Các bác ạ!
Báo cáo với các bác là cả sáng hôm nay tâm trạng em lẫn lộn giữa buồn và vui. Tuy nhiên, nỗi buồn phiền là gam nổi bật nhất.
Chả là hôm nay, không khí Hải Phòng nhà em tự nhiên yên ắng hẳn. Tiếng động cơ ầm ầm, cảnh ùn tắc thường xuyên; cộng thêm khói bụi mù trời của những chiếc xích lô chở container đã giảm đáng kể. Bao nhiêu năm mới có một ngày " đường ta rộng thênh thang tám bước ".
Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Thế là chết con rôi, Chúa ơi!
Trở lại với thực tại là em cũng làm cái nghề xích lô hạng nặng ấy. Tình hình đường sá thế kia thì toi hẳn rồi. Chắc chắn, hơn 80% các bác xích lô đã cho xe nằm nhà vì lái xe chưa có bằng FC. Tâm lý chung của ngành vận tải Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung đã hiện hữu: cứ cho xích lô ở nhà một thời gian xem... bóng đá đã; tiện thể ngắm nghía chuột bạch cho vui. Thật là nhất cử lưỡng tiện.
Em bốc máy gọi cho mấy bác lắm tiền, nhiều xe. Chắc chắn mấy bố này phải cho chuột bạch thám thính. Kết quả sơ bộ: hiện cá vàng đã kiểm tra các khu vực Hải Dương, Hưng Yên và Thanh Hoá tại Bắc Kỳ xem các chú lái xích lô có bằng FC ko? Không có: ăn 2-3triệu và biên bản vào mồm, trưa khỏi ăn cơm.
( Cũng có chú thoát được trạm nhờ mau mồm, mau miệng :
- Dạ, thưa anh! Em là cháu Bác....... Hồ. Em có mang hình bác em ở đây, anh xem có quen không?
- Bác mày ah? Biết! Nhưng Bác mày ở khung ảnh nào?
Phải là Bác ở khung màu xanh đẹp nhất! )
Hic, tính sơ sơ, tuyến ngắn nhất cũng phải 2-3 trạm có cá vàng.
Mặc dù vậy, vẫn có một 2 đơn vị không bị sờ đến. Thật chẳng biết thế nào mà lần.
Các bác nào cùng nghề hoặc có thêm thông tin thì cùng open và keep contact nhé.
Em cùng vài anh em làng nghề khác đã quyết tâm rúc vào bụi rậm cho nó lành. Tình hình mà cả làng cùng ém quân, giữ... lái xe thì chỉ vài ngày nữa các cụ chính phủ phải gia hạn thòi gian nâng bằng từ C lên FC mới thôi.
Các bác nhỉ?