mà em không thể hiểu nổi, nó đi ngược lại cảm giác nhìn tự nhiên của góc nhìn tài xế.
Chắc bác đang đi dòng xe thể thao. Em co chạy thư FE bản 1 câu thấy hay, bớt lắc ngang hơn đời trước vì xe mới rông hơn xe cũ 5cm
 
Hạng C
28/2/15
999
706
93
40
bữa em có đi lái thử con Ford Everest mới: bản full, máy dầu

cảm giác:
1. đạp ga xong vài giây sau mới đáp ứng => có độ trễ: okay, chấp nhận do máy dầu
2. cao quá & có vẻ hơi chồng chềnh
3. đạp thắng: không ăn liền, độ trượt hơi dài so với các xe khác cùng phân khúc (Kia Sorento, Hyundai SantaFe)

4. nội thất: cái màn hình thẳng đứng là 1 trong những đặc điểm thiết kế mà em không thể hiểu nổi, nó đi ngược lại cảm giác nhìn tự nhiên của góc nhìn tài xế.
Đạp thắng không giật hỗn chắc do xe nặng, e cũng từng trải nghiệm do lúc trước lái ls460 cho sếp, thắng rất đầm, dìu xe, sau đó e mua được celerio xác nhẹ, lúc mới đi e thấy thắng rất hỗn, đạp là dính mặt vô lăng, sau mới quen được

Màn hình dọc thì đồng ý kiến bác, không thuận mắt, hồi VF SA mới ra có lái thử, nhìn cho cảm giác vẻ quê mùa, chắc do xu thế nên nhiều xe cũng đặt dọc , ford everest mới thì e chưa trải nghiệm nên không biết cảm giác có khác không
 
  • Like
Reactions: MeSubaruMuaXeCo
Hạng D
21/7/09
1.342
1.060
153
HCM CiTy
bữa em có đi lái thử con Ford Everest mới: bản full, máy dầu

cảm giác:
1. đạp ga xong vài giây sau mới đáp ứng => có độ trễ: okay, chấp nhận do máy dầu
2. cao quá & có vẻ hơi chồng chềnh
3. đạp thắng: không ăn liền, độ trượt hơi dài so với các xe khác cùng phân khúc (Kia Sorento, Hyundai SantaFe)

4. nội thất: cái màn hình thẳng đứng là 1 trong những đặc điểm thiết kế mà em không thể hiểu nổi, nó đi ngược lại cảm giác nhìn tự nhiên của góc nhìn tài xế.
Màn hình thẳng đứng thấy hay mà bác

Ra mắt tới 5 mẫu xe mới, Ford Việt Nam khép lại năm 2022 với hàng loạt kỷ lục doanh số
Ra mắt tới 5 mẫu xe mới, Ford Việt Nam khép lại năm 2022 với hàng loạt kỷ lục doanh số
 
  • Like
Reactions: yeuvo_2
Hạng D
15/9/08
2.084
2.279
123
bữa em có đi lái thử con Ford Everest mới: bản full, máy dầu

cảm giác:
1. đạp ga xong vài giây sau mới đáp ứng => có độ trễ: okay, chấp nhận do máy dầu
2. cao quá & có vẻ hơi chồng chềnh
3. đạp thắng: không ăn liền, độ trượt hơi dài so với các xe khác cùng phân khúc (Kia Sorento, Hyundai SantaFe)

4. nội thất: cái màn hình thẳng đứng là 1 trong những đặc điểm thiết kế mà em không thể hiểu nổi, nó đi ngược lại cảm giác nhìn tự nhiên của góc nhìn tài xế.
Khổ ghê ..ai biểu chạy Bim xong qua mấy con này ...
Mấy bữa đi cv đường quê sâu xa lấy con Ranger chạy ...đạp gì mà nó ko có chạy gì hết..gầm rú ko hà.... :D