Hạng C
17/2/11
835
77
28
(http://www.otosaigon.com/...px?m=4404602&high= bài tự luận hay bên box GM, post ở đây cho các bác chỉ vào box Mit :))
KiaSoul2009 nói:


Ôi !cái lưng khốn khổ của người Việt Nam tưởng chừng như sắp gẫy.Ước mơ sở hữu một chiếc oto đúng nghĩa của người nước Nam ta bao giờ mới thành sự thực?Một câu hỏi mà nếu như ra khỏi biên giới nước Việt Nam thì ai nấy cũng đều phải bật cười, nhưng với nhiều người nước Nam ta không biết phải nên cười hay nên khóc đây?Có lẽ hiếm có một dân tộc nào mà lại can đảm như dân tôc ta,một dân tộc ta từ thủa lập quốc đã phải nếm trải biết bao cuộc xâm lăng,phải chịu hơn 1000 năm đô hộ của giặc phương bắc,1000 năm để dựng và dữ nước,trải qua hơn 100 năm chống ách đô hộ của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ,biết bao vị anh hùng đã ngã xuống mà sử sách đã ghi tên,và cũng còn biết bao người anh hùng khác mà có lẽ chưa ai từng biết đến.Dân tộc ta là một dân tôc anh hùng.Đến bây giờ thế kỷ 21 rồi dân tộc ta vấn là một dân tộc anh hùng,90%dân số nước Nam chúng ta không phân biệt lớn bé,già trẻ,đàn ông hay đàn bà đều lấy da chống chọi với sắt, đá,gạch,bê tông,với cái nắng 40 độ của mùa hè,với cái lạnh thấu xương 10 độ của mùa đông,và còn muôn vàn hiểm nguy khác.Nghe thì thật chua xót nhưng đấy đang là"Hạnh Phúc Có Thật" đó.Bạn có bao giờ tưởng tượng được rằng khi ban đi xe máy mà chạy tốc độ 40km/h mà đụng vào cái gì thì sẽ ra sao không?Có thể nói hiếm có dân tộc nào trên thế giới anh hùng và gan dạ như người nước Nam ta.

Từ sau năm 1986 thời kỳ bao cấp được xóa .Người dân có những chuyển biến rõ rệt về mặt kinh tế ,đủ ăn , đủ tiêu và của cải dư thừa.Khi của cải bắt đầu dư thừa giấc mơ về một cuộc sống hạnh phúc đầy đủ dần hình thành lên trong tâm trí của mỗi người.Ngày nay trong bôn bề lo lắng bon chen của cuộc sống nhu cầu sở hữu một chiếc xe hơi hiên hữu trong mỗi con người của chúng ta.Nhưng quá trình để sở hữu một chiếc oto đối với người nước Nam ta vô cùng gian lao cũng có thể nói là vô cùng thử thách về cả mặt kinh tế và công sức bỏ ra.Hiện nay muốn sở hữu một chiếc xe hơi có rất nhiều lựa chọn:mua xe mới nhập khẩu hoặc lắp ráp tại Việt Nam ,hoặc mua một chiếc xe cũ đã qua sử dụng.Nhưng gần như những lựa chon đó dẫn chúng ta vào đường cụt.

