17/8/22
362
351
63
HCM
Đã gần ba năm kể từ khi tin đồn về một chiếc xe bán tải Ram chạy điện lần đầu tiên xuất hiện. Giờ đây những tin đồn đó lại càng tiến gần đến hiện thực khi Ram 1500 Revolution BEV Concept chuẩn bị được giới thiệu tại CES 2023 ở Las Vegas.

cn023_018rm.jpg

Mặc dù Ram không cung cấp thông tin chi tiết về hệ thống truyền động hoặc hiệu suất của mẫu concept này, nhưng chuyên trang Motor1.com tiếc lộ rằng nó sử dụng hai động cơ điện, mỗi động cơ được làm theo dạng mô-đun và đặt ở trục bánh xe.

Việc thiết kế động cơ điện theo dạng mô-đun giúp Ram có thể dễ dàng thay đổi nhiều loại động cơ trên mẫu xe bán tải này.

cn023_021rm.jpg

Ngoài ra mẫu bán tải chạy điện này còn có hệ thống đánh lái ở cả 4 bánh với góc mở rộng lên đến 15 độ, hệ thống DC 800 volt cho phép sạc nhanh lên đến 350 kilowatt. Trong điều kiện tối ưu, sau chỉ 10 phút sạc chiếc xe có thể di chuyển đến 160 km.

Ram 1500 Revolution Concept kết cấu khung gầm rời Stellantis STLA khác với các mẫu bán tải chạy điện đang có mặt hiện nay. Đi kèm là mâm 24 inch với nắp trung tâm RAM phát sáng và lốp địa hình.

cn023_005rm.jpg

Ấn tượng ở phần ngoại của xe chính là phần đèn cùng logo Ram phát sáng ở cả phía trước và sau đuôi xe. Nóc xe được làm bằng kính màu điện có thể điều chỉnh lượng ánh sáng đi vào cabin.

cn023_028rm.jpg

Ram cho biết Revolution có thêm khoảng 10cm ở chỗ để chân mà không thay đổi kích thước giường so với các mẫu sản xuất hiện tại. Ngoài ra mẫu xe này còn sử dụng một hệ thống mô-đun có tên Ram Track, ghế ngồi và bảng điều khiển có thể dễ dàng thay đổi vị trí trên sàn phẳng để tạo không gian làm việc chuyên dụng hoặc bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 cho hành khách.

cn023_040rm.jpg

Ngay phía sau hàng ghế thứ hai là một cửa điện có thể mở ra tạo thành một lối đi rộng rãi đến thùng xe. Ngoài ra phần cửa sau còn có thể mở ra và tạo thành không gian rộng để chuyên chở các vật dụng dài.

cn023_039rm.jpg

Công nghệ cũng là một phần quan trọng của Ram 1500 Revolution Concept, khi nó có được một hệ thống thông tin giải trí trung tâm lớn, vô-lăng có thể thu gọn và chứa các nút điều khiển, màn hình hiển thị thực tế tăng cường và các tính năng AI tiên tiến cũng có mặt.

cn023_042rm.jpg

Một số tính năng đáng chú ý gồm điều khiển bằng giọng nói để ra lệnh cho trợ lý ảo, lập kế hoạch chuyến đi thông minh và chế độ cabin đặc biệt tự động thay đổi vị trí ghế ngồi, ánh sáng, âm thanh và các chức năng khác chỉ bằng một nút nhấn.

cn023_041rm.jpg

Gương chiếu hậu thông thường đã bị loại bỏ, thay vào đó Ram Revolution sử dụng các camera đặt quanh xe để cung cấp toàn bộ hình ảnh phía sau cho người lái thông qua màn hình. Với hệ thống tự lái Cấp độ 3 chiếc xe có thể từ từ di chuyển theo xe phía trước khi ở chế độ bóng tối. Thậm chí khi về đến nhà một rô-bốt nhỏ tích hợp bộ sạc sẽ tự động kết nối với xe để sạc pin.

cn023_048rm.jpg

Giám đốc điều hành Ram Mike Koval cho biết: “Cuộc cách mạng Ram đại diện cho một số điều quan trọng đối với thương hiệu Ram. Tất nhiên, Khái niệm Ram 1500 Revolution BEV mới của chúng tôi đóng vai trò là lộ trình hướng tới tương lai điện khí hóa của chúng tôi. Tuy nhiên, Ram Revolution cũng là triết lý của chúng tôi khi chúng tôi xác định lại phân khúc xe bán tải, với một loạt thông báo và sáng kiến đều đặn khi chúng tôi bắt tay vào quá trình điện khí hóa của mình chuyến đi”.

cn023_038rm.jpg

Không rõ liệu khái niệm Ram 1500 Revolution BEV có thực sự gần với mẫu xe được sản xuất thương mại hay không, nhưng dự kiến xe bán tải điện Ram sẽ xuất hiện vào năm 2024.

cn023_001rm.jpg

Nguồn: Motor1.com

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về ý tưởng đột phá của chiếc Ram 1500 Revolution BEV Concept này?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin and volangchi
Hạng C
24/11/18
557
506
93
HCM
nhìn rất đẹp và hiện đại, bán tải thì lại có dư không gian để nâng cấp thêm nhiều pin hơn dành cho công việc nặng và đường dài
 
Hạng B1
26/7/22
77
67
18
30
Xe bán tải Hilux 1998 đây anh

anh mua và dám lái cái xe Hilux 1998 này không


View attachment 2861154
Xe hồi xưa chả có gì, chỉ cần động cơ bền bỉ, dễ sữa. Tui đã từng chạy chiếc tải còn bèo hơn chiếc này nữa, vẫn phà phà thôi, mà masy chiếc này bên Thái anh có coi fb, ytube bọn nó độ kinh khủng đó, chở hơn xe tải bên mình luôn.
Còn chiếc Ram này hay mấy chiếc bán tải điện sau này nếu có về vn mà cho chạy có 25 năm thì thấy quá phí.
 
Xe hồi xưa chả có gì, chỉ cần động cơ bền bỉ, dễ sữa. Tui đã từng chạy chiếc tải còn bèo hơn chiếc này nữa, vẫn phà phà thôi, mà masy chiếc này bên Thái anh có coi fb, ytube bọn nó độ kinh khủng đó, chở hơn xe tải bên mình luôn.
Còn chiếc Ram này hay mấy chiếc bán tải điện sau này nếu có về vn mà cho chạy có 25 năm thì thấy quá phí.


Thời Bao Cấp Cộng Sản có nhiều người cũng tiếc của như anh nói, nên Việt Nam trở thành một trong những khu vực tiêu thụ số lượng lớn hàng phế thải cho Nhật, Châu Âu