Sau hơn 10 năm sử dụng, SUV hạng sang Range Rover được chào bán lại ngang giá Toyota Fortuner máy dầu số tự động 1 cầu. Đây là lựa chọn dành cho những khách hàng yêu thích và muốn trải nghiệm dòng Range Rover với chi phí vừa phải.
Với giá bán chính hãng khởi điểm từ
7.985 tỷ đồng cho phiên bản 3.0 HSE và từ
10,760 tỷ đồngcho 3.0 Autobiography LWB, thì không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để sở hữu dòng xe Range Rover. Chính vì thế, lựa chọn xe đời cũ, thuộc thế hệ Range Rover thứ 3 (L322) là một gợi ý cho các khách hàng Việt muốn chơi dòng Range Rover với mức giá dễ chịu.
Đơn cử, chiếc Range Rover phiên bản HSE sản xuất 2009, ĐKLĐ năm 2012. Lăn bánh hơn 100.000km này đang được chào bán với giá “thách cưới”
1,190 tỷ đồng – ngang tầm giá “đập hộp” một chiếc Fortuner Legender 2.4AT 4x2 có giá từ
1,195 tỷ đồng.
Điểm hấp dẫn của chiếc Range Rover chính là khối động cơ
V8 5.0L siêu nạp (Supercharged) cho công suất tối đa
503 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại
625Nm tại dải vòng tua từ 2.500 – 5.500 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh (AWD), thông qua
hộp số tự động 6 cấp, đi kèm với 5 chế độ lái điều chỉnh thông qua núm xoay, các nút chỉnh hệ thống điều khiển nâng và hạ gầm nhằm hỗ trợ vượt địa hình tối ưu.
Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, ngoại thất Range Rover đời cũ vẫn còn rất phong độ với thiết kế vuông vức vững chãi, bền dáng qua thời gian. Đồng thời vẫn giữ được phong cách sang trọng đầy tinh tế của xe Anh Quốc. Phần đầu xe sở hữu cụm đèn pha bi-xenon chiếu sáng theo góc đánh lái, bên cạnh cụm lưới tản nhiệt truyền thống với nan tạo hình tổ ong đặt trưng của thương hiệu.
Nội thất Range Rover có thế ngồi cao đem đến tầm nhìn tốt, giúp người lái dễ dàng quan sát, đặc biệt là khi lái trong đô thị đông đúc. Nội thất được thiết kế sang trọng, sử dụng nhiều vật liệu da và gỗ cao cấp. Bảng táp lô trung tâm được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, đồng hồ hỗ trợ lái sử dụng màn TFT-LCD cung cấp đầy đủ thông tin một cách trực quan.
Xe được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp của Meridian, đầu DVD 6 đĩa, hỗ trợ kết nối USB, AUX, iPOD và Bluetooth. Xe đi kèm với hệ thống điều hoà tự động 4 vùng độc lập, hệ thống sưởi cho hàng ghế trước. Trang bị cửa sổ trời cho hàng ghế trước và hơn nữa.
Chi phí sử dụng cao, không dành cho số đông
Nhìn chung, mẫu SUV này khó có thể “lỗi mốt” theo thời gian. Chiếc Range Rover này còn có thể đẹp và long lanh hơn nếu chủ sở hữu mới chi mạnh cho các công tác detailing bề mặt sơn, gầm bệ, nội ngoại thất xe. Bên cạnh việc đại tu thay thế phụ tùng có thể đã xuống cấp theo thời gian như gầm bệ và đặc biệt là hệ thống treo khí nén - bộ phận tốt rất nhiều chi phí.
Với những khách hàng sành chơi, họ sẽ tìm mua những chiếc Range Rover đời cũ này và chọn cách sửa chữa, thay thế nhiều bộ phận, chấp nhận chi ra một số tiền lớn để hồi xuân nhằm đưa chiếc xe về đúng giá trị ban đầu để tận hưởng. Động cơ 5.0L siêu nạp mạnh mẽ đem đến sự thú vị khi vận hành, độ an toàn cao phù hợp để phục vụ cho gia đình, gầm bệ vững chắc, hỗ trợ đi địa hình tốt, thương hiệu hạng sang, là một trong nhiều yếu tố mà không có mẫu xe mới nào trong tầm giá có thể đáp ứng được!
Nhưng nếu người mua chọn các dòng xe này vì giá bán dễ chịu, ngang tầm xe phổ thông. Sau đó họ chọn cách sửa chữa chắp vá khi xe “hắt hơi sổ mũi” trong thời gian sử dụng, thì chắc chắn những chiếc xe sang này sẽ gây phiền phức cho chủ sở hữu như “nằm đường”, thường xuyên gặp nhiều lỗi vặt khiến nó nhanh chóng trở thành gánh nặng cho người chơi.
Chi phí để bảo trì & bảo dưỡng nhiều hạng mục hơn so với các dòng xe phổ thông, đó là lý do khiến các dòng xe sang thương hiệu Đức và Anh Quốc có tuổi đời từ 5 – 10 năm (hoặc hơn) thường mất giá rất nhanh. Chính vì thế, chiếc Range Rover đời cũ này là một mẫu xe không dành cho số đông, không phải ai cũng dám chơi!