Bỏ tiền mua 1 chiếc xe nhập khẩu ư bạn phải nộp thuế nhập khẩu bằng 70% giá trị chiếc xe đó chưa hết bạn phải nộp thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt = (giá trị xe ban đầu+thuế nhập khẩu)*50% ,chưa hết bạn còn phải nộp thuế GTGT(VAT)=(giá trị xe ban đầu+thuế nhập khẩu+thuế tiêu thụ đặc biệt)*10%.Để có thể đem xe về bạn phải trả tất cả những thứ đó + lãi của đại lý bán xe = giá thành xe.Và để xe có thể đi trên đường bạn phải đăng ký nó ban phải mất với 10-20% giá trị chiếc xe đó ,tùy từng địa phương,bạn còn phải mất thêm loại phí nưa để cấp biển số cho xe.Bạn nghĩ rằng gia nhập WTO giá xe sẽ giảm?Ôi trời bạn thử nhìn lại xem Việt Nam gia nhập WTO từ năm 2006 đên nay đã 6 năm rồi mà năm nào cũng giảm thuế theo đúng cam kết nhưng mà giá xe lại tỷ lệ nghịch với nó.Bạn thử để ý xem các dong xe oto từ năm 2006 đến nay có dòng xe nào giảm giá xe không hay đều là tăng giá,cá biệt có nhưng dòng xe tăng giá hơn gấp đôi.Các bạn thử lấy máy tính tính xem tỷ lệ tăng giá của USD và tỷ lệ tang giá của oto xem cái nào tăng giá hơn?Lúc nào oto cũng tăng giá nhanh gấp đôi thậm chí có những năm USD tăng 1 xe oto tăng gấp 4 lần!liệu có phải do tỷ giá USD tăng mà giá xe tăng theo?hay chỉ là cái cớ?Trong khi đó giá nhân công thì tăng không đáng kể?

Bỏ tiền mua một chiếc xe lắp ráp ở Việt Nam ư ? bạn nghĩ là sẽ rẻ hơn à?Bạn nhầm rồi!Bạn sẽ phải trả một cái giá gần tương tự với xe nhập khẩu với chất lượng chỉ bằng 2/3.Tại sao ư?Trong khi thuế nhập khẩu linh kiện chỉ có vài %, giá thuê đất mặt bằng thời hạn 99 năm rẻ như cho,và giá nhân công người nước Nam chúng ta rất rẻ(không muốn nói là rẻ gần nhất thế giới) cơ mà?Câu hỏi đó ai cũng có thể biết đáp án nhưng không ai dám đứng ra trả lời.Bỏ tiền mua một chiếc xe cũ ư?Nghe thì thật đơn giản nhưng không đơn giản chút nào.Bạn có biết đi tìm một chiếc xe cũ gian nan như thế nào chưa?ngay chính tôi đây tích cóp được ít tiền định làm chiếc xe cũ những hỡi ôi may mà nhờ bác thợ xe mới biết chiếc xe đó đã bị ngập nước và bị va đụng mạnh nhiều lần.Tôi tin chắc rằng rất nhiều người ở đây mua phải chiếc xe cũ không ra gì nhưng mà không dám kêu ai, và thậm chí nhiều người sợ bị chê cười đến nỗi tự tâng bốc chiếc xe của mình là ngon lắm,ai mua không bao giơ bán.

Thật là gian nan cho hành tình sở hữu chiếc xe cho người nước Nam chúng ta,nhưng mà đã hết gian nan đâu,đấy mới là bước khởi đầu thôi.Khi bạn đi xe bạn phải đổ nhiên liệu,mà tại sao giá nhiên liệu ở Việt Nam đắt thế nhỉ? Ở Mỹ chỉ có 3,39USD/gallon (1 gallon=3,78L) tương đương với 18.600đ/L tong khi đó thu nhập bình quân đầu người ở Mỹ là khoảng 44.000USD/năm của người Việt Nam ta là 1100USD/năm chênh nhau khoảng 40 lần ? Tôi nghĩ ai cũng có câu trả lời nhưng mà không ai dám nói ra.

Khi bạn đổ xăng rồi bạn nghĩ là bạn có thể thich đi thì đi mà không thích đi thì cất xe ở nhà ư? bạn nhầm rồi.Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chuẩn bị thông qua quyết định thu thuế lưu hành xe với xe cơ giới theo dự tính từ 20 triệu đến 50 triệu/năm.Nhiều người nghĩ chỉ là quyết định trên giấy thôi thì các bạn đã nhầm đó.Các bạn cứ ở đó mà xem quyết định này chỉ chờ tính toán lại chi phí phải nộp sao cho không gây lạm phát ,bất ổn kinh tế và làm sao quản lý và thu phí thật triệt để nhất là bắt đầu triển khai thôi.Liệu chăng khi thu phí có giảm được tắc đường? giảm được lượng xe? Trong khi chiếc xe là phương tiện đi lại của nhiều người để lao vào cuộc sống bon chen kiếm kế sinh nhai?liệu chăng mọi người sẽ bỏ hết xe ở nhà để đi bộ kiếm tiền trong khi giao thông công cộng không đáp ứng nổi nhu cầu của một bộ phân chứ chưa nói đến của toàn xã hội.một số nhà quản lý nghĩ thấy đóng nhiều phí quá họ sẽ bán xe thôi đỡ tắc đường ngay!thế thì họ đã lầm,người này không đủ điều kiện để nuôi xe thì sẽ bán cho người có điều kiện nuôi xe và thế là bài toán lại tiếp tục xe đó lại lưu thông trên đường,lại tắc đường.Không nhẽ bỏ một đống tiền mua các loại thuế nay chỉ vì phí lưu hành mà xe bán sắt vụn sao?Ở đâu thì tôi không biết chứ ỏViệt Nam không bao giờ có chuyên xe bán sắt vụn cả.Thiết nghĩ mọi người sẽ phải oằn lưng chịu đựng mà đóng thuế thôi!Mà diên tích đường chỉ bằng 12% diên tích để ở thì đi kiểu gì cũng tắc.Ôi cái lưng khốn khổ của người nước Nam!....
Thanks bác chủ.
Thêm 2 thực tế chứng minh dân tộc ta Anh Hùng:
- Hơn chục năm trước, 1 chiếc DreamII bên Thái Lan có giá <$1000, trong khi dân Việt tính bằng Lượng. Ngày nay xe mác Thái luôn cao giá gần gấp rưỡi với xe Ráp trong Nước, mà xe trong Nước nào có rẻ nếu xét về cái giá trị thực của chiếc xe (?!)
- Gần chục năm trước có cái Xi Măng Sao mai (dùng rất ít nhân công Việt nhưng lại sử dụng đa số Tài-Nguyên của Việt _từ nguyên liệu thô đến chất đốt_ để cho ra thành phầm) cho giá xuất xưởng tròn trèm $16/tấn, nhưng vì "Bảo Hộ" cho xi măng "sản xuất hiện đại" trong Nước, Sao Mai được yêu cầu bán cho gần sát với HT là $42/tấn _ hiện nay em nó có tên là Holcim vì "đã lỗ lã nhiều quá phải chuyển thành 100% vốn NN" (giá lẻ xi măng Holcim hiện trên 90K/bao 50Kg)

Luôn có hơn một giải pháp mà từng vị cao nhất đến vị thừa hành tác nghiệp biết _ nhưng có cùng nhìn về 1 hướng "tốt đẹp cho dân tôi" thì là câu hỏi mở...
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Thì không tăng thu lấy đâu mà bù vào thâm hụt ngân sách, thâm hụt cho chi tiêu công tăng, lạm phát cũng do tăng chi tiêu công! Đường chất lượng cao 3 năm đã hỏng! Sâu nhiều lắm....
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Nước ngọt và bia cùng 1 hãng nhưng sx bên Thái uống " đã" hơn sx trong nước nhiều.
 
Hạng C
17/2/11
835
77
28
Các bác có biết có trường nào luyện làm sâu và tiêu chuẩn lên ngồi ghế sâu, chỉ giùm dzới. Muốn nâng v2 thành gạch-dít-lí-mí-tịt, muốn thêm v3 là bugaty hay xoàn xoàn RR-phan tom, nhưng nhà chửa có điều kiện
bash.gif
bash.gif
bash.gif


manhcuong nói:
Thì không tăng thu lấy đâu mà bù vào thâm hụt ngân sách, thâm hụt cho chi tiêu công tăng, lạm phát cũng do tăng chi tiêu công! Đường chất lượng cao 3 năm đã hỏng! Sâu nhiều lắm